Quận Gò Vấp đã đưa Đề án 06 vào đời sống như thế nào?

Thứ Tư, 10/04/2024 15:07

|

(CAO) UBND Q.Gò Vấp vừa tổ chức sơ kết 2 năm triển khai thực hiện Đề án 06 trên địa bàn Q.Gò Vấp. Đây là dịp để địa phương nhìn nhận, đánh giá và đúc kết những kết quả đã đạt được cũng như những hạn chế cần tháo gỡ trong công tác triển khai và phát huy vai trò của Đề án 06 trong đời sống xã hội.

Tham dự và chủ trì hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Đề án 06 Q.Gò Vấp có Bí thư Quận ủy Sử Ngọc Anh; Chủ tịch UBND quận Nguyễn Trí Dũng; đại diện các sở ban ngành TP và lãnh đạo 16 phường trên địa bàn Q.Gò Vấp.

Sau 2 năm thực hiện và áp dụng toàn diện các tính năng của Đề án 06, Ban chỉ đạo (BCĐ) thực hiện Đề án 06 Q.Gò Vấp đã chỉ đạo, điều hành thực hiện toàn diện các nội dung, nhiệm vụ trong công tác triển khai thực hiện Đề án trên địa bàn quận.

Từ đây, Q.Gò Vấp đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, của người dân, doanh nghiệp mang lại hiệu quả tích cực và đạt được những thành tích cơ bản trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ của đề án quan trọng này.

Trung tá Nguyễn An Quốc, Phó trưởng CAQ.Gò Vấp báo cáo tại hội nghị sơ kết 2 năm triển khai thực hiện Đề án 06

Báo cáo tại hội nghị sơ kết, Trung tá Nguyễn An Quốc, Phó trưởng CAQ.Gò Vấp cho biết, để bảo đảm việc triển khai các nội dung của Đề án 06 được thông suốt, liên tục, UBND Q.Gò Vấp đã thành lập BCĐ thực hiện Đề án 06, Tổ giúp việc cho BCĐ quận.

Tiếp sau đó, BCĐ cũng thành lập tổ công tác thực hiện Đề án 06 của 16 phường và 186 khu phố với hơn 1.200 người tham gia. Từ đó, công tác chỉ huy, chỉ đạo thực hiện được bảo đảm thống nhất từ quận đến từng khu dân cư.

Ngoài ra, Q.Gò Vấp cũng đều đặn ban hành các thông tin chỉ đạo, đẩy mạnh thực hiện Đề án 06; phân công nhiệm vụ cụ thể đối với các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy phụ trách địa bàn, lĩnh vực.

Ông Sử Ngọc Anh, Bí thư Quận ủy Q.Gò Vấp trao khen thưởng cho CBCS CAQ.Gò Vấp vì có thành tích xuất sắc trong 2 năm triển khai thực hiện Đề án 06

Trung tá Nguyễn An Quốc đánh giá, trong 2 năm qua, Q.Gò Vấp đã đạt được những kết quả quan trọng trong triển khai thực hiện Đề án 06 trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó, đã ứng dụng 5 nhóm tiện ích của đề án vào đời sống xã hội. Hiện nay Q.Gò Vấp đã triển khai và duy trì hiệu quả 8 mô hình điểm.

Trong đó, có 4 mô hình mang tính “sáng tạo, tiên phong”, phát huy hiệu quả thiết thực gồm: Mô hình khám bệnh bằng CCCD, thông báo số định danh cá nhân thay thế thẻ BHYT; Mô hình dịch vụ công trực tuyến; Mô hình công dân số và Mô hình tuyên truyền thực hiện Đề án 06.

Các mô hình điểm còn lại bao gồm: Mô hình thanh toán không dùng tiền mặt tại các cơ sở giáo dục; Mô hình an sinh xã hội; Mô hình triển khai phần mềm thông báo lưu trú qua phần mềm ASM; Mô hình triển khai xác thực thông tin công dân tại các ngân hàng.

Ông Nguyễn Trí Dũng, Chủ tịch UBND Q.Gò Vấp trao khen thưởng cho các cá nhân, tập thể vì thành tích đã đạt được trong 2 năm triển khai thực hiện Đề án 06

Với những nỗ lực, quyết tâm trên, năm 2023, UBND Q.Gò Vấp đã vinh dự được Thủ tưởng Chính phủ tặng Bằng khen về thành tích trong 2 năm triển khai thực hiện Đề án 06. Tuy nhiên, nghiêm túc nhìn nhận, đánh giá, quá trình thực hiện Đề án 06 trên địa bàn quận vẫn còn một số tồn tại, vướng mắc trên một số lĩnh vực.

Cụ thể, việc khai thác dữ liệu trên cơ sở dữ liệu dân cư vẫn chưa đáp ứng các yêu cầu thực hiện thủ tục hành chính. Hạ tầng công nghệ thông tin, trang thiết bị, đường truyền… vẫn chưa tương xứng với yêu cầu; hệ thống dịch vụ công trực tuyến chưa ổn định dẫn đến công dân đăng nhập khó khăn...

Năm 2024, Q.Gò Vấp đã chủ động đặt ra các mục tiêu và phương hướng triển khai thực hiện Đề án 06 nhằm đáp ứng được yêu cầu mà TPHCM nói riêng và Chính phủ đặt ra nói chung.

Đại diện BCH Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội, CATP trao khen thưởng cho CBCS CAQ.Gò Vấp

Trong đó, về các thủ tục chuyển đổi số về hồ sơ hành chính, Q.Gò Vấp quyết tâm đạt: 100% kết quả giải quyết thủ tục hành chính của cá nhân được lưu trữ điện tử; 80% tỷ lệ hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính được số hóa theo quy định; 80% thủ tục hành chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được triển khai thanh toán trực tuyến, tỷ lệ giao dịch thanh toán trực tuyến đạt từ 30% trở lên…

Về triển khai toàn diện Đề án 06 trong đời sống thực tiễn, Q.Gò Vấp quyết tâm đạt chỉ tiêu: 100% công dân đủ điều kiện trên địa bàn quận được cấp CCCD và tài khoản định danh điện tử; 80% người dân khám, chữa bệnh sử dụng CCCD thay thế thẻ BHYT; tối thiểu 50% trong tổng số đối tượng được hưởng chế độ chính sách trợ cấp an sinh xã hội được thực hiện chi trả không dùng tiền mặt…

Cũng trong dịp này, Q.Gò Vấp đã tổ chức biểu dương khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong 02 năm triển khai thực hiện Đề án 06.

Bình luận (0)

Lên đầu trang