Bàn giao nhà ở cho người dân xã bị lũ lụt xã Trà Leng

Thứ Bảy, 06/02/2021 17:48  | Hải Đường

|

(CAO) Ngày 6-2, UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam phối hợp với Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) tổ chức lễ bàn giao nhà ở cho đồng bào xã Trà Leng, huyện Nam Trà My.

Theo đó, mỗi ngôi nhà trao tặng cho người dân vùng sạt lở Trà Leng có 2 phòng ngủ, một phòng khách, mái lợp tôn, đặt trên 12 trụ bê tông cắm sâu vào lòng đất, đảm bảo chỗ ở bền vững lâu dài với tổng chi phí xây dựng 150 triệu đồng, từng nguồn Công ty Thaco hỗ trợ. Qua đó, những ngôi nhà này sẽ giúp các hộ dân bị mất nhà cửa sau vụ sạt lở núi vào tháng 10-2020 có chỗ ở mới ổn định và nhà đón tết đầm ấm và vui tươi.

Trao giấy quyết định sử dụng đất cho các hộ dân Trà Leng được bàn giao nhà mới.

Ông Nguyễn Thành Sơn (48 tuổi, trú nóc Ông Đề) cho hay: “Hôm nay tôi rất vui mừng khi được nhận nhà mới. Đây là sự động viên to lớn về mặt tinh thần và sự hỗ trợ quý báu về vật chất, giúp chúng tôi vượt qua khó khăn, nỗi đau mất mát, để ổn định cuộc sống, tiếp tục xây dựng tương lai ổn định, tươi sáng hơn”.

Ông Phan Quốc Cường, Chủ tịch UBND xã Trà Leng, cho biết hiện có 30 ngôi nhà đang hoàn thiện, 15 ngôi nhà sau tết sẽ khởi công để sớm bàn giao cho bà con bị mất nhà cửa trong đợt mưa bão, sạt lở.

Một góc dãy nhà mới cho đồng bào sạt lở xã Trà Leng.

“Thay mặt người bà con xã Trà Leng, tôi xin gửi lời cảm ơn đến các đơn vị, tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân đã giúp đỡ chính quyền và nhân dân xã vượt qua giai đoạn khó khăn, xây dựng cuộc sống mới”, ông Cường nhấn mạnh

Bình luận (0)

Lên đầu trang