Công an TPHCM khánh thành địa điểm tiếp công dân

Thứ Hai, 17/01/2022 11:58

|

(CAO) Sáng nay (17/01), Công an TPHCM tổ chức Lễ khánh thành địa điểm tiếp công dân mới tại số 110 Nguyễn Du, phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM.

Tham dự buổi lễ có Thiếu tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc CATP, các đồng chí trong Ban Giám đốc CATP, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, chức năng thuộc CATP.

Các đồng chí lãnh đạo Công an TPHCM cắt băng khánh thành địa điểm tiếp công dân tại số 110 Nguyễn Du, phường Bến Thành, quận 1

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Lê Hồng Nam nhấn mạnh: Xác định việc tiếp công dân là điểm khởi đầu, là một trong những khâu quan trọng của công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, đồng thời hướng dẫn công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo đúng quy định pháp luật, đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết, khắc phục những hạn chế bất cập trong việc thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo của công dân.

Công tác tiếp công dân thể hiện trách nhiệm của Nhà nước đối với nhân dân, củng cố niềm tin của người dân vào chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, khơi dậy tiềm năng trí tuệ của nhân dân vào các nhiệm vụ chung của Đảng và Nhà nước thông qua việc thu thập được những thông tin, phản hồi về những vấn đề phát sinh trong cuộc sống, từ đó đề ra quy định, biện pháp đúng đắn, hợp lòng dân.

Quang cảnh buổi lễ khánh thành

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác tiếp công dân và thực hiện các quy định pháp luật về tiếp công dân, thời gian qua, Đảng ủy – Ban giám đốc CATP thường xuyên quan tâm, chỉ đạo và đạt được những thành tựu đáng kể. Thông qua việc tiếp công dân, nhiều vụ việc khiếu nại, tố cáo đã được giải quyết kịp thời, đáp ứng được phần lớn yêu cầu của người dân nên tình hình khiếu nại, tố cáo có nhiều chuyển biến tích cực và đi vào nề nếp.

Để duy trì những kết quả đạt được trong thời gian qua và phát huy hơn nữa hiệu quả trong công tác tiếp công dân thời gian tới, Ban Thường vụ Đảng ủy – Ban Giám đốc CATP quyết định dời địa điểm tiếp công dân của CATP từ số 268 Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1 đến địa chỉ số 110 Nguyễn Du, phường Bến Thành, Quận 1 để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân liên hệ thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

Để công tác tiếp công dân đạt hiệu quả, Thiếu tướng Lê Hồng Nam chỉ đạo các Phòng ban nghiệp vụ, các Phòng chức năng thuộc CATP khẩn trương xây dựng quy chế phối hợp trong việc tiếp công dân, đảm bảo an ninh, trật tự tại điểm tiếp công dân; thực hiện nghiêm lịch tiếp công dân theo quy định; trang bị đầy đủ trang thiết bị cần thiết để công tác tiếp công dân được chu đáo và đúng quy định. Đồng thời, bố trí cán bộ có năng lực, trình độ, kỹ năng giao tiếp để thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết thủ tục hành chính hiệu quả nhất.

Các đại biểu thăm quan địa điểm tiếp công dân
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ khánh thành

Bình luận (0)

Lên đầu trang