Điện lực TPHCM phải lường trước những tình huống, chủ động có kế hoạch thích ứng

Thứ Tư, 07/06/2023 22:00

|

(CAO) Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên yêu cầu EVNHCMC không được chủ quan, phải lường trước được những tình huống có thể xảy ra, chủ động có kế hoạch thích ứng không để xảy ra sự cố liên quan đến sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân TP.

Sáng 7/6, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã có buổi làm việc với Đảng ủy Tổng Công ty Điện lực TPHCM. Cùng dự có các đồng chí: Bùi Xuân Cường, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Mạnh Cường, Thành ủy viên, Chánh Văn phòng Thành ủy; lãnh đạo các ban, đảng Thành ủy; đại diện các sở, ngành của TP.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên thăm Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHCMC

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên ghi nhận và biểu dương những kết quả Đảng ủy Tổng Công ty Điện lực TP đã đạt được thời gian qua. Trong đó, qua nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty lần thứ III có 10/11 chỉ tiêu đã thực hiện đạt yêu cầu đề ra. Đảng bộ Tổng Công ty đã bám sát đường lối chủ trương Nghị quyết của Đảng; kịp thời quán triệt sâu rộng để nâng cao nhận thức trong toàn cán bộ, đảng viên của đảng bộ. Cùng với đó là có chương trình hành động trên từng lĩnh vực.

Đối với thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đánh giá cao nỗ lực của Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã có chương trình hành động bằng nhiệm vụ cụ thể. Trong quá trình thực hiện có đổi mới, sáng tạo, bám sát chỉ đạo của cấp trên và phối hợp chặt chẽ với các ngành, có những chỉ tiêu chủ yếu đứng đầu ngành điện cả nước. Đồng chí Nguyễn Văn Nên đánh giá cao việc phát triển lưới điện thông minh, chuyển đối số, ứng dụng công nghệ thông tin của EVNHCMC. Cùng với đảm bảo các hoạt động sản xuất kinh doanh, EVNHCMC quan tâm an sinh xã hội, đời sống công nhân, người lao động.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi làm việc

Về phương hướng nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Nguyễn Văn Nên lưu ý, đứng trước bối cảnh tình hình hiện nay, mỗi ngành, mỗi địa phương phải có dự báo, dự tính kế hoạch thích ứng để khi tình huống có vấn đề có thể thích ứng, vượt qua thử thách mới. Nhắc lại những kết quả của EVNHCMC thời gian qua, đồng chí Nguyễn Văn Nên lưu ý, trong giai đoạn hiện nay Tổng Công ty không được chủ quan, phải lường trước được những tình huống có thể xảy ra, chủ động có kế hoạch thích ứng không để xảy ra sự cố liên quan đến sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân TP.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên mong muốn EVNHCMC phát huy những kết quả đạt được tiếp tục phát triển xứng đáng niềm tin và kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân TP và ngành điện cả nước.

Tại buổi làm việc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNHCMC Phạm Quốc Bảo đã báo cáo về công tác xây dựng Đảng giai đoạn 2020 – 2022 và 5 tháng đầu năm 2023. Theo đó, tính đến ngày 31/5, Đảng bộ Tổng công ty có 24 cơ sở đảng, trong đó 22 đảng bộ cơ sở, 2 chi bộ cơ sở; 85 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở với tổng số 1.424 đảng viên. Thời gian qua, công tác xây dựng Đảng tiếp tục được quan tâm chỉ đạo thực hiện quyết liệt, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và đạt kết quả tốt; công tác giáo dục chính trị, tư tưởng gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tập trung chú trọng và có nhiều chuyển biến tích cực; việc tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt các Nghị quyết của Đảng thực hiện nghiêm túc, hiệu quả.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc

Về hoạt động sản xuất kinh doanh giai đoạn 2020 – 2022 và 5 tháng đầu năm 2023, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc EVNHCMC Nguyễn Văn Thanh cho biết, thời gian qua, Tổng Công ty đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ phòng chống bệnh dịch và phục hồi phát triển kinh tế - xã hội. Về phát triển điện lưới thông minh được xếp hạng 47/94 công ty điện lực trên thế giới, năm 2022 (đứng thứ 2 khối ASEAN).

Về kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đến nay 100% dịch vụ trực tuyến cấp độ 4 (19/19 dịch vụ), gần 100% công tơ thông minh; tỷ lệ thanh toán điện tử đạt tỷ lệ 99,5% khách hàng và 99,3% số tiền.

Tại buổi làm việc, các đại biểu cùng thảo luận, trao đổi các giải pháp nhằm giải quyết các kiến nghị của EVNHCMC. Trong đó có một số nội dung liên quan đến công tác lập, phê duyệt và điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000, quy hoạch chi tiết 1/500 tại các khu vực có liên quan đến các dự án lưới điện; Thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án đầu tư xây dựng lưới điện; Đấu giá quyền sử dụng đất đối với đất bố trí cho các công trình đầu tư xây dựng lưới điện; Bố trí đất cho các công trình lưới điện…

Trước buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Nên cùng các đại biểu đã tham quan Trung tâm Điều độ hệ thống điện TPHCM và Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHCMC. Trong đó, Trung tâm Điều độ hệ thống điện TPHCM được trang bị 1 hệ thống thu thập dữ liệu giám sát và điều khiển từ xa - còn gọi là HT SCADA, giúp các kỹ sư điều độ đã nắm rõ và chỉ huy vận hành tốt toàn bộ lưới điện TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang