Các Tổ Covid cộng đồng của Nhà Bè giúp ngăn ngừa sự lây lan dịch bệnh

Thứ Sáu, 30/07/2021 23:55

|

(CAO) Chiều 30/7, đoàn công tác của TPHCM do đồng chí Nguyễn Thành Phong, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm và động viên các lực lượng tham gia chốt bảo vệ “vùng xanh” vùng không có dịch tại hẻm 1942, Khu phố 6, thị trấn Nhà Bè, huyện Nhà Bè.

Tham gia cùng đoàn có Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an TP; Bí thư Huyện ủy huyện Nhà Bè Dương Thế Trung.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cùng đoàn công tác đến thăm và tặng quà cho một số hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trong hẻm

Báo cáo với đoàn công tác, đại diện Tổ Covid cộng đồng Khu phố 6, Thị trấn Nhà Bè cho biết: Mô hình là một trong nhiều mô hình phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả trên địa bàn huyện Nhà Bè, góp phần ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng.

Trong những ngày qua, các thành viên tham gia chốt bảo vệ “vùng xanh” là cán bộ, hội viên các hội, đoàn thể, Chi bộ khu phố, Ban điều hành khu phố. Các thành viên sẽ thay phiên nhau trực từ 6 giờ đến 18 giờ. Các thành viên chốt bảo vệ sẽ kiểm tra không cho người lạ vào khu phố, shipper đứng phía ngoài gọi khách ra nhận hàng; đồng thời, chỉ cho những người sinh sống bên trong khu dân cư mới được ra, vào khi có lý do chính đáng.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã ân cần, động viên thăm hỏi các thành viên trong tổ; đồng thời yêu cầu các thành viên của tổ tự quản cần phải bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhất là phải tuyên truyền, vận động các hộ dân trong khu phố hạn chế tiếp xúc với nhau…

Dịp này, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã đến thăm và tặng quà cho một số hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trong hẻm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang