Người dân TPHCM ủng hộ dịch vụ công trực tuyến trong đăng ký cư trú

Thứ Tư, 23/03/2022 16:36

|

(CAO) Hiện nay, Công an phường Đa Kao, Quận 1, TPHCM đang tích cực triển khai dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực đăng ký cư trú, hướng đến mục đích tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính.

Trong quá trình triển khai dịch vụ công trực tuyến đối với lĩnh vực đăng ký cư trú, Công an phường Đa Kao đã tổ chức tuyên truyền đến khu phố, tổ dân phố, cũng như niêm yết đầy đủ các văn bản hướng dẫn và các quy định có liên quan để nhân dân trên địa bàn phường biết, thực hiện. Mặc khác, về nghiệp vụ chuyên môn, đơn vị đã bố trí phương tiện và nhân lực phù hợp để thực hiện nhiệm vụ hiệu quả.

Công an phường Đa Kao luôn sẵn sàng tiếp nhận giải quyết kịp thời hồ sơ đăng ký cư trú của người dân qua dịch vụ công trực truyến

Mặc dù thời gian đầu mới triển khai, đơn vị gặp không ít khó khăn do nhiều người dân còn bỡ ngỡ với những quy định, cách thức mới trong thực hiện thủ tục hành chính về đăng ký cư trú. Song cán bộ, chiến sĩ đơn vị vẫn luôn kiên trì, tận tình hướng dẫn, giải thích để người dân hiểu rõ về những tiện ích mà bản thân được thụ hưởng khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến để thực hiện các thủ tục đăng ký cư trú.

Người dân tiết kiệm được thời gian và không cảm thấy phiền hà khi thực hiện đăng ký cư trú qua dịch vụ công trực tuyến

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn, Công an phường Đa Kao cũng đã hướng dẫn cơ sở thực hiện thông báo lưu trú qua dịch vụ công trực tuyến hoặc phần mềm thông báo lưu trú trên môi trường mạng.

Theo đó, sau khi khai báo thông tin liên quan theo quy định đối với trường hợp khách thuê phòng bằng hình thức trực tuyến, chủ doanh nghiệp hoặc người đại diện hợp pháp của cơ sở chỉ cần đến trụ sở Công an phường Đa Kao để lấy giấy xác nhận có đóng mộc của cơ quan chức năng là hoàn tất thủ tục.

Sự thuận tiện của việc khai báo lưu trú online tại nhà được người dân đánh giá cao. Người dân không phải mất thời gian, đi tới đi lui cơ quan công quyền nhiều lần như trước đây.

Người dân dễ dàng sử dụng điện thoại thông minh để thực hiện thủ tục đăng ký cư trú

Có thể nói, công tác triển khai dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực đăng ký cư trú của Công an phường Đa Kao đã đạt được một số hiệu quả tích cực bước đầu. Đây là một trong những nỗ lực của đơn vị góp phần thực hiện hiệu quả Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia.

Đồng thời qua đó, đơn vị cũng đã cho thấy tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao trong chấp hành những chỉ đạo của Bộ Công an và Công an TPHCM về việc triển khai các dịch vụ công trực tuyến để phục vụ người dân tốt hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang