TPHCM: Đẩy mạnh tuyên truyền Đề án 06 đến người dân

Thứ Ba, 10/05/2022 15:46  | Bích Hạnh

|

(CAO) Buổi tuyên truyền thu hút hàng trăm người dân tham dự.

Tối 09/5/2022, tại chung cư Bưu Điện (đường Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, TPHCM), Công an Quận 10 phối hợp UBND Phường 14 và các ban, ngành, đoàn thể địa phương tổ chức tuyên truyền phòng, chống tội phạm, pháp luật giao thông, phòng cháy chữa cháy, cấp Căn cước công dân có gắn chíp và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn.

Buổi tuyên truyền thu hút hàng trăm người dân tham dự. Tại đây, người dân khu phố được xem các video clip hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng ký, quản lý cư trú trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an.

Đồng thời, Công an Quận 10 cũng thông tin chi tiết về mã định danh, sự cần thiết và những ưu điểm, tiện ích của thẻ Căn cước công dân gắn chíp điện tử đối với cuộc sống của người dân.

Người dân lắng nghe tuyên truyền

Đây là một số nội dung trọng tâm trong Đề án 06 của Chính phủ về “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025 tầm nhìn đến năm 2030” đang được Công an TP.HCM triển khai đồng bộ, quyết liệt nhằm phục vụ người dân được tốt hơn.

Qua đó, bà con thấy được lợi ích và vai trò của bản thân, cũng như tính tất yếu của việc chuyển đổi, số hóa các thủ tục hành chính... để tích cực tham gia, đồng hành, ủng hộ lực lượng Công an trong việc cấp, đổi Căn cước công dân gắn chíp điện tử, sử dụng các dịch vụ công trực tuyến khi thực hiện thủ tục hành chính trong những lĩnh vực, gồm: đăng ký, quản lý cư trú; giao thông; xuất, nhập cảnh; phòng cháy, chữa cháy... trong thời gian tới.

Tại buổi tuyên truyền, bà con còn được nghe về một số điểm mới trong dự án Luật trật tự, an toàn giao thông đường bộ; tác hại của việc điều khiển phương tiện giao thông sau khi sử dụng rượu, bia; hệ lụy và những nỗi đau do tai nạn giao thông mang lại....

Buổi tuyên truyền thu hút được sự quan tâm của người dân địa phương

Bên cạnh đó, người dân cũng được trang bị thêm nhiều kiến thức, kỹ năng cơ bản về công tác phòng cháy chữa cháy; phòng, chống tội phạm cướp giật, trộm cắp tài sản. Đặc biệt, Công an Quận 10 đã giúp bà con nhận diện, nâng cao cảnh giác trước các “chiêu thức” của tội phạm lừa đảo qua không gian mạng, như: Giả danh cơ quan tự pháp, làm quen trên mạng xã hội, yêu cầu đóng các loại phí để nhận quà; đề nghị nâng cấp sim điện thoại; thủ đoạn chiếm đoạt tài sản qua đầu tư sàn ngoại hối, sàn tiền ảo...

Đa số người dân đánh giá cao về sự bổ ích, cần thiết của các thông tin, cũng như phong cách tuyên truyền gần gũi, dễ hiểu của Công an Quận 10.

Buổi tuyên truyền đã huy động được sức mạnh tổng hợp cả hệ thống chính trị địa phương trong việc vận động quần chúng nhân dân nâng cao ý thức, trách nhiệm, cảnh giác trước các nguy cơ có thể gây cháy, nổ; tích cực phòng, chống các loại tội phạm; chấp hành tốt các quy định pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Hoạt động thiết thực này góp phần củng cố hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ gìn an ninh trật tự tại địa bàn khu dân cư.

Bình luận (0)

Lên đầu trang