Bí thư Đinh La Thăng: Đưa huyện lên quận để phục vụ nhân dân tốt hơn

Thứ Tư, 11/01/2017 20:02

|

(CAO) Trong buổi làm việc với huyện Bình Chánh vào sáng 11-1, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng khẳng định việc đưa ba huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Nhà Bè lên quận vì mục đích có bộ máy phù hợp, phục vụ nhân dân tốt hơn.

Bí thư Thành uỷ TP.HCM nói rằng, việc đưa huyện lên quận để quản lý tốt hơn, phục vụ người dân được nhiều hơn chứ không chạy theo cái gì cả; nếu huyện đủ tiêu chí, phù hợp lên quận thì đề xuất các cơ quan có thẩm quyền.

Bí thư Đinh La Thăng nhấn mạnh việc đưa huyện lên quận để phục vụ nhân dân tốt hơn

Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu Sở Nội vụ và các ngành liên quan khẩn trương báo cáo để đưa Bình Chánh từ huyện loại 2 lên huyện loại 1 nếu đủ tiêu chí, trong khi đợi lộ trình lên quận.

Bí thư Đinh La Thăng nhấn mạnh: “Thành phố có chủ trương và giao cho Sở Nội vụ rà soát lại các tiêu chí để đưa các huyện lên quận, tiêu chí nào chưa đạt thì cố gắng hoàn thành để chuẩn bị cho lộ trình”.

Về vấn đề này, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Đỗ Văn Đạo cho biết, đối với tiêu chuẩn của quận thì Bình Chánh đạt và vượt nhiều chỉ tiêu đề ra; trong đó, đáng chú ý là về quy mô dân số, kinh tế, giáo dục, cơ sở hạ tầng...

Tuy nhiên, về 2 tiêu chí là tỉ lệ người chết sử dụng hình thức hỏa táng và tỉ lệ tuyến văn minh đô thị tính trên tổng số trục phố chính thì huyện này chưa đạt được.

Tại buổi làm việc, Bí thư Thăng cũng lưu ý vấn đề ô nhiễm môi trường tại huyện Bình Chánh. Bí thư Thành uỷ yêu cầu Sở Tài nguyên Môi trường có kế hoạch, cử nhân sự hỗ trợ huyện xử lý bãi trung chuyển rác, bố trí thùng rác, xử lý rác thải, nhà vệ sinh công cộng...

Bình luận (0)

Lên đầu trang