Thủ tướng chỉ đạo xử lý kỷ luật về hành chính với ông Vũ Huy Hoàng trước ngày 10-11

Thứ Bảy, 05/11/2016 08:43  | Thái Dương

|

(CAO) Đó là ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Ban cán sự đảng Chính phủ về việc xem xét xử lý kỷ luật đối với ông Vũ Huy Hoàng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Công Thương, nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương.

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Ban cán sự đảng Chính phủ giao Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Ủy viên Ban cán sự đảng Chính phủ, thay mặt Ban cán sự đảng Chính phủ làm việc với Ban Tổ chức Trung ương, Văn phòng Chủ tịch nước, Ban Công tác Đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các cơ quan để thống nhất quy trình xử lý kỷ luật về hành chính đối với ông Vũ Huy Hoàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của Ban Bí thư và các quy định của pháp luật, báo cáo Ban cán sự đảng Chính phủ trước ngày 10/11/2016.

Chiều ngày 4-11, trao đổi với báo chí, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng nhấn mạnh, việc cho rằng cách chức Bí thư Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với ông Vũ Huy Hoàng chỉ mang ý nghĩa về mặt danh dự là không đúng.

Ông Vượng cho biết: "Ở đây, anh không thể trốn tránh trách nhiệm, vi phạm của mình trong lúc đang giữ chức vụ và việc này phải bị xử lý. Việc cách chức như vậy thì sau này người ta sẽ không nói ông Vũ Huy Hoàng là Bí thư Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương ở giai đoạn đó nữa.

Chủ nhiệm UBKT TƯ cũng khẳng định các chế độ kèm theo chức vụ đó của ông Vũ Huy Hoàng cũng sẽ bị cắt. Ông Vượng cũng cho biết, đây không phải là lần đầu tiên Ban Bí thư có quyết định xử lý kỷ luật như trường hợp của ông Hoàng mà trước đây cũng vẫn làm như vậy.

Trước câu hỏi là cần có cơ chế như thế nào để giám sát những người ở chức vụ cao như ông Hoàng để có thể phát hiện các sai phạm sớm hơn, không để nghỉ hưu rồi mới phát hiện ra, ông Trần Quốc Vượng cho biết: "Tất cả các cơ chế giám sát của chúng ta đều có thể làm được việc đó nếu như chúng ta đồng lòng, hiệp lực cùng thực hiện. Còn dĩ nhiên, bây giờ, phải tiếp tục hoàn thiện các cơ chế đó".

Trước đó, căn cứ nội dung, tính chất, mức độ vi phạm; căn cứ Điều lệ Đảng và các quy định của Đảng, Ban Bí thư thống nhất rất cao (100% bằng phiếu kín) quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với Ban cán sự đảng Bộ Công Thương trong thời gian 2011 - 2016.

Thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Công Thương trong thời gian 2011 - 2016 đối với ông Vũ Huy Hoàng, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương.

Ban Bí thư đề nghị Ban cán sự đảng Chính phủ phối hợp với Đảng đoàn Quốc hội chỉ đạo thực hiện quy trình xử lý kỷ luật về hành chính đối với ông Vũ Huy Hoàng bảo đảm đồng bộ, kịp thời với kỷ luật đảng theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang