Biểu dương tinh thần xung kích trong đảm bảo ANTT, phòng chống dịch bệnh

Thứ Hai, 27/09/2021 06:48

|

(CAO) Tiếp tục chương trình công tác tại các tỉnh Tây Nam Bộ, ngày 26/9/2021, Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Tổ phó Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy tiền phương Bộ Công an cùng Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và khen thưởng các tập thể, cá nhân thuộc Công an TP Cần Thơ có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT).

Tham gia cùng Đoàn có đồng chí Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Cần Thơ…

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng; Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Cần Thơ Trần Việt Trường nghe báo cáo về vụ việc và tình hình sức khỏe của Đại úy Nguyễn Công Tín

Tại Bệnh viện Quân y 121, qua nghe báo cáo về thành tích của Đại uý Nguyễn Công Tín, Cảnh sát khu vực 5, Công an phường Tân An, quận Ninh Kiều và ông Nguyễn Anh Dũng, Bảo vệ dân phố phường Tân An đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, kiên quyết đấu tranh, trấn áp tội phạm trong lúc thực hiện nhiệm vụ, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đã động viên, thăm hỏi tình hình sức khỏe của Đại úy Nguyễn Công Tín và ông Nguyễn Anh Dũng. Đồng thời, biểu dương tinh thần xung kích, vì nhân dân phục vụ của Công an thành phố và lực lượng Bảo vệ dân phố trong đảm bảo ANTT, phục vụ cho công tác phòng, chống dịch.

Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu Ban Giám đốc Công an TP Cần Thơ phối hợp với địa phương quan tâm, giúp đỡ mọi điều kiện để cán bộ bị thương yên tâm điều trị, hồi phục sức khỏe, sớm trở về đơn vị và gia đình; thực hiện các chế độ chính sách theo quy định, đảm bảo quyền lợi cho cán, chiến sỹ.

Đồng thời yêu cầu Cơ quan điều tra khẩn trương phối hợp cùng các đơn vị liên quan củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm đối tượng chống đối, tấn công người thi hành công vụ. Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an TP Cần Thơ quán triệt đến cán bộ, chiến sỹ tiếp tục kiên quyết, đấu tranh với các loại tội phạm làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của địa bàn.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng động viên, tặng quà ông Nguyễn Anh Dũng, Bảo vệ Dân phố phương Tân An

Ghi nhận và biểu dương thành tích của Công an TP Cần Thơ nói chung và Công an quận Bình Thủy nói riêng, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho tập thể Công an quận Bình Thủy và 05 cá nhân là cán bộ, chiến sỹ thuộc Công an các đơn vị, địa phương có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo ANTT và phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP Cần Thơ trong thời gian qua.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm ANTT và phòng, chống dịch COVID-19

Được biết, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, Ban Giám đốc Công an thành phố đã chỉ đạo Công an quận Bình Thủy phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ triệt phá đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc bằng công nghệ cao dưới hình thức số đề, cá độ bóng đá quy mô lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn.

Đường dây được hình thành với nhiều đối tượng tham gia, liên quan nhiều tỉnh, thành tại Đồng bằng sông Cửu Long. Số tiền giao dịch cho hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc, giữa các đối tượng trên 157 tỷ đồng. Bước đầu, Cơ quan điều tra đã khởi tố 12 đối tượng và đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Đồng chí Thứ trưởng chỉ đạo Ban Giám đốc Công an TP Cần Thơ tiếp tục quán triệt đến Công an các đơn vị, địa phương tăng cường công tác trấn áp tội phạm có tổ chức, không để hoạt động lộng hành, nhất là tội phạm cờ bạc, tín dụng đen…

Dịp này, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Cần Thơ đã tặng Bằng khen cho Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Bình Thủy và 05 cán bộ, chiến sỹ thuộc Công an quận Bình Thủy và 01 cán bộ thuộc Viện Kiểm sát nhân dân quận Bình Thủy; Giám đốc Công an TP Cần Thơ cũng đã tặng Giấy khen cho 03 tập thể và 07 cá nhân Công an quận Bình Thủy vì có thành tích xuất sắc trong triệt phá chuyên án “Tổ chức đánh bạc và đánh bạc” bằng công nghệ cao quy mô lớn.

Lãnh đạo Ủy ban nhân dân TP Cần Thơ; Giám đốc Công an tỉnh và Bí thư Quận ủy Bình Thủy tặng Giấy khen các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triệt phá chuyên án "Tổ chức đánh bạc và đánh bạc"

Bình luận (0)

Lên đầu trang