Bộ Công an:

Tổng kết 10 năm thực hiện Luật Công nghệ thông tin

Thứ Bảy, 02/12/2017 01:56  | Mai Hà

|

(CAO) Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Luật Công nghệ thông tin (CNTT) và sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết 26-NQ/ĐUCA của Đảng ủy Công an Trung ương (CATƯ) và Chương trình hành động của Bộ Công an thực hiện Nghị quyết 26-NQ/ĐUCA được Bộ Công an tổ chức sáng 1-12.

Hội nghị được tổ chức dưới hình thức Hội nghị truyền hình trực tuyến với hơn 3500 đại biểu tham dự Hội nghị. Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an, chủ trì Hội nghị...

Thứ trưởng Bùi Văn Thành với các đại biểu tham dự Hội nghị

Qua 10 năm thực hiện Luật CNTT; 2 năm thực hiện Nghị quyết 26-NQ/ĐUCA của Đảng ủy CATƯ và Chương trình hành động của Bộ, việc ứng dụng và phát triển CNTT đã đạt được những thành tựu quan trọng, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ huy trong toàn lực lượng CAND.

Các báo cáo trình bày tại hội nghị đã khái quát được những kết quả đạt được; đồng thời chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế cũng như những nguyên nhân; đề ra phương hướng, nhiệm vụ tiếp tục thực hiện Luật CNTT và phát triển, ứng dụng CNTT trong lực lượng CAND giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn đến 2030 và những giải pháp tạo chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong ứng dụng và phát triển CNTT đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Bùi Văn Thành đề nghị Tổng cục Hậu cần và Công an các đơn vị, địa phương cần tiếp thu, tổng hợp các ý kiến để tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong các mặt công tác Công an. Thứ trưởng Bùi Văn Thành nêu rõ, trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, việc ứng dụng và phát triển CNTT trong công tác Công an là một tất yếu, vừa là nhiệm vụ trọng tâm, vừa là giải pháp, biện pháp hữu hiệu nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Thứ trưởng Bùi Văn Thành nêu rõ: Công an các đơn vị, địa phương cần nhận thức sâu sắc hơn nữa về vai trò của CNTT để đổi mới tư duy, phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo. Xây dựng kế hoạch tổng thể để trình lãnh đạo Bộ về việc ứng dụng, phát triển CNTT và phát triển nguồn nhân lực phù hợp với đặc thù của từng đơn vị, địa phương; ưu tiên số hóa dữ liệu kết hợp với chuẩn hóa, tập trung hóa, tích hợp các phần mềm dùng chung và tổ chức quản trị tập trung có sự phân quyền hợp lý.

Tập trung phát triển hạ tầng truyền dẫn có bảo mật đảm bảo đồng bộ, thống nhất, có khả năng phát triển mở rộng, nâng cấp, hiện đại và phát triển CNTT trong CAND một cách bền vững...

Bình luận (0)

Lên đầu trang