Cán bộ nữ tiếp tục phát huy đức tính tốt đẹp để cống hiến bền bỉ hơn nữa

Thứ Năm, 11/04/2024 17:30  | Lê Ngân

|

(CAO) Bí thư Thành ủy TPHCM khẳng định Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm đến công tác cán bộ nữ và có rất nhiều chính sách liên quan đến công tác này. Bí thư Nguyễn Văn Nên mong muốn cán bộ nữ sẽ tiếp tục phát huy những đức tính tốt đẹp, tinh thần, thái độ trách nhiệm và tiếp tục quan tâm để có thể cống hiến bền bỉ hơn nữa cho công việc chung và chăm lo cho gia đình, góp phần xây dựng TPHCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Ngày 11/4, Thành ủy TPHCM đã tổ chức Hội nghị chuyên đề “Công tác đào tạo, bồi dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho đội ngũ cán bộ nữ nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ nữ lãnh đạo, quản lý các cấp”.

Đến dự có ông Nguyễn Văn Nên- Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; ông Nguyễn Phước Lộc- Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; bà Trần Kim Yến-Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam PHCM; ông Phan Nguyễn Như Khuê- Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Trung tướng Lê Hồng Nam- Giám đốc Công an TPHCM cùng với các lãnh đạo TP.

Quang cảnh hội nghị

Cán bộ nữ không ngừng tăng lên cả về số lượng và chất lượng

Tại hội nghị, Phó trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM Đinh Thanh Nhàn cho biết, thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong những năm qua, đội ngũ cán bộ nữ lãnh đạo, quản lý các cấp không ngừng được tăng lên cả về số lượng và chất lượng.

Điều này được thể hiện qua các nhiệm kỳ Đại hội, tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy các cấp ngày càng tăng, tỷ lệ nữ đại biểu trúng cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ sau luôn cao hơn nhiệm kỳ trước; cán bộ nữ giữ chức danh lãnh đạo, chủ chốt cũng được tăng lên; hay cán bộ nữ trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh cũng ngày càng được khẳng định vị thế, vai trò của mình trong thời kỳ đất nước hội nhập quốc tế.

Tại hội nghị, các đại biểu chia sẻ những kết quả, cách làm hay trong việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ nữ lãnh đạo, quản lý các cấp.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Linh- Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM, cho biết công tác quy hoạch và rà soát quy hoạch nguồn nhân sự Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và cán bộ lãnh đạo, quản lý Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM luôn được Đảng đoàn Hội Liên hiệp Phụ nữ TP quan tâm, thực hiện nghiêm túc, chú trọng giới thiệu nguồn quy hoạch cán bộ nữ.

Từ năm 2021 đến nay, Hội đã tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy phê duyệt quy hoạch chức danh thuộc diện Thành ủy quản lý đối với 15 cán bộ và phê duyệt quy hoạch chức danh diện Đảng đoàn quản lý, cung cấp đội ngũ cán bộ nữ cho các cấp khi có yêu cầu.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên và Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Phước Lộc chúc mừng Hội đồng Công tác nữ thanh niên TPHCM ra mắt

Bí thư Quận ủy quận Tân Phú Lê Thị Kim Hồng chia sẻ, công tác cán bộ nữ luôn được Ban Thường vụ Quận ủy quan tâm, nhất là vai trò người đứng đầu. Ban Thường vụ Quận ủy đặc biệt quan tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; thường xuyên và kịp thời quán triệt thực hiện nghiêm các văn bản liên quan công tác cán bộ nói chung, trong đó công tác cán bộ nữ nói riêng. Hiện tỷ lệ cán bộ nữ quận Tân Phú chiếm hơn 40%, nữ tham gia cấp ủy trên 39%.

Luôn quan tâm đến công tác cán bộ nữ

Tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Phước Lộc cho biết, TP rất quan tâm đến quy hoạch, bố trí, đề bạt, giới thiệu cán bộ nữ giữ vị trí cấp ủy, lãnh đạo quản lý. Đặc biệt, công tác quy hoạch cán bộ luôn gắn liền với đào tạo, bồi dưỡng để chuẩn hóa, đảm bảo các tiêu chuẩn, tiêu chí khi có yêu cầu sẽ bố trí, đảm bảo tiếp cận được chức danh.

Ông Nguyễn Phước Lộc mong muốn từng cán bộ nữ tiếp tục nỗ lực phấn đấu; người đứng đầu phải tạo điều kiện hết mức cho nữ cán bộ tham gia thực hiện nhiệm vụ.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên phát biểu

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đánh giá cao việc tổ chức Hội nghị chuyên đề “Công tác đào tạo, bồi dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho đội ngũ cán bộ nữ nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ nữ lãnh đạo, quản lý các cấp”. Đây là là nội dung rất thiết thực. Đồng thời, ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của đội ngũ cán bộ nữ trong sự phát triển chung của TP, nhất là thời kỳ TPHCM chống dịch Covid-19. Xã hội ngày càng phát triển thì phụ nữ nói chung và cán bộ phụ nữ nói riêng cần đáp ứng được yêu cầu này.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên tặng quà lưu niệm cho các đại biểu nữ

Bí thư Thành ủy TPHCM khẳng định, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm đến công tác cán bộ nữ và có rất nhiều chính sách liên quan đến công tác này. Bí thư Nguyễn Văn Nên mong muốn cán bộ nữ sẽ tiếp tục phát huy những đức tính tốt đẹp, tinh thần, thái độ trách nhiệm và tiếp tục quan tâm để có thể cống hiến bền bỉ hơn nữa cho công việc chung và chăm lo cho gia đình, góp phần xây dựng TPHCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Đội ngũ cán bộ nữ tiếp tục tham gia tích cực vào nhiệm vụ xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh trên từng gia đình, từng cơ quan, đơn vị, góc phố và từng vị trí việc làm của mỗi người. Thời gian tới, từng cấp ủy, cơ quan đơn vị tiếp tục quan tâm làm tốt, làm có hiệu quả hơn công tác đào tạo, bồi dưỡng, chăm sóc sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần cho đội ngũ cán bộ nữ, nhất là cán bộ nữ ở cơ sở.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Nguyễn Như Khuê tặng quà lưu niệm cho các đại biểu nữ

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM Văn Thị Bạch Tuyết nhấn mạnh cán bộ nữ TPHCM tiếp tục rèn luyện, học tập để không ngừng nâng cao năng lực bản thân, đặc biệt tự quan tâm chăm sóc sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần. Từ đó, đội ngũ cán bộ nữ TPHCM đảm bảo thực hiện tốt nhất các nhiệm vụ được giao, cống hiến cho TPHCM; sẵn sàng tiếp nhận các nhiệm vụ được phân công cũng như thực hiện tốt thiên chức người phụ nữ trong gia đình của mình.

Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Thành đoàn TPHCM phối hợp Đảng đoàn Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM ra mắt Hội đồng Công tác nữ thanh niên TPHCM. Hội đồng Công tác nữ thanh niên TPHCM giai đoạn 2023-2027 hoạt động trên cơ sở kế thừa từ mô hình hoạt động của Ban Vì sự tiến bộ của nữ thanh niên TPHCM. Thường trực Hội đồng Công tác nữ thanh niên TPHCM gồm: Thường trực Thành đoàn và Thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM. Thành viên có sự tham gia của lãnh đạo các sở, ngành, các đồng chí trưởng các phòng, ban chuyên môn.

Hội nghị cũng lắng nghe Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ Trần Ngọc Hải báo cáo chuyên đề “Chia sẻ kiến thức về chăm sóc sức khỏe và chế độ dinh dưỡng để duy trì một cơ thể khỏe mạnh và luôn tràn đầy năng lượng”. Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương Hoàng Thị Diễm Tuyết chia sẻ về các bệnh lý thường gặp của phụ nữ và cách phòng ngừa. Các đại biểu được bác sĩ Nguyễn Trọng Hào, Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, báo cáo chuyên đề “Chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn cách chăm sóc và vấn đề dinh dưỡng để có một cơ thể khỏe mạnh và một làn da đẹp”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang