Công an Tây Ninh Sơ kết 3 năm công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm có tổ chức

Thứ Sáu, 26/08/2016 23:55

|

(CAO) Trong 3 năm từ 2014 đến 2016, các đơn vị nghiệp vụ, Công an huyện, thành phố thuộc Công an tỉnh Tây Ninh đã triệt phá 92 băng, nhóm tội phạm hình sự với 546 đối tượng.

Trong đó, có 29 băng, nhóm nguy hiểm và 11 nhóm tội phạm có tổ chức hoạt động xuyên quốc gia. Đây là kết quả được Ban giám đốc ghi nhận tại hội nghị sơ kết 3 năm công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm có tổ chức trên địa bàn tỉnh.

Sáng ngày 26-8-2016, Công an tỉnh tổ chức hội nghị Sơ kết 3 năm công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm có tổ chức. Ba năm qua, lực lượng Cảnh sát điều tra Công an Tây Ninh điều tra làm rõ trên 2.000 vụ, đặc biệt tội phạm cướp giật tài sản; hiếp dâm trẻ em; cướp tài sản được kéo giảm rõ rệt.

Tội phạm có tổ chức trên địa bàn Tây Ninh diễn biến không phức tạp, nhưng về tính chất, thủ đoạn và phương thức hoạt động của tội phạm vẫn còn tiềm ẩn nhiều yếu tố nguy hiểm.

Ban giám đốc Công an tỉnh đã quan tâm chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản và lập hồ sơ quản lý đối tượng có biểu hiện hoạt động phạm tội theo băng nhóm để chủ động có biện pháp phòng ngừa, đấu tranh không để hình thành các băng nhóm hoạt động lộng hành, manh động, nhất là các băng nhóm hoạt dộng theo kiểu “xã hội đen”.

Đại tá Nguyễn Tri Phương, giám đốc Công an Tây Ninh trao giấy khen cho 3 tập thể xuất sắc

Do công tác đấu tranh phòng ngừa tích cực nên trên địa bàn không để hình thành các băng nhóm tổ chức phức tạp. Công tác tuần tra vũ trang, kiểm tra truy quét tội phạm được phát huy hiệu quả, kịp thời ngăn chặn, bắt giữ nhiều đối tượng mang theo hung khí, các vụ việc gây rối trật tự công cộng.

Công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân BVANTQ được quan tâm, đẩy mạnh, nhiều phong trào, mô hình điển hình về ANTT được nhân rộng ở địa bàn cơ sở đã huy động được đông đảo nhân dân tham gia phòng chống tội phạm…qua đó, góp phần đảm bảo TTATXH ở địa phương.

Tại hội nghị, đồng chí đại tá Nguyễn Tri Phương, giám đốc Công an tỉnh đã biểu dương những thành tích mà các đơn vị đã đạt được. Trong thời gian tới các đơn vị cần tăng cường công tác rà soát, lên danh sách các băng, nhóm có biểu hiện hoạt động phạm tội; đẩy mạnh thực hiện công tác nghiệp vụ cơ bản, trong đó tập trung vào công tác điều tra cơ bản tuyến, địa bàn, khu vực trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự.

Kết thúc hội nghị Công an tỉnh trao tặng giấy khen cho 3 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm có tổ chức.

Bình luận (0)

Lên đầu trang