Thủ tướng tặng quà Tết cho gia đình chính sách, đồng bào khó khăn

Thứ Bảy, 06/02/2021 15:27  | Hải Đường

|

(CAO) Sáng 6-2, tại xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trao 200 suất quà tặng gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ gia đình gặp khó khăn tại huyện Quế Sơn.

Quảng Nam là địa phương gánh chịu hậu quả nặng nề của chiến tranh, nhất là cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, là tỉnh có số lượng đối tượng chính sách, người có công đông, chiếm hơn 20% dân số, với hơn 65.400 liệt sĩ, hơn 1.300 cán bộ lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa, hơn 130.000 người là thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, bị nhiễm chất độc hóa học.

Đặc biệt, cả tỉnh Quảng Nam có 15.262 mẹ được Đảng, Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, hiện còn sống 564 mẹ và tất cả các mẹ được các cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng suốt đời.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho lãnh đạo UBND xã Quế Phú.

Năm 2020, mặc dù do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và thiên tai, bão lũ, nhưng tỉnh Quảng Nam vẫn tập trung chăm lo đời sống của người dân được chu đáo, không để ai phải thiếu ăn trong dịp Tết Nguyên đán và những ngày giáp hạt, nhất là các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và thân nhân của họ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho gia đình sách, người nghèo huyện Quế Sơn.

Chia sẻ trước bà con tại buổi trao quà, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Đảng, Nhà nước rất chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo và các hộ gia đình gặp khó khăn do thiên tai, nhất là mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Xã Quế Phú là một xã có bề dày truyền thống cách mạng, 2 lần được phong tặng danh hiệu Anh hùng trong kháng chiến. Phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Quế Phú đã chung sức, đồng lòng xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho gia đình sách, người nghèo huyện Quế Sơn.

Tuy nhiên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng cần phải nâng cao hơn nữa đời sống vật chất lẫn tinh thần của người dân vì xã Quế Phú vẫn còn là một xã thuần nông, mặc dù đời sống người dân được cải thiện đáng kể, song cần chú trọng phát triển các ngành nghề khác như thương mại - dịch vụ, phát triển công nghiệp;…

Để quê hương phát triển bền vững trong tương lai, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị lãnh đạo địa phương phải chăm lo hơn nữa công tác khuyến học, khuyến tài; từng gia đình phải chú trọng đến việc học hành của con em mình.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi bà con xã Quế Phú, huyện Quế Sơn.

Thủ tướng mong rằng Tết cổ truyền năm nay là cái Tết an toàn cho tất cả mọi nhà; là Tết vui tươi, lành mạnh, không xảy ra các tệ nạn như cờ bạc, đốt pháo nổ…

Dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng 50 suất quà cho các hộ dân xã Quế Phú; 150 suất quà còn lại, Thủ tướng giao cho lãnh đạo địa phương kịp thời gửi đến người dân tại huyện Quế Sơn để các gia đình có thêm điều kiện đón Tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang