TPHCM: Cháy nổ giảm sâu cả 3 tiêu chí số vụ, thiệt hại về người, thiệt hại tài sản

Thứ Hai, 08/08/2022 20:15  | Bích Hạnh

|

(CAO) Chiều 08/8/2022, Công an TPHCM tổ chức hội nghị trực tuyến giao ban chuyên đề công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) 06 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác trọng tâm 06 tháng cuối năm 2022. Đại tá Nguyễn Thanh Hưởng - Phó Giám đốc CATP chủ trì hội nghị.

Trong 06 tháng đầu năm 2022, trên địa bàn TPHCM đã xảy ra 107 vụ cháy làm chết 02 người, bị thương 12 người.

So với cùng kỳ năm 2021, số vụ cháy giảm 18 vụ, số người chết giảm 20 người, số người bị thương giảm 18 người. Nguyên nhân gây cháy nhiều nhất là do sự cố hệ thống thiết bị điện. Loại hình để xảy ra cháy nhiều nhất là nhà ở đơn lẻ.

Ngoài ra, đã xảy ra 98 vụ tai nạn, sự cố có tổ chức cứu nạn cứu hộ. Trong đó, Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH - CATP trực tiếp cứu chữa 91 vụ cháy, cứu được 26 người; thực hiện nhiệm vụ cứu nạn cứu hộ đối với 90 vụ, cứu được 41 người và tìm được 13 thi thể nạn nhân.

Toàn cảnh hội nghị

Công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC&CNCH đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Lực lượng PCCC tại chỗ đã xử lý thành công ngay từ ban đầu đối với 16 vụ cháy và trực tiếp xử lý 334 sự cố cháy khi vừa mới phát sinh, qua đó kịp thời ngăn chặn, không để đám cháy phát triển, cháy lan sang các khu vực xung quanh.

Đối với công tác hướng dẫn, chỉ đạo, thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về PCCC&CNCH, CATP đã tổ chức 99.618 lượt kiểm tra an toàn PCCC&CNCH đối với các cơ sở thuộc diện quản lý, qua đó kịp thời phát hiện hơn 2.600 thiếu sót và hơn 1.100 vi phạm.

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH - CATP đã lập 908 biên bản vi phạm hành chính, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 966 trường hợp cơ sở vi phạm với tổng số tiền khoảng 2,7 tỷ đồng và ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động đối với 01 cơ sở vi phạm.

Đại tá Huỳnh Quang Tâm - Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH báo cáo tại hội nghị

Bên cạnh đó, công tác cải cách hành chính trong lĩnh vực PCCC&CNCH cũng được CATP quan tâm, chú trọng thực hiện nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức. CATP đã công bố dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC trên Cổng dịch vụ công của Bộ Công an.

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH - CATP cũng đã tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính đối với khoảng 03 nghìn hồ sơ đúng trình tự quy định, không có trường hợp trễ hẹn với người dân, doanh nghiệp.

Nhìn chung, trong 06 tháng qua, CATP đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương thực hiện hiệu quả các giải pháp, biện pháp về công tác nghiệp vụ PCCC&CNCH; nâng cao chất lượng công tác xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC gắn với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, huấn luyện, xây dựng, củng cố lực lượng, phương tiện tại chỗ theo quy định; duy trì thực hiện nghiêm túc công tác thường trực sẵn sàng chiến đấu... Kết quả so với cùng kỳ năm 2021, tình hình cháy trên địa bàn Thành phố đã giảm sâu trên cả 03 tiêu chí: số vụ, thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Thanh Hưởng - Phó Giám đốc CATP biểu dương những thành tích của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đạt được trong 06 tháng qua. Đồng thời đề nghị thời gian tới, các đơn vị có chức năng liên quan cần tập trung thực hiện hiệu quả hơn nữa một số nhiệm vụ trọng tâm.

Đại tá Nguyễn Thanh Hưởng - PGĐ CATP chỉ đạo tại hội nghị

Cụ thể là:

 Thường xuyên phối hợp chặt chẽ để xử lý kịp thời, triệt để các vướng mắc, tồn tại đã được chỉ ra về thông tin liên lạc, thẩm duyệt, nghiệm thu công trình...

Tích cực và nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác tham mưu cấp ủy - chính quyền huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị đối với công tác PCCC&CNCH tại mỗi địa phương

Khẩn trương triển khai thực hiện hoàn thiện các nội dung công tác PCCC&CNCH đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh

Chủ động, sẵn sàng phục vụ đoàn kiểm tra của Bộ Công an về triển khai mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC và điểm chữa cháy công cộng” trên địa bàn TP.

Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn, vận động người dân tích cực hơn trong tham gia dịch vụ công trực tuyến khi thực hiện các thủ tục hành chính trên lĩnh vực PCCC&CNCH.

Bình luận (0)

Lên đầu trang