Giảm chuyến bay vào ‘giờ vàng’ để giải quyết ùn tắc ở sân bay Tân Sơn Nhất

Thứ Năm, 08/06/2023 15:34

|

(CAO) Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng, ngành giao thông đã điều chỉnh giảm một số chuyến bay ra khỏi 'giờ vàng' và đến nay việc ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất đã được giải quyết.

Tiếp tục phiên chất vấn sáng 8/6 với lĩnh vực giao thông, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đã giải đáp vấn đề về ùn tắc và giải pháp đầu tư sân bay, tiến độ hoàn thành cao tốc Bến Lức-Long Thành và bảo trì Quốc lộ 51 đang xuống cấp.

Cảng hàng không Tân Sơn Nhất.

Trả lời tranh luận vì sao bỏ mấy nghìn tỷ đồng nâng cấp đường băng sân bay Tân Sơn Nhất mà số lượng máy bay cất cánh lại giảm hơn so với trước nâng cấp của Đại biểu Nguyễn Lân Hiếu (đoàn Bình Định), Bộ trưởng Thắng cho hay vào năm 2019 khi đường băng ở nhiều sân bay trong nước (trong đó có sân bay Tân Sơn Nhất) xuống cấp thì phải nâng cấp để nâng cao năng lực vận tải, đảm bảo mục tiêu cất hạ cánh an toàn.

“Khi cảng hàng không Tân Sơn Nhất khai thác với tần suất 44-46 chuyến khiến nhà ga của cảng không và đường kết nối từ trong nhà ga ra ngoài không đáp ứng được. Để khắc phục, Cục Hàng không Việt Nam đã phối hợp với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam để điều chỉnh giảm một số chuyến bay ra khỏi giờ vàng và đến nay việc ùn tắc đã được giải quyết. Khi hoàn thành nhà ga T3 chắc chắn sẽ nâng tần suất cất hạ cánh của máy bay nhiều hơn,” ông Thắng thông tin thêm.

Trả lời câu hỏi của Đại biểu Huỳnh Thị Phúc (đoàn Bà Rịa-Vũng Tàu) về dự án BOT Quốc lộ 51 khi dừng thu nhưng vẫn chưa hoàn thành các thủ tục bàn giao, nếu xuống cấp thì ai chịu trách nhiệm duy tu, Bộ trưởng cho biết Bộ Giao thông Vận tải đã quyết liệt yêu cầu doanh nghiệp dự án thực hiện thủ tục bàn giao, để Bộ tiếp quản việc quản lý cũng như bảo trì.

“Trong trường hợp doanh nghiệp chưa chịu bàn giao, Bộ Giao thông Vận tải cũng sẽ chỉ đạo để thực hiện việc tiếp quản, vị trí nào hỏng cần nâng cấp bảo trì, Bộ sẽ bỏ tiền ra và sau này sẽ tính toán khi thanh lý hợp đồng với doanh nghiệp,” ông Thắng quả quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang