Công đoàn Công an TPHCM: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân

Thứ Ba, 10/05/2022 14:16

|

(CAO) Sáng 10/5/2022, tại trụ sở Công an TPHCM, Ban chấp hành Công đoàn CATP tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Ngày hội “Cảm ơn người lao động” năm 2022. Đây là một trong những hoạt động thiết thực hướng về cơ sở nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân trong lực lượng CATP đã nỗ lực, đạt nhiều thành tích xuất sắc trong lao động.

Tháng Công nhân năm nay, Công đoàn CATP đề ra chủ đề “Công đoàn Công an TPHCM: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng” và chủ đề “Tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19” đối với Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động.

Tháng 5 hằng năm là Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động, đây là cơ hội, điều kiện để các cấp công đoàn huy động mọi nguồn lực và trách nhiệm của toàn xã hội đối với công tác chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân, viên chức, người lao động và thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ.

Trong những năm qua, các cấp Công đoàn trong CATP luôn tích cực triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động.

Gần 400 đoàn viên công đoàn và người lao động tham dự lễ phát động

Phát biểu tại Lễ phát động, Trung tá Cao Hoài Nam - Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn CATP nhấn mạnh vai trò của người lao động và việc tổ chức các hoạt động trong Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động phải đem lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

Trung tá Cao Hoài Nam phát biểu tại buổi lễ phát động

“Trong tháng công nhân năm nay, Công đoàn CATP sẽ triển khai tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho đoàn viên, người lao động như trao tặng mái ấm công đoàn, giúp đỡ hỗ trợ đoàn viên khó khăn, tuyên dương những lao động giỏi trong lực lượng CATP. Đặc biệt, năm 2022, Công đoàn CATP còn tổ chức Ngày hội cảm ơn người lao động và “Gian hàng 0 đồng” để giúp đoàn viên, người lao động có thể tiếp cận những nguồn vốn ưu đãi cũng như được tham gia các gian hàng phúc lợi phục vụ cho đời sống sinh hoạt của người lao động” - Trung tá Cao Hoài Nam cho biết.

Thừa ủy quyền của Ban Giám đốc CATP phát biểu tại lễ phát động, Thượng tá Trần Anh Thanh - Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy CATP - Phó Trưởng Phòng Công tác đảng và công tác chính trị CATP ghi nhận những nỗ lực của Ban Chấp hành Công đoàn CATP và sự quan tâm của Cấp ủy các đơn vị đối với các hoạt động trong Tháng công nhân, cũng như công tác an toàn, vệ sinh lao động.

Thượng tá Trần Anh Thanh nhấn mạnh việc Công đoàn CATP chủ động tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Ngày hội cảm ơn người lao động năm 2022 là một hoạt động rất ý nghĩa, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của các cấp ủy, của mỗi cán bộ, đoàn viên, công nhân, lao động trong lực lượng CATP về vai trò, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn và tầm quan trọng của công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, qua đó tiếp tục nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp trong CATP.

Dịp này, Ban Chấp hành Công đoàn CATP tặng Giấy khen cho 05 tập thể, 10 cá nhân; trao Giấy chứng nhận và biểu trưng “Lao động giỏi” của Công đoàn CAND cho 08 cá nhân có thành tích xuất sắc; 01 “Mái ấm Công đoàn” trị giá 70 triệu đồng cho đoàn viên khó khăn về nhà ở; 136 phần quà cho 136 đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Tuyên dương các đoàn viên, người lao động có thành tích xuất sắc
Tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Sau lễ phát động, gần 400 đoàn viên công đoàn được tham gia mua sắm tại các “Gian hàng 0 đồng” với nhiều mặt hàng thiết yếu như gạo, dầu ăn, nước mắm, nước tương, trái cây, khẩu trang…

Một số hình ảnh "Gian hàng 0 đồng"

Đây là một trong số các hoạt động thường niên của Công đoàn CATP nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi, phát huy tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động trong CATP, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các nội dung, mục tiêu đã đề ra; đồng thời thể hiện sự quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn của Công đoàn CATP.

Đại điện công đoàn CATP và các công đoàn cơ sở chụp hình lưu niệm

Bình luận (0)

Lên đầu trang