Đắk Lắk truy điệu, an táng 14 hài cốt liệt sĩ Việt Nam hy sinh tại Campuchia

Thứ Tư, 17/05/2017 10:04  | Bảo Bình

|

(CAO) Chiều 16-5, tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức lễ truy điệu, an táng 14 hài cốt liệt sĩ là quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh tại chiến trường Campuchia.

Đây là các hài cốt liệt sĩ được các cán bộ, chiến sĩ Đội K52, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk (thuộc Ban Chuyên trách tìm kiếm, cất bốc mộ liệt sĩ Đắk Lắk) đã tìm kiếm, cất bốc trong mùa khô năm 2016-2017.

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Quân khu V, Ban chỉ đạo Tây Nguyên, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Lắk, Đoàn đại diện lãnh đạo tỉnh Mondulkiri (Vương quốc Campuchia), các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các cựu chiến binh và nhân dân tỉnh Đắk Lắk.

Tất cả 14 bộ hài cốt liệt sĩ được phát hiện, quy tập đợt này đều chưa xác định được tên tuổi, quê quán nên tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức lễ truy điệu và an táng các liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Trong những năm qua, được sự giúp đỡ của nước bạn Campuchia, Đội K52 tỉnh Đắk Lắk đã tìm kiếm, cất bốc được 640 hài cốt liệt sĩ là quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh tại chiến trường Campuchia đưa về nước.

Hài cốt các liệt sỹ được đưa về nghĩa trang để an táng
 Hài cốt các liệt sĩ được an táng tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Đắk Lắk

Bình luận (0)

Lên đầu trang