Cách ly tại nhà nhiều cán bộ, phóng viên dự họp tại UBND tỉnh Quảng Ngãi

Thứ Tư, 05/05/2021 12:08

|

(CAO) Các đại biểu, phóng viên tham dự 2 cuộc họp ngày 4-5 tại UBND tỉnh Quảng Ngãi cách ly y tế, theo dõi tại nhà vì đại biểu tham dự được xác định là F2 của ca dương tính SARS-CoV-2 ở Đà Nẵng.

Ngày 5-5, UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có thông báo hỏa tốc yêu cầu các đại biểu, phóng viên tham dự 2 cuộc họp ngày 4-5 tại UBND tỉnh cách ly y tế, theo dõi tại nhà vì đại biểu tham dự được xác định là F2 của ca dương tính SARS-CoV-2 ở Đà Nẵng. 

Phiên họp thường kỳ tháng 4/2021 của UBND tỉnh Quảng Ngãi, diễn ra ngày 4/5

Theo đó, để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu tất cả các đại biểu dự họp và thành phần phục vụ, phóng viên đưa tin tại 2 cuộc họp của UBND tỉnh tự cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe cho đến khi trường hợp F1 có kết quả xét nghiệm âm tính.

Cụ thể 2 cuộc họp đó là: Phiên họp đánh giá việc thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội tháng 4, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 5 năm 2021 vào sáng 4-5 tại phòng họp số 1-UBND tỉnh; Họp thông qua các dự thảo: Báo cáo tổng kết Nghị quyết số 2 của Tỉnh ủy khóa XIX, Nghị quyết của Tỉnh ủy khóa XX về đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại tạo động lực cho phát triển vào chiều 4-5 tại phòng họp số 3 - UBND tỉnh.

Các đại biểu và thành phần tham dự các cuộc họp nêu trên được xác định là F2, vì vậy yêu cầu tuân thủ nghiêm việc cách ly và theo dõi tại nhà theo đúng quy định, UBND tỉnh Quảng Ngãi sẽ thông báo thôi cách ly cho F2 sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính của F1 theo quy định.

Một lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi cho biết, một số lãnh đạo tỉnh có đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân nghi nhiễm SARS-CoV-2 ở Đà Nẵng.

“Lãnh đạo tỉnh có chuyến bay từ Cần Thơ về Đà Nẵng cùng ca nghi nhiễm ở Đà Nẵng. Mình chủ động ngay từ đầu như vậy để đảm bảo an toàn, còn ca nghi nhiễm về Đà Nẵng rồi xét nghiệm mới có kết quả”, vị lãnh đạo này thông tin.

Bình luận (0)

Lên đầu trang