Dẹp “nạn” xe container, ôtô tải dừng đỗ gây nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Linh

Thứ Bảy, 18/03/2017 06:15

|

(CAO) Tối 17/3, Đội Cảnh sát Giao thông Nam Sài Gòn - Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP HCM đã tiến hành ra quân xử lý những phương tiện ô tô tải, container dừng đỗ sai quy định trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh (quận 7, TP HCM).

Tại giao lộ Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Thị Thập, lực lượng CSGT đã phát hiện một xe container đang đậu đỗ sai quy định. Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản để xử lý.

Chiếc xe container đậu đỗ sai quy định trên đường Nguyễn Văn Linh.

Theo Trung tá Phạm Minh Đức - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông Nam Sài Gòn, trong năm 2016, tình trạng xe ô tô tải, xe container dừng đỗ không đúng quy định trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh (quận 7, TP HCM) diễn ra thường xuyên.

Đặc biệt là tại khu vực điểm giao giữa đường Nguyễn Văn Linh và đường Nguyễn Thị Thập, các phương tiện dừng đỗ thành hàng gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông tại khu vực. Vì vậy, Đội Cảnh sát Giao thông Nam Sài Gòn đã tập trung tiến hành xử lý các hành vi vi phạm này nên đã có những chuyển biến tích cực.

Tài xế được yêu cầu xuất  trình giấy tờ để kiểm tra.
Lực lượng Cảnh sát Giao thông kiên quyết xử lý tình trạng đậu đỗ sai quy định gây mất an toàn giao thông trên đường.

Dù vậy, sau tết nguyên đán 2017, tình trạng này lại tái diễn khiến. Sau gần 1 tháng xử lý, Đội Cảnh sát Giao thông Nam Sài Gòn đã xử lý được 78 trường hợp vi phạm. Tình trạng các phương tiện ô tô tải, container dừng đỗ sai quy định trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh cũng như tại giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Thị Thập đã được kéo giảm góp phần lập lại trật tự an toàn giao thông trên toàn tuyến.

Trung tá Phạm Minh Đức - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông Nam Sài Gòn.

Trong khi đó, cũng theo Trung tá Phạm Minh Đức, việc xử lý vi phạm ở đây còn gặp một số khó khăn do các lái xe thường khóa cửa rời khỏi khu vực để xe. Do vậy, Đội Cảnh sát Giao thông Nam Sài Gòn đã tăng cường tuần tra kiểm soát để phát hiện và xử lý kịp thời khi các lái xe vừa dừng lại ở khu vực có biển báo cấm dừng đỗ.

“Trường hợp chủ xe không có mặt, chúng tôi sẽ thông qua các thông tin liên quan trên thành xe để thông báo với chủ xe hoặc công ty để yêu cầu tài xế đến để xử lý.

Nếu tài xế không đến thì dùng camera ghi nhận các hành vi vi phạm và báo cáo Ban chỉ huy Phòng CSGT đường bộ, đường sắt để tiến hành các biện pháp cưỡng chế như gửi thông báo đến chủ phương tiện để xử lý hoặc tiến hành phạt nguội.

Trong trường hợp cần thiết, có thể phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành cẩu kéo di dời các phương tiện vi phạm để đảm bảo trật tự giao thông trên đường” – Trung tá Phạm Minh Đức - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông Nam Sài Gòn cho biết.

>>> Xem Video Dẹp “nạn” ôtô tải, container dừng đỗ gây nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Linh

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang