Chủ tịch nước gửi thư khen lực lượng cứu hộ giải cứu 23 người kẹt trong nước lũ

Thứ Ba, 09/08/2022 17:55  | Hải Đường

|

(CAO) Nhận được thông tin, lực lượng cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Quảng Nam đã nhanh chóng có mặt giải cứu thành công nhóm giáo viên, học sinh đi dã ngoại bị mắc kẹt trên núi do mưa lũ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có thư khen lực lượng tham gia cứu nạn cứu hộ.

Qua phương tiện thông tin truyền thông, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc rất vui mừng khi biết các chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Quảng Nam đã giải cứu thành công nhóm thầy và trò bị mắc kẹt bên bờ suối Tiên thuộc xã Quế Hiệp, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam do nước lũ dâng cao.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Quảng Nam đã kịp thời lên đường ứng cứu, tiếp cận hiện trường, lên phương án và triển khai phương tiện, thiết bị cần thiết, vượt qua suối nước dâng cao, chảy xiết, đưa người gặp nạn đến vị trí an toàn.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi thư khen lực lượng PCCC và CNCH Công an tỉnh Quảng Nam

“Tôi biểu dương sự quyết đoán, dũng cảm và kỹ năng cứu nạn của các đồng chí, chiến công của các đồng chí đã góp phần tô thắm hình ảnh của người Công an nhân dân, từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà phục vụ, không ngại khó khăn, nguy hiểm, quyết tâm bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân”, thư khen của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc viết.

Qua việc này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mong muốn mỗi người dân hãy tích cực nâng cao tính chủ động trong phòng, chống thiên tai, bình tĩnh xử lý với sự cố có thể xảy ra; đồng thời đề nghị các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân khi tham gia các điểm du lịch ẩn chứa tình huống nguy hiểm, nâng cao năng lực trong công tác phòng, chống thiên tai, ứng phó sự cố và tìm kiếm cứu nạn, vì cuộc sống an toàn của người dân.

Trước đó, CAO đưa tin, chiều  6/8, một nhóm gồm 23 người là giáo viên, học sinh đi dã ngoại tại khu vực Suối Tiên thì bị mắc kẹt trên núi do mưa lớn, nước suối dâng cao không qua được nên đề nghị cứu hộ cứu nạn.

Lực lượng PCCC và CN, CH Công an tỉnh Quảng Nam cứu kịp thời 23 người mắc kẹt trong nước lũ.

Sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Quảng Nam đã điều động một xe chỉ huy và một xe cứu hộ cứu nạn cùng 15 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường tiến hành bắc thang, giăng dây đưa 23 người qua suối an toàn, công tác cứu hộ hoàn thành vào lúc 17h30 ngày 6-8.

Bình luận (0)

Lên đầu trang