Thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số của quốc gia và các địa phương

Thứ Năm, 13/05/2021 15:22

|

(CAO) Ông Lâm Đình Thắng (SN 1981, quê quán Bạc Liêu), Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ TPHCM, Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông TP, Đại biểu Quốc hội khóa XIV, được Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV (nhiệm kỳ 2021 - 2026), đơn vị bầu cử số: 9 (quận/huyện: 4, 7, Nhà Bè, Cần Giờ). Ông Lâm Đình Thắng đã có Chương trình hành động của mình, tập trung một số trọng tâm như sau:

Tôi nhận thức rằng Đại biểu Quốc hội là một trọng trách do Nhân dân giao phó, vì thế trong khóa XIV, tôi đã nỗ lực thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ của mình. Nhiều ý kiến của tôi đã được các cơ quan tiếp thu trong việc xây dựng các chính sách Pháp luật như Luật Thư viện, Luật Giáo dục Đại học, Bộ Luật Hình sự, Luật Phòng chống tác hại rượu bia…

Tôi cũng luôn chú trọng công tác tiếp xúc cử tri, tiếp công dân và phản ánh đầy đủ tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân đến Quốc hội và các cơ quan nhà nước. Tôi rất vinh dự được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu tái cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Nếu được cử tri lựa chọn làm đại biểu Quốc hội, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện chức trách của mình và tập trung một số vấn đề trọng tâm sau:

Thứ nhất, với vai trò là Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông của Thành phố Hồ Chí Minh, tôi sẽ cùng với tập thể Sở tham mưu cho Thành ủy, Ủy ban nhân dân Thành phố triển khai nhanh chóng Đề án xây dựng đô thị thông minh và Chương trình Chuyển đổi số tại Thành phố. Trong đó, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ phải là đơn vị tiên phong trong việc thực hiện chuyển đổi số.

Ngoài ra, với vị trí này, tôi cũng có cơ sở thực tiễn và thông tin để có thể kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ những chính sách Pháp luật, những chủ trương để thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số của quốc gia và các địa phương, từ đó góp phần giúp cho cuộc sống người dân, nhất là người dân ở vùng nông thôn, vùng đang đô thị hóa, phát triển tốt đẹp; công việc của cơ quan nhà nước nhanh, hiệu quả và doanh nghiệp không bị phiền hà, hoạt động thuận lợi.

Thứ hai, tôi sẽ tiếp tục dành nhiều sự quan tâm đến các vấn đề về môi trường, văn hóa, giáo dục và công tác thanh niên. Bằng kinh nghiệm qua nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV, hiện thực của đời sống Nhân dân trên địa bàn Thành phố, tôi sẽ kiến nghị Quốc hội, Chính phủ cần có những chính sách để thực hiện có hiệu quả những chủ trương lớn như (1) giáo dục và đào tạo cùng với khoa học công nghệ phải thật sự là quốc sách hàng đầu, (2) môi trường văn hóa, đặc biệt là môi trường mạng Internet, trong sạch, lành mạnh, điều kiện hưởng thụ văn hoá của người dân cần được cải thiện nhanh chóng, (3) môi trường phải được quản lý chặt chẽ hơn, tiêu chuẩn môi trường phải nâng cao để người dân có chất lượng cuộc sống tốt hơn; và cuối cùng, (4) thế hệ trẻ cần được quan tâm giáo dục về lòng yêu nước, có khát vọng vươn lên và cống hiến, bên cạnh đó, cần được tạo điều kiện để khởi nghiệp, có việc làm và được phát huy năng lực của mình.

Thứ ba, lắng nghe và phản ánh những nguyện vọng, ý kiến của cử tri đến Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan chức năng là một trong những ưu tiên của tôi. Chỉ khi những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân được truyền đạt đầy đủ thì hệ thống chính trị mới có thể thấu hiểu và có những quyết sách đúng đắn, hợp lòng dân. Do đó, trong phạm vi chức trách, nhiệm vụ của mình, tôi sẽ tận dụng tối đa các kênh tiếp xúc cử tri để có thể ghi nhận, phản ánh trung thực, giám sát việc xử lý của các cơ quan có thẩm quyền, thông báo cho người dân kết quả xử lý.

Cuối cùng, cho dù tôi có trúng cử Đại biểu Quốc hội hay không, tôi vẫn sẽ nỗ lực hoàn thành tốt nhất từng nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang