Cảnh giác âm mưu phá hoại bầu cử của các thế lực thù địch và phần tử xấu

Thứ Năm, 13/05/2021 11:01

|

(CATP) Hiện nay, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đang được các cơ quan chức năng tích cực tiến hành. Tuy nhiên, với mưu đồ chống phá bầu cử, các thế lực thù địch, các đối tượng phản động, chống đối, cơ hội chính trị cũng đang có nhiều hoạt động chống phá với tính chất hết sức quyết liệt.

Mỗi lần nước ta diễn ra các sự kiện chính trị trọng đại như: kỷ niệm Ngày thành lập Đảng 3-2, Ngày giải phóng miền Nam 30-4, Quốc khánh 2-9, Đại hội Đảng, Bầu cử đại biểu Quốc hội... là dịp để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta hăng hái thi đua lập thành tích chào mừng; đồng thời tích cực tham gia hưởng ứng bằng những hành động thiết thực, có ý nghĩa. Đáng tiếc, bên cạnh đó vẫn còn một số phần tử xấu câu kết với các thế lực thù địch, các đối tượng phản động lưu vong và những kẻ cơ hội chính trị ngày đêm tăng cường các hoạt động phá hoại bằng đủ mọi chiêu trò. Mặc dù lần nào cũng nếm mùi thất bại trước sự đề cao cảnh giác của nhân dân ta và sự đấu tranh quyết liệt của các lực lượng chức năng, nhưng các thế lực thù địch vẫn không từ bỏ âm mưu chống phá đất nước, phá hoại các sự kiện chính trị lớn trong nước, nhằm khuếch trương và thỏa mãn phần nào ảo vọng “phục quốc” vẫn nuôi dưỡng suốt gần nửa thế kỷ qua.

Sự ổn định về kinh tế, chính trị và sự phát triển đi lên của Việt Nam trở thành cái gai trong con mắt của các phần tử chống đối, cho nên mỗi lần đất nước sắp diễn ra các sự kiện chính trị quan trọng là các thế lực thù địch lại ráo riết lên phương án, kế hoạch tấn công bằng nhiều hình thức khác nhau để tuyên truyền, xuyên tạc, phá hoại đủ cách, đủ trò, từ loan tin giả, bịa đặt, bóp méo sự thật, kích động kêu gọi biểu tình; thậm chí còn lên kế hoạch thực hiện các âm mưu khủng bố nhầm gây tiếng vang, làm phức tạp thêm về tình hình an ninh chính trị. Lực lượng thù địch thường tập trung chống phá, xuyên tạc vào các dịp lễ, tết, ngày thành lập Đảng 3-2, ngày 30-4, Quốc khánh 2-9 và các sự kiện chính trị quan trọng như Đại hội Đảng các cấp, Bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp...

Công an kiểm tra nơi niêm yết danh sách cử tri tại một điểm bầu cử

Việc chống phá Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng của các thế lực thù địch không đạt được kết quả nào, thậm chí còn bị coi là thất bại nặng nề vì người dân Việt Nam ngày càng nâng cao cảnh giác hơn, chân tướng của các phần tử xấu, phản động ngày càng rõ hơn. Nhất là dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đất nước đạt được nhiều thành tựu ngày càng nổi bật, kinh tế phát triển, chính trị ổn định, được thế giới tín nhiệm, uy tín Việt Nam ngày càng được nâng cao trên chính trường quốc tế, công tác phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam được các nước trên thế giới đánh giá cao... Các thế lực thù địch và phần tử xấu chuyển sang tìm cách phá hoại bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp sắp diễn ra.

Với nhiều thủ đoạn tinh vi, âm mưu xảo quyệt hơn, thông qua hàng trăm website, trang mạng xã hội, các đối tượng tung ra nhiều bài viết, hình ảnh, video clip độc hại, bài phỏng vấn các nhân vật bất mãn, chống đối trong và ngoài nước, những người thiếu thiện cảm với Việt Nam để đưa ra những thông tin, luận điệu xuyên tạc về bầu cử với mục đích hướng dư luận theo tính tiêu cực, gieo rắc sự nghi ngờ vào công cuộc bầu cử của chúng ta.

Các thế lực thù địch còn cho rằng Quốc hội Việt Nam không thể hiện được vai trò là cơ quan quyền lực cao nhất, cơ quan đại diện cao nhất, các đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân không hoàn thành nhiệm vụ nhân dân giao phó và tung hô, cổ súy, ca ngợi mô hình dân chủ và cơ chế bầu cử ở các nước tư bản phương Tây, qua đó chúng hô hào, đăng đàn kêu gọi mọi người hãy tẩy chay bầu cử, xúi giục những thành phần bất hảo thực hiện những hành vi phá rối, gây mất an ninh trật tự ở những nơi bỏ phiếu hoặc trong thời gian diễn ra bầu cử; tung tin bịa đặt bôi nhọ, vu khống, xúc phạm các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước ở Trung ương và địa phương, gây ra sự thiếu tin tưởng vào các cử tri để không bầu chọn những đồng chí này vào Quốc hội và Hội đồng nhân dân. Một vài phần tử xấu tự ứng cử để hòng chui sâu, leo cao vào Quốc hội, mục đích không phải là mong muốn làm đại biểu đại diện cho nhân dân mà thực chất là để chống phá và mưu cầu lợi ích cá nhân; thực hiện mưu đồ “Diễn biến hòa bình”, “Tự chuyển hóa”, “Tự diễn biến” trong nội bộ, hòng phá hoại đất nước.

Những chiêu trò trên cho thấy âm mưu, thủ đoạn phá hoại bầu cử của các thế lực thù địch và phần tử xấu hết sức xảo quyệt, từ nay đến ngày bầu cử vẫn sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xuyên tạc, quyết liệt chống phá bầu cử. Vì vậy, để giữ vững lòng tin vào sự lãnh đạo của Đảng, để cuộc bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ 2021 - 2026 thành công tốt đẹp, mỗi người dân chúng ta hãy bình tĩnh nhận diện mưu đồ đen tối của các phần tử chống đối, thể hiện trách nhiệm cao của công dân đối với sự kiện chính trị quan trọng của đất nước.

Ngoài ra phải tỉnh táo, phân biệt rõ những thông tin độc hại của kẻ địch, kiên quyết đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền phản bác những luận điệu xuyên tạc của chúng, để đông đảo quần chúng nhân dân hiểu hơn về âm mưu phá hoại bầu cử của các thế lực thù địch và phần tử xấu, tuyệt đối không mất cảnh giác, không nghe theo, làm theo kẻ xấu phá hoại bầu cử; đồng thời tích cực hưởng ứng vận động người thân, gia đình tham gia đầy đủ các hoạt động bầu cử ở địa phương, góp phần đưa cuộc bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 thành công tốt đẹp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang