Công an TP.Hồ Chí Minh vững vàng trên mọi mặt trận:

Bài cuối: Cán bộ đoàn năng động, sáng tạo và bản lĩnh

Thứ Sáu, 07/02/2020 17:30

|

(CATP) Đó là những từ ngữ chúng tôi muốn dành cho Thượng úy Đặng Văn Thắng (SN 1989) - Phó bí thư Thường trực Đoàn Thanh niên Công an TPHCM. Không còn là gương mặt xa lạ nhưng nếu ai đã từng biết về Thắng sẽ hiểu được sự nỗ lực đối với công việc mà anh đã gắn bó. Vừa xong chương trình này, người ta lại thấy anh hăng hái ở chương trình khác… Ở lĩnh vực nào, anh cũng xông xáo, tận tâm và trách nhiệm.

Hạnh phúc vì được... bận rộn

Những ngày cuối năm 2019, để chuẩn bị cho bà con nghèo có đôi mắt sáng, đón 1 cái Tết ý nghĩa, Thắng cùng anh em trong Ban chấp hành Đoàn CATP lại tất bật với chương trình Mắt sáng nghĩa tình.

Nhìn thấy Thắng có mặt tại bệnh viện sốt sắng lo cho chương trình rồi đến tận nơi thăm hỏi từng cụ già mới hiểu được sự tâm huyết của anh dành cho công việc. Nếu tiếp xúc với Thắng lần đầu thì có thể cảm nhận sự nghiêm nghị trên nét mặt, đĩnh đạc trong cách nói chuyện, nhưng thật sự ẩn đằng sau đó, chàng Thượng úy lại rất vui tính và hóm hỉnh.

Mắt sáng nghĩa tình vừa kết thúc tốt đẹp, Thắng lại cùng các anh em chạy đôn đáo lo cho chương trình Giọt máu nghĩa tình. Khi nhìn các đồng đội hồ hởi tham gia hiến máu nhằm góp phần tăng cường máu dự trữ vào ngân hàng máu, hỗ trợ kịp thời cho các CBCS bị thương trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn TP, Thắng nở nụ cười tươi.

Thượng úy Đặng Văn Thắng giúp đỡ bệnh nhân mổ mắt tìm lại ánh sáng

Khi còn ngồi trên ghế trường Đại học Cảnh sát nhân dân, Thắng đã thấm nhuần đạo đức cách mạng, lý tưởng Đảng và bản lĩnh chính trị vững vàng. Thành tích học tập của anh lúc ấy thật đáng nể. Danh hiệu sinh viên 5 tốt toàn quốc đầu tiên của Bộ Công an; giải thưởng Sao Tháng Giêng - giải thưởng cao quý của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, và là một trong những thanh niên của Tổng cục XDLL xuất sắc chính là hành trang vững chắc về sau cho Thắng.

Tự hào hơn, khi còn là học viên của Trường, Thắng đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Thắng kể, con đường mà anh đã lựa chọn là mong muốn được thực hiện hoài bão của mình, được mặc bộ sắc phục ngành Công an để cống hiến, được tiếp nối truyền thống gia đình từ người cha đáng kính.

Tháng 6-2012, Thắng được phân công về Đội Chính trị hậu cần, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM. Ở lĩnh vực công tác nào, Thắng cũng đều lăn xả và xông xáo với công việc được giao. Công việc dù khó khăn đến cỡ nào cũng không làm chàng đảng viên trẻ này nản lòng, lùi bước.

Ngoài việc cố gắng trong công tác chuyên môn, Thắng còn làm rất tốt các hoạt động phong trào văn thể mỹ tại đơn vị với nhiều giải thưởng cao trong nhiều năm liền. Từng bước đi lên với nhiều vai trò khác nhau, để rồi Thắng được tín nhiệm giao trọng trách Phó Bí thư Thường trực Đoàn Thanh niên CATP. Xác định được tính chất của công việc, trong nhiệm vụ mới, anh tiếp tục phấn đấu không ngừng.

Thắng chia sẻ: “Ngay từ lúc còn nhỏ, tôi đã được nuôi dạy trong một môi trường rất kỷ luật từ ba mình, rồi khi là học viên cảnh sát, bản thân lại càng ý thức việc giữ vững lập trường chính trị tư tưởng, kiên định chủ nghĩa Mác Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; luôn quán triệt và chấp hành nghiêm túc đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Chỉ thị của ngành và các quy định của đơn vị, ra sức học tập và rèn luyện theo Sáu điều Bác Hồ dạy CAND; không ngừng học hỏi những kinh nghiệm, tham khảo các tài liệu kịp thời nắm bắt các văn bản của cấp trên, tham mưu cho lãnh đạo cơ quan, đơn vị”.

Thượng úy Đặng Văn Thắng trò chuyện, tuyên truyền pháp luật đến người dân.

Dường như đối với anh, được làm việc, được cống hiến sức mình cho nhiệm vụ chung đó là hạnh phúc. Thắng cùng với Ban chấp hành Đoàn CATP đã bắt tay thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa và đậm tính nhân văn. Nhiều chương trình đã trải qua nhiều mùa cho thấy sức lan tỏa trong tuổi trẻ CATP và được quần chúng nhân dân đánh giá rất cao.

Công trình “Mắt sáng nghĩa tình” là một minh chứng. Chỉ tính riêng trong năm 2019, Đoàn CATP phối hợp với nhà tài trợ và bệnh viện đã tổ chức thành công 2 chương trình “Mắt sáng nghĩa tình” cho 400 người dân (người già, người neo đơn) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bệnh về mắt (đục thủy tinh thể) đến từ các tỉnh phía Nam với tổng kinh phí hơn 380 triệu đồng.

Các hoạt động mổ mắt được thực hiện theo các đợt gắn với các đợt thi đua cao điểm của năm như Mừng Đảng mừng Xuân, ngày Thành lập lực lượng CAND… Tính đến từ lúc bắt đầu cho đến thời điểm này, chương trình Mắt sáng nghĩa tình đã giúp mổ mắt cho hơn 100 bệnh nhân nghèo mắc bệnh đục thủy tinh tể ở các tỉnh, thành phía Nam với tổng kinh phí hơn 1,1 tỷ đồng.

Một trái tim nhiệt huyết

Trăn trở trước tình hình tội phạm ngày càng diễn biến phức tạp, Thắng xác định được tầm quan trọng công tác tuyên truyền pháp luật của Đoàn Thanh niên CATP trong thời gian vừa qua nên đã trực tiếp tham mưu lên Ban giám đốc CATP chuẩn hóa giáo trình, đề cương tuyên truyền pháp luật, cẩm nang tuyên truyền bằng hình thức inforaphic và trực quan sinh động, bổ sung thêm các nội dung thủ đoạn của tội phạm mới, xây dựng các video clip tuyên truyền về các vụ án, tai nạn giao thông gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng …

Thượng úy Thắng hồ hởi cho biết: “Ngay khi được cấp trên phê duyệt, việc tuyên truyền diễn ra trên diện rộng và mang lại nhiều hiệu quả thiết thực. Điều khiến tôi vui nhất là trong năm 2019 đã vượt chỉ tiêu về số lượng đối tượng được tuyên truyền lên đến trên 120.000 lượt , cao hơn gấp đôi so với đăng ký đầu năm 50.000 lượt người nghe”.

Không chỉ tham mưu cho giáo trình tuyên truyền sinh động, hấp dẫn, Thắng trong vai trò là Chỉ huy trưởng các đội hình tuyên truyền pháp luật của Đoàn CATP còn tham mưu thành công trong việc phối hợp với các ban của Thành đoàn và các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn thành phố tổ chức tuyên truyền phòng chống xâm hại đối với trẻ em, tập huấn các kỹ năng phòng vệ, tổ chức thành công 30 chương trình tuyên truyền dành cho thiếu nhi tại các khu lưu trú thanh niên công nhân và trên địa bàn các khu vực dân cư, 04 chương trình tập huấn kỹ năng phòng vệ và trang bị các kỹ năng khi xảy ra sự cố dành cho đối tượng là xe ôm công nghệ, phối hợp với các ban của Thành đoàn xác lập giáo án tập huấn võ tự vệ cho Thanh niên Công nhân trên địa bàn TPHCM.

Cũng chính nhờ sự tuyên truyền có đầu tư về mặt hình thức và nội dung do Thắng tham mưu và cùng đồng đội thực hiện, người dân tại các khu vực dân cư và khu lưu trú thanh niên công nhân, các khu vực phức tạp về tình hình ANTT nói riêng và người dân trên địa bàn thành phố nói chung đã nâng cao nhận thức cảnh giác đối với các loại tội phạm. Chỉ cần nhận được những thành quả “tinh thần” thế thôi cũng đã khiến chàng Thượng úy cảm thấy rất phấn khởi.

Thượng úy Đặng Văn Thắng được tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác của lực lượng Công an

Công trình Thanh niên “Tuổi trẻ CATP xung kích tham gia phòng chống tội phạm liên quan tín dụng đen trên địa bàn Thành phố” cũng chính là tâm huyết của Thắng và Ban thường vụ Đoàn CATP. Trong năm 2019, Đoàn CATP phối hợp với các đơn vị trong ngành tổ chức hơn 30 đợt ra quân tại các địa bàn huy động được sự ủng hộ của quần chúng nhân dân và các ban ngành tại địa phương nhằm nêu rõ phương thức thủ đoạn và hậu quả của Tội phạm liên quan đến hoạt động Tín dụng đen gây nên để biết cách phòng tránh. Điều đáng mừng là công trình thanh niên trên đã được Thành đoàn TPHCM công nhận là công trình tiêu biểu cấp thành phố.

Vừa xong hoạt động này, Thượng úy Thắng lại tiếp tục cho một chương trình khác. Ở anh, có lẽ không có khái niệm “dừng lại”. Thông qua các chuyên án lớn do Công an thành phố trực tiếp khám phá và phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ trong năm 2019 liên quan đến tội phạm ma túy, anh đã tham mưu cho Đảng ủy – Ban Giám đốc CATP cho phép tổ chức Hội nghị tập huấn cách nhận biết các loại ma túy tổng hợp mới và một số biện pháp nghiệp vụ phát hiện đấu tranh với các loại tội phạm liên quan đến ma túy tại cơ sở dành cho 900 đoàn viên thanh niên đang công tác tại Công an phường xã… đồng thời phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Ma túy ban hành cẩm nang về các nhận biết các loại ma túy tổng hợp mới và biện pháp đấu tranh với tội phạm ma túy tại cơ sở.

 Anh còn tham mưu đẩy mạnh công tác phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của CATP lồng ghép phát huy vai trò xung kích thực hiện nhiệm vụ của đoàn viên thanh niên tại đơn vị nhằm tuyên truyền pháp luật và hỗ trợ thực hiện thủ tục hành chính đối với hàng ngũ chức sắc trong tôn giáo, người có uy tín trong dân tộc, đối tượng tranh thủ, quần chúng tốt, tổ chức làm thủ tục cấp căn cước công dân tại cho hàng trăm giáo dân và tu sĩ…

Khi được hỏi vì sao có thể giải quyết được một khối lượng công việc nhiều đến vậy, vừa công tác chuyên môn vừa công tác phong trào, Thượng úy Đặng Văn Thắng cho biết, bản thân đã tận dụng làm việc ngoài giờ và tận dụng các ngày nghỉ để quyết tâm hoàn thành vượt các chỉ tiêu công tác được giao. Những nỗ lực không ngơi nghỉ của Thắng được đền bù xứng đáng. Đó là nhiều năm liên tục đạt được danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở. Trong giai đoạn 2017 – 2019 bản thân anh được khen thưởng trên 15 lượt của các cấp như bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an, bằng khen của Chủ tịch UBND TPHCM, bằng khen của BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, giấy khen của Giám Đốc CATP tặng trong các đợt thi đua cao điểm và thực hiện các cuộc vận động, vinh dự là một trong 500 đảng viên trẻ xuất sắc toàn quốc năm 2019.

Nghiêm túc trong công việc là vậy nhưng ở ngoài đời thường, Thắng lại rất gần gũi và luôn biết cách khiến xung quanh rộn rã tiếng cười…

Bài 1: Sẵn sàng ra quân vì bình yên cuộc sống
 
Bài 2: Sỹ quan trẻ sẵn sàng xông vào “biển lửa” 
 
Bài 3: Nữ đảng viên trẻ nhiệt huyết với công việc
 
Bài 4: Không khoan nhượng với tội phạm kinh tế
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang