Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân: Phải làm rõ nguyên nhân vì sao dẫn đến những sai phạm

Thứ Sáu, 01/12/2017 10:42  | Mai Loan

|

(CAO) Hội nghị làn thứ 15, Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa X nhiệm kỳ 2015-2020 đã khai mạc sáng 1-12. Hội nghị lần này tập trung, thảo luận đưa ra Nghị quyết công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM… Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm, thông tin hội nghị sẽ nghe tờ trình của Ban thường vụ Thành ủy về báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết 2 của Thành ủy khóa X về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, công tác dân vận năm 2017 và dự thảo Nghị quyết về nhiệm vụ, giải pháp công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, công tác dân vận năm 2018.

Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ TP lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM và Kế hoạch của Ban Thường vụ Thành ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Kết luận số 21 của Bộ Chính trị về sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 16 của Bộ Chính trị; Kết quả thực hiện kết luận số 170 của TP khóa X về nhiệm vụ phát triển kinh tế-văn hóa-xã hội, ngân sách năm 2017 và mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2018; báo cáo kết quả thực hiện kết luận 170 của Thành ủy khóa X về nhiệm vụ phát triển kinh tế-văn hóa-xã hội, ngân sách năm 2017 và mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2018…

Quang cảnh hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh đên tầm quan trọng của hội nghị lần này, nhất là trong bối cảnh TPHCM vừa được Quốc hội thông qua Nghị quyết thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố. Theo Bí thư Nhân đây là thời cơ chính trị để TP đột phá, sáng tạo, tăng tốc phát triển. Ông Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, việc được thí điểm thực hiện cơ chế, chính sách đặc thù là thời cơ chính trị để TPHCM đột phá, phát huy sáng tạo, phát triển nhanh, tăng tốc bền vững. Theo đó, nhiệm vụ của TP là phải triển khai nhanh Nghị quyết 54 nhưng cũng phải hiệu quả, xứng đáng với niềm tin của Quốc hội vào Đảng bộ TP.

Bí thư Nhân cho biết công tác kiểm tra Đảng quyết liệt giúp Đảng bộ TP thành phố hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong công tác kiểm tra có nhiều điểm mới. Tuy nhiên, qua thực tiễn kiểm tra vẫn còn một số tồn tại, điển hình như số nơi người đứng đầu chưa làm tốt công tác tập trung, dân chủ, đoàn kết cấp ủy… Bí thư Nhân đề nghị hội nghị phải làm rõ, xem xét vì sao có những sai phạm đó. Ông hy vọng năm 2018 những tồn tại, hạn chế này sẽ có chuyển biến.

Các đại biểu trao đổi tại hội nghị

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết, để tiếp nhận và xử lý hiệu quả ý kiến phản ánh của người dân, hội nghị lần này sẽ bàn thảo để tiến tới ký ban hành quy chế tiếp nhận ý kiến của người dân. Công tác tiếp nhận phản ánh của người dân có hệ thống và chặt chẽ hơn. Đánh giá về việc triển khai 7 chương trình đột phá của Đảng bộ TP, Bí thư Nhân cho biết một số chương trình thực hiện còn chậm. Ông Nhân cũng lưu ý về tính hiệu quả của các dự án hạ tầng giao thông.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: Để thực hiện tốt yêu cầu Hội nghị lần thứ 15, Ban thường vụ Thành ủy đề nghị các đại biểu thảo luận dân chủ, góp ý nội dung dự thảo, tập trung đánh giá, phấn tích sâu những kết quả đạt được, cũng như nguyên nhân.

Trong đó, chú trọng nguyên nhân chủ quan trong tổ chức thực hiện các nội dung đã đề ra để rút ra những biện pháp khắc phục, nhằm lãnh đạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ TP trong năm 2017 và tạo đà những năm tiếp theo.

Theo chương trình làm việc, Hội nghị sẽ diễn ra trong hai ngày 1 và 2-12-2017, các đại biểu sẽ tập trung thảo luận về các nội dung trong tờ tình tại hội nghị.

Bình luận (0)

Lên đầu trang