Bộ Công an khen thưởng Hải quan sân bay

Thứ Năm, 10/09/2015 10:54  | Nguyễn Tuấn

|

(CAO) Thời gian qua, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã phát hiện và bắt giữ nhiều vụ việc nghiệm trọng góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Chiều ngày 8-9, Thượng tướng Tô Lâm, thứ trưởng Bộ Công an đã đến trụ sở Hải quan sân bay để trao tặng bằng khen cho tập thể lãnh đạo và cá nhân đồng chí Chi cục trưởng ông Đỗ Thanh Quang.

Theo thống kê của Hải quan sân bay chỉ trong tháng 7-2015, đơn vị này đã phát hiện, bắt giữ lô hàng 94 khẩu súng ngắn quân dụng và 472 hộp tiếp đạn; 3 khẩu súng đồ chơi nguy hiểm và 86 bộ quần áo rằn ri là quân phục có phù hiệu các loại binh chủng của quân đội Mỹ.

Thứ trưởng Bộ Công an trao tặng bằng khen cho Hải quan sân bay 

Hơn một năm qua, Hải quan sân bay cũng liên tục bắt giữ nhiều vụ buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hoá qua biên giới, tiến hành lập biên bản nhiều vụ vi phạm lớn với trị giá tang vật hàng trăm tỷ đồng.

Điển hình là các vụ nhập khẩu trái phép 14.4kg sừng tê giác; 317.2kg ngà voi và sản phẩm chế tác từ ngà voi; 42.2kg vảy tê tê, bắt giữ 9 đối tượng với 19,547kg ma tuý các loại và 49.509 viên ma tuý tổng hợp.

Thu giữ 28 khẩu súng quân dụng, 144.000 viên đạn mã tử và 3 cây kiếm; nhiều vụ vận chuyển ngoại tệ trái phép lên đến hàng trăm ngàn đô la. Đơn vị đã ngăn chặn và bắt giữ 2 vụ lợi dụng chính sách hoàn thuế GTGT với trị giá hơn 1,5 tỷ đồng.

Thượng tướng Tô Lâm đánh giá cao về những thành tích của Chi cục trong nhiều năm qua. Đồng thời bày tỏ mong muốn đơn vị tiếp tục gắn bó, phối hợp với lực lượng Công an trong công tác bảo vệ lợi ích, chủ quyền, an ninh quốc gia.

Ông Đỗ Thanh Quang, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan sân bay hứa sẽ nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bình luận (0)

Lên đầu trang