Một thuyền viên tàu Giang Hải bị cướp biển bắn chết

Thứ Hai, 20/02/2017 16:40  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Ngày 20-2, thông tin từ Công ty TNHH Thương mại Vận tải và Xuất nhập khẩu Phạm Hải (trụ sở Q. Hải An, TP.Hải Phòng), tàu Giang Hải do đơn vị này quản lý đã bị cướp biển tấn công, bắt cóc 6 thuyền viên và bắn chết một thủy thủ người Việt.

Tàu Giang Hải trước khi bị cướp biển tấn công - Ảnh: DNCC

Khoảng 18 giờ ngày 19-2 (theo giờ Việt Nam), tàu Giang Hải chở xi măng trong chuyến hành trình từ cảng Biringkassi (Indonesia) về cảng Iloilo (Philippines) thì bị nhóm cướp biển tấn công. Theo thông tin của Trung tâm An ninh Hàng hải Việt Nam (Cục Hàng Hải Việt Nam), tàu Giang Hải đã được thả, nhóm cướp biển đã bắt giữ 7 thuyền viên và phá toàn bộ thiết bị hàng hải.

Các thuyền viên vị nhóm cướp biển bắt giữ gồm: thuyền trưởng Bùi Xuân Viện; đại phó Đỗ Hữu Nghĩa; phó ba Bùi Trung Đức; máy hai Nguyễn Hữu Trường; thủy thủ Trần Viết Văn và thợ máy Nguyễn Quang Huy. Riêng thủy thủ Vũ Đức Hạnh (22 tuổi, quê Hải Phòng), bị bắn chết.

Tàu chở xi măng của Việt Nam bị cướp biển tấn công, bắt cóc 7 thuyền viên
 

Hiện tàu và 10 thuyền viên đang được neo ngoài cảng Sandakan (Malaysia); cảnh sát biển Philippines lên tàu điều tra sự việc.

Dự kiến, tàu Giang Hải sẽ được sửa chữa tại cảng Sandakan và làm thủ tục mai táng cho nạn nhân bắn chết trước khi đưa về nước và bổ sung thuyền viên để đến Iloloi (Philippines) để trả hàng.

Hiện đơn vị quản lý tàu đã để nghị cơ quan chức năng tư vấn, hỗ trợ tàu và xử lý vụ việc an toàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang