Phát huy vai trò của CLB Công an hưu trí TPHCM trong giữ gìn ANTT

Thứ Sáu, 10/03/2023 17:07  | Mai Anh

|

(CAO) Sáng 10/2, Công an TPHCM tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện công tác phối hợp giữa Công an TPHCM và Câu lạc bộ Công an hưu trí (CLB CAHT) Thành phố trong công tác xây dựng phong trào toàn dân BVANTQ giai đoạn 2017 - 2022; Tổng kết công tác CLB CAHT Thành phố năm 2022.

Qua 5 năm triển khai thực hiện, công tác phối hợp giữa CATP và CLB CAHT trong công tác xây dựng phong trào toàn dân BVANTQ (2017-2022) đã góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn.

Việc phối hợp giữa lực lượng Công an quận với Câu lạc bộ CAHT, giữa Công an phường với Tổ CAHT, nhất là trong công tác giữ gìn ANTT ngày càng gắn kết chặt chẽ; nhiều cách làm hay, mô hình tự quản về ANTT được nhân rộng như mô hình do CLB CAHT Quận 11, quận Bình Thạnh, quận Tân Bình đã triển khai thực hiện đem lại hiệu quả thiết thực trong phong trào toàn dân BVANTQ, góp phần nâng cao ý thức tham gia phòng, chống tội phạm ở cơ sở, tinh thần trách nhiệm, thể hiện vai trò nòng cốt của hội viên.

Quang cảnh hội nghị

CATP cũng đã tích cực chủ động phối hợp với các CLB CAHT tham mưu các cấp ủy, chính quyền triển khai các chủ trương, giải pháp xây dựng phong trào toàn dân BVANTQ, tăng cường nắm tình hình địa bàn để kịp thời giải quyết các vụ việc liên quan ANTT, hạn chế không để xảy ra điểm nóng, phức tạp; phối hợp tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, tích cực tham gia cùng lực lượng Công an phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.

Việc phối hợp giữa CATP và CLB CAHT trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đã có những chuyển biến tích cực, gắn với các phong trào thi đua yêu nước tại cơ sở; qua đó đã huy động được sức mạnh tổng hợp của các tầng lớp Nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ngay tại cơ sở.

Hội viên CLB CAHT đã tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh, tích cực tham gia vào các lực lượng nòng cốt chính trị của địa phương.

Đặc biệt, trong năm 2020, 2021 khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các Tổ CAHT đã phối hợp hỗ trợ lực lượng Công an và chính quyền địa phương vận động từng người dân thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch Covid-19 và phòng chống các loại tội phạm lợi dụng tình hình dịch bệnh để hoạt động và tham gia thực hiện các hoạt động cứu trợ đến người dân đang gặp khó khăn; nhiều hội viên là chủ nhà cho thuê đã miễn giảm tiền thuê trọ hỗ trợ người dân.

Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn, Phó Giám đốc CATP phát biểu tại hội nghị

Kết quả, Nhân dân đã cung cấp cho lực lượng Công an 96.959 tin liên quan đến ANTT, trong đó có 50.351 tin có giá trị, giúp lực lượng Công an xác minh, làm rõ 11.587 vụ việc; bắt và xử lý 12.656 đối tượng, trực tiếp bắt 6.403 đối tượng phạm tội quả tang (4.608 vụ), thu hồi tài sản gần 24 tỷ đồng; vận động giao nộp 251 khẩu súng các loại, 6.168 viên đạn, 46 lựu đạn, 3.667 dao lê, mã tấu, 2.709 loại hung khí tự tạo khác; thông qua gia đình và người thân vận động 348 bị can có quyết định truy nã ra đầu thú; bắt giữ 1.729 đối tượng có quyết định truy nã.

Thực hiện có hiệu quả những quy định và các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong hình phạt tù; tham gia giáo dục giúp đỡ 41.034 đối tượng (11.788 đối tượng tiến bộ đã đưa ra khỏi diện quản lý giáo dục)...

Trong 5 năm qua, Hội viên CAHT đã cung cấp cho lực lượng Công an 5.114 tin hỗ trợ Công an khám phá 437 vụ, bắt giữ 547 đối tượng, thu hồi 517,5 triệu đồng, giải quyết 24 vụ đánh nhau gây rối, vận động 58 đối tượng truy nã đầu thú, vận động giao nộp 6 súng, 150 viên đạn, 132 vũ khí thô sơ, 3 lựu đạn, 6 súng bút, 2 súng K54, 1 súng bắn bi nhựa, 3 súng hơi, 1 súng săn tự chế, 143 mã tấu, 131 hung khí, 16 viên đạn thể thao.

Trong giai đoạn 2017-2022, CLB CAHT các cấp chủ động phối hợp với lực lượng Công an tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương, tham gia phối hợp cảm hóa, giáo dục các loại đối tượng, qua đó đã tham gia quản lý, giáo dục 4.635 đối tượng an ninh, hình sự, ma túy, kinh tế, tệ nạn xã hội và đã giúp đỡ 1.418 đối tượng tiến bộ, có công việc làm ổn định, giảm bớt nguồn phát sinh tội phạm.

CLB CAHT chủ động phối hợp với lực lượng Công an, các ban ngành đoàn thể tham gia giải quyết mâu thuẫn, các vụ tranh chấp tại cơ sở góp phần “tháo ngòi”, giảm bớt, căng thẳng, phức tạp.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an các cấp, CLB CAHT tích cực phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể quần chúng nhằm tập hợp rộng rãi các tầng lớp nhân dân tham gia đảm bảo an ninh chính trị và đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, giữ gin an ninh trật tự; góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố.

Khen thưởng các hội viên CLB CAHT có thành tích xuất sắc

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt Đảng ủy – Ban Giám đốc CATP, Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn, Phó Giám đốc CATP ghi nhận và biểu dương những kết quả, thành tích đạt được trong việc triển khai thực hiện phong trào Toàn dân BVANTQ giai đoạn 2017- 2022.

Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn tin tưởng rằng trong thời gian tới, hội viên Công an hưu trí tiếp tục là nòng cốt trong tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, xây dựng phong trào toàn dân BVANTQ tại cơ sở, góp phần xây dựng xã hội lành mạnh, văn minh, nghĩa tình, giữ gìn cuộc sống bình yên, hạnh phúc của Nhân dân...

Tại hội nghị, CATP đã biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện công tác phối hợp giữa hai bên trong công tác xây dựng phong trào toàn dân BVANTQ và có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2022.

Bình luận (0)

Lên đầu trang