Công an TPHCM dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ Sáu, 09/06/2023 13:33  | Mai Anh

|

(CAO) Sáng 9/6, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2023) và kỷ niệm 15 năm Ngày truyền thống thi đua yêu nước (11/6/2008 – 11/6/2023), Công an TPHCM đã tổ chức Lễ dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tham dự Lễ dâng hương, dâng hoa có Thiếu tướng Lê Hồng Nam - Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc CATP, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng CATP, các đồng chí trong Đảng ủy – Ban Giám đốc CATP, các đồng chí trong Hội đồng Thi đua khen thưởng CATP, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ CATP, Ban chấp hành các đoàn thể.

Trong không khí thiêng liêng, với tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn, Đoàn đại biểu đã kính cẩn dâng lên Người lẵng hoa tươi thắm và những nén hương thơm tưởng nhớ công ơn trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa kiệt xuất, người sáng lập, rèn luyện Đảng ta và người cha thân yêu của các lực lượng vũ trang.

Các đồng chí trong Đảng ủy - Ban Giám đốc CATP và đại biểu tại lễ dâng hương, dâng hoa

Trong những ngày gian khổ, ác liệt nhất của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, ngày 11/6/1948, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra lời kêu gọi thi đua ái quốc để động viên đồng bào, chiến sĩ phát huy truyền thống thi đua yêu nước, giải quyết những nhiệm vụ cấp bách của Cách mạng.

Hưởng ứng lời kêu gọi ấy, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã đoàn kết một lòng, phát huy ý chí tự lực, tự cường, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, giành thắng lợi vẻ vang trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Với ý nghĩa và tầm quan trọng đó, ngày 04/3/2008, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 11/6 hàng năm là “Ngày truyền thống thi đua yêu nước”.

Ban Giám đốc CATP cùng các đại biểu dâng hương, dâng hoa lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc

Thời gian qua, phong trào thi đua của Công an TPHCM được thực hiện đa dạng, phong phú ngay từ cơ sở, đã tạo được khí thế thi đua sôi nổi trong toàn lực lượng, đặc biệt đã có tác động tích cực, sâu sắc đến nhận thức, hành động của CBCS, thể hiện rõ nét nhất là ý thức chấp hành kỷ cương, kỷ luật; trui rèn bản lĩnh, ý chí chiến đấu, lòng dũng cảm; tinh thần dám nghĩ dám làm, thái độ phục vụ nhân dân ngày càng được nâng cao, không ngại khó khăn, gian khổ, nguy hiểm, thể hiện tính năng động, sáng tạo, nhạy bén và luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Qua đó, từ năm 2020 - 2022 toàn lực lượng CATP đã có hơn 55.000 tập thể, cá nhân được khen thưởng, trong đó có hơn 2.400 gương điển hình tiên tiến được tôn vinh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang