Tuổi trẻ Công an TPHCM xung kích, sáng tạo với nhiều công trình ý nghĩa, thiết thực

Thứ Tư, 30/08/2023 12:28  | Mai Anh

|

(CAO) Sáng 30/8, Đoàn Thanh niên Công an TPHCM tổ chức Lễ bế giảng lớp tập huấn, nâng cao kỹ năng tuyên truyền phục vụ công tác Công an; Sơ kết các công trình thanh niên và Chương trình gặp mặt giữa Đảng ủy – Ban Giám đốc CATP với Bí thư Chi đoàn Công an 312 xã, phường, thị trấn.

Đến dự buổi gặp mặt có Đại tá Mai Hoàng, Phó Giám đốc CATP; đại diện Thành đoàn TPHCM; lãnh đạo một số phòng nghiệp vụ thuộc CATP; Bí thư các cơ sở đoàn và Bí thư Chi đoàn Công an 312 xã, phường, thị trấn...

Nhằm triển khai thực hiện tốt chủ trương của Đảng ủy – Ban Giám đốc CATP về nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền các hoạt động công tác của CATP và các đơn vị; đồng thời thông qua đó để phát hiện, bồi dưỡng những cán bộ có năng khiếu và yêu thích công tác tuyên truyền có điều kiện phát huy khả năng, phục vụ công tác, từ ngày 11 - 15/7, CATP đã tổ chức thành công lớp tập huấn, nâng cao kỹ năng tuyên truyền phục vụ công tác Công an năm 2023 cho CBCS Công an 312 xã, phường, thị trấn.

Đại tá Mai Hoàng, Phó Giám đốc CATP tặng hoa cảm ơn lãnh đạo Ban Chuyên đề CATP, Đài Truyền hình TP và các báo cáo viên của Lớp tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phục vụ công tác Công an
Đại tá Lê Viết Tiệp, Trưởng phòng Công tác Đảng và công tác chính trị CATP trao giấy chứng nhận cho các học viên đạt thành tích xuất sắc của lớp tập huấn

Để tổ chức, quản lý, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho lớp tập huấn, CATP đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng, trong đó Ban Chuyên đề CATP và Đài Truyền hình TPHCM (HTV) là 2 đơn vị đã hỗ trợ rất lớn trong việc chọn cử các báo cáo viên dày dặn kinh nghiệm, tâm huyết để truyền đạt cho các học viên. Qua 2 đợt tập huấn với 4 chuyên đề, đa số các học viên đã tham gia đầy đủ, chấp hành nghiêm túc quy định của lớp học, được trang bị các kiến thức, kỹ năng cơ bản, cần thiết nhất để viết tin bài, chụp hình ảnh, quay và dựng các video clip phục vụ công tác tuyên truyền các mặt công tác của đơn vị nói riêng và lực lượng Công an nói chung, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp người chiến sỹ CAND trong lòng nhân dân.

Đại tá Mai Hoàng, Phó Giám đốc CATP trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân thuộc Đoàn Thanh niên CATP đã có thành tích xuất sắc torng thời gian qua
Đại tá Lê Viết Tiệp, Trưởng phòng Công tác Đảng và công tác chính trị CATP trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân thuộc Đoàn Thanh niên CATP có thành tích xuất sắc

Tiếp đó, CATP đã tổ chức sơ kết công trình thanh niên “Tuổi trẻ CATP xung kích trong thực hiện Đề án 06”, “Cao điểm tuyên truyền pháp luật trong tuổi trẻ CATP năm 2023” và “Chiến dịch ra quân cùng nhân dân bóc xóa các sản phẩm quảng cáo sai quy định nhằm đảm bảo ANTT và chỉnh trang mỹ quan đô thị trên địa bàn Thành phố”.

Năm 2023 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn Thanh niên CATP lần thứ X, nhiệm kỳ 2022 – 2027, với những nội dung trọng điểm được Đảng ủy – Ban Giám đốc CATP và Ban Thường vụ Thành đoàn quan tâm, chỉ đạo, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên CATP đã xác lập 100% các công trình, phần việc thanh niên gắn liền với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và phục vụ đắc lực cho công tác Công an, thể hiện rõ nét vai trò của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tính xung kích của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) CATP vào quá trình hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao và những thắng lợi trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ của lực lượng CATP. Nổi bật trong đó có 3 nội dung như đã nêu trên.

Trải qua thời gian dài chung sức, chung lòng thực hiện, với sự định hướng của Đảng uỷ - Ban Giám đốc CATP, Ban Thường vụ Thành đoàn, sự hỗ trợ nhiệt tình của lãnh đạo và CBCS các đơn vị, của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành cùng hơn 9.000 ĐVTN CATP đã đoàn kết, cùng nhau sáng tạo, cống hiến và đã đạt được những kết quả thiết thực.

BCH Đoàn Thanh niên CATP thời gian qua đã có những dấu ấn đậm nét về việc tập hợp thanh niên, việc kết nối ĐVTN khối Phòng – Ban đến ĐVTN quận, huyện, TP Thủ Đức và nhất là ĐVTN Công an các xã, phường, thị trấn. Thông qua các trang mạng xã hội, fanpage, báo chí, truyền thông, đã xuất hiện rất nhiều hoạt động của Tuổi trẻ Công an 312 xã, phường, thị trấn với các nội dung phong phú, đa dạng và thiết thực.

Đại tá Mai Hoàng, Phó Giám đốc CATP phát biểu

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại tá Mai Hoàng, Phó Giám đốc CATP ghi nhận và biểu dương Đoàn Thanh niên CATP đã có những tham mưu hết sức cụ thể, sát thực và xung kích, sáng tạo trong việc thực hiện các công trình, phần việc thanh niên gắn với công tác chuyên môn, nghiệp vụ và tạo được tiếng vang lớn trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên toàn lực lượng CAND cũng như trên địa bàn TPHCM.

Thời gian qua, việc Đoàn Thanh niên CATP triển khai các công trình, phần việc thanh niên gắn với công tác chuyên môn, nghiệp vụ đã làm nổi bật, rõ nét vai trò tiền phong của tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Thông qua các báo cáo và hình ảnh trên báo đài và các trang mạng xã hội, Đảng ủy – Ban Giám đốc CATP càng thấy rõ hơn những cố gắng không ngừng nghỉ của tuổi trẻ Công an xã, phường, thị trấn đối với công tác chuyên môn, nghiệp vụ và với phong trào chung của thanh niên CATP.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Trong thời gian tới, Đảng ủy – Ban Giám đốc CATP mong muốn và gửi gắm niềm tin trọn vẹn ở thế hệ trẻ lực lượng CATP, hy vọng các đồng chí luôn là lực lượng xung kích đi đầu trong việc nhận và hoàn thành các nhiệm vụ của đơn vị; đi đầu trong đổi mới tư duy công tác; nâng cao hiệu quả công tác bằng cách ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số, đảm bảo yêu cầu về nghiệp vụ và tăng hiệu quả chuyên môn, mạnh dạn đề xuất các mô hình, giải pháp, biện pháp nghiệp vụ để giúp đơn vị hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

“Điều đặc biệt quan trọng đối với các đồng chí Công an xã, phường, thị trấn là công tác dân vận. Việc này đòi hỏi các yếu tố óc nghĩ – mắt trông – tai nghe – chân đi – miệng nói – tay làm, đồng thời phải “Trọng dân, gần dân, tin dân, hiểu dân, học dân, dựa vào dân và có trách nhiệm với dân”, Đại tá Mai Hoàng nhấn mạnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang