Cần lấy giao thông làm điểm nhấn phát triển

Thứ Ba, 28/06/2016 13:04  | Anh Duy

|

(CAO) Đó là khẳng định của ông Lê Nguyễn Minh Quang – Tổng giám đốc Công ty Bachy Soletanche Việt Nam, người vừa được UBND TP.HCM bổ nhiệm làm Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị thành phố.

Nhắc lại giai đoạn năm 1986, ông Quang cho rằng cơ hội đổi mới để phát triển vẫn còn rất nhiều không gian ở các lĩnh vực để TP.HCM triển khai thực hiện khi năm nay vừa tròn 30 năm công cuộc Đổi mới của đất nước lăn bánh.

Để thực hiện chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng là biến TP.HCM thành “Hòn ngọc Viễn Đông”, trước mắt vẫn còn rất nhiều việc để làm, đặc biệt là trong lĩnh vực cải thiện hạ tầng giao thông và chống ngập cho thành phố, trong đó cần lấy giao thông làm điểm nhấn để phát triển.

Nói về một thành phố “văn minh- hiện đại- nghĩa tình”, ông Quang cho rằng để thực hiện được, chúng ta không chỉ phát triển bằng cách xây những công trình hạ tầng theo hướng cơ học mà quan trọng là cách vận hành chúng, bao gồm cả vấn đề tuyển dụng con người để tham gia vào quá trình này.

TP.HCM hiện đang quy hoạch xây các tuyến metro tỏa đi khắp các hướng chính là thể hiện xu thế phát triển giao thông hiện đại theo chuẩn quốc tế.

Ông Lê Nguyễn Minh Quang

Là một người ngoài đảng vừa trúng cử đại biểu HĐND khóa IX (nhiệm kỳ 2016-2021), ông Quang cho rằng bản thân được bổ nhiệm vào vị trí Trưởng BQL đường sắt đô thị là một động thái quyết liệt của lãnh đạo TP.HCM nhằm chiêu mộ nhân lực từ khắp mọi tầng lớp trong xã hội, không phân biệt người đó có là đảng viên hay không để cống hiến cho sự phát triển chung của thành phố.

Ông chia sẻ vinh dự đó đồng thời cũng là áp lực cho chính bản thân ông khi TP.HCM đã tạo cơ hội cho ông được thể hiện năng lực qua vị trí mới thì ông phải cố gắng làm thật tốt để đáp ứng được kỳ vọng của chính quyền và người dân ở cương vị mới được giao phó.

Với tư cách là đại biểu HĐND khóa IX, ông Quang cho rằng đó cũng là vinh dự nhưng đồng thời cũng là một trách nhiệm năng nề mà người dân giao phó. Nhiệm kỳ này, ông cũng như các đại biểu khác sẽ theo sát những phản ánh, bức xúc của cử tri để phản ánh kịp thời tiếng nói của quần chúng như Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng nhấn mạnh: “HĐND phải vì nhân dân hành động”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang