Chủ tịch UBND TP.HCM: Phải giảm kẹt xe trước Tết

Thứ Tư, 28/12/2016 00:40  | Linh Vũ

|

(CAO) Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị các cơ quan chức năng tập trung vào các giải pháp khẩn cấp để kéo giảm tình trạng kẹt xe trước Tết Nguyên đán.

Chiều 27-12, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong có cuộc họp với các sở ngành và Chủ tịch UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố để bàn các giải pháp giải quyết ùn tắc giao thông.

Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị phải giảm kẹt xe trước Tết

Theo Giám đốc sở Giao thông vận tải Bùi Xuân Cường, các tuyến đường của thành phố hiện nay trở nên quá tải, mật độ phương tiện ngày càng gia tăng... dẫn đến các vụ ùn tắc giao thông diễn ra thường xuyên hơn. Tính đến cuối năm 2016, toàn thành phố có 37 vị trí thường xuyên ùn tắc, con số này tăng 11 vị trí so với năm 2015.

Ông Bùi Xuân Cường cho biết, để giảm ùn tắc giao thông, đặc biệt là dịp trước Tết Nguyên đán, Sở GTVT sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai đồng bộ nhiều biện pháp như: tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông hợp lý tại 37 điểm thường xuyên ùn tắc; trong đó chú trọng khu vực trung tâm thành phố, cảng Cát Lái, sân bay Tân Sơn Nhất...

Theo Giám đốc sở GTVT, đầu năm 2017, Sở sẽ ra mắt cổng thông tin giao thông giúp người dân nắm bắt tình hình giao thông. Website này cũng cung cấp bản đồ giao thông trực tuyến, người dân có thể thông qua smart phone để cập nhật tình trạng giao thông trên các tuyến đường để di chuyển dễ dàng hơn.

Bí thư Đinh La Thăng đề nghị giãn giờ bay để giảm ùn tắc cho Tân Sơn Nhất
 
Tình hình kẹt xe ngày càng nghiêm trọng

Nói về giải pháp giảm ùn tắc, Đại tá Trần Đức Tài, Phó Giám đốc Công an TP.HCM đề nghị Sở GTVT hỗ trợ thông tin về các địa điểm, thời gian có thể xảy ra kẹt xe để CSGT có mặt điều phối sớm; tránh trường hợp xảy ra kẹt xe, đợi CSGT tới nơi thì khó xử lý được.

Phó trưởng ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TP.HCM, Nguyễn Ngọc Tường cho rằng, các quận, huyện chưa quan tâm giải quyết tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, đó cũng là nguyên nhân dẫn đến ùn tắc giao thông. Về hiện tượng lô cốt mọc lên nhiều vào thời điểm cuối năm, ông Tường đề nghị phải chấn chỉnh ngay bởi đó cũng là nguyên nhân gây ùn tắc.

Sau khi nghe các ý kiến, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong kết luận, ùn tắc giao thông gây ra những thiệt hại nặng nề về kinh tế, tạo ra sự lãng phí cho xã hội, ảnh hưởng đời sống của người dân... Các sở, ngành, quận huyện phải quyết liệt vào cuộc để tình trạng này để có chuyển biến tích cực, mà trước mắt là giảm kẹt xe trước Tết Nguyên đán.

Bình luận (0)

Lên đầu trang