(CATP) Từ ngày 20 đến 25/7, Công ty CP quản lý điểm đến Châu Á tổ chức đón đoàn gần 500 khách của Công ty HDFC ERGO General Insurance (Ấn Độ) đến TPHCM. Đây là đoàn khách MICE (loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty cho nhân viên, đối tác) sẽ tham dự các hoạt động đa dạng tại TPHCM và một số tour du lịch (DL) liên tỉnh khu vực phía Nam.
Ngày 23/7, thông tin từ Sở Du lịch TPHCM cho biết, sở vừa tổ chức đón đoàn gần 500 khách của Công ty HDFC ERGO General Insurance đến từ Ấn Độ đang tham gia tour khám phá, trải nghiệm và dự hội nghị tại thành phố. Tour do Công ty CP quản lý điểm đến Châu Á tổ chức từ ngày 20 đến 25/7.
Trước đó, tại một trong những sự kiện chính của chương trình diễn ra chiều 22/7, ông Parthanil Ghosh - Chủ tịch Khối bán lẻ Công ty HDFC ERGO General Insurance - cho biết, chương trình đoàn khách MICE Ấn Độ đến TPHCM được chia làm 2 đợt: đợt 1 từ ngày 20-24/7 và đợt 2 từ ngày 21-25/7.
Tại TPHCM, đoàn trải nghiệm hành trình tham gia hội nghị, lưu trú, thưởng thức ẩm thực Việt Nam và Ấn Độ ở một số nhà hàng, khách sạn... Bên cạnh đó, đoàn cũng tham quan một số điểm đến gồm Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bưu điện Thành phố, Chợ Bến Thành, Sài Gòn Square, Địa đạo Củ Chi...
Đoàn khách MICE Ấn Độ đến TPHCM lần này là tín hiệu cho thấy thị trường DL quốc tế bắt đầu chuyển động, khởi sắc trở lại tại Việt Nam cũng như TPHCM. Qua đó cho thấy nỗ lực không ngừng của ngành DL thành phố thời gian qua bắt đầu đạt kết quả và trở thành điểm đến được du khách (DK) quốc tế quan tâm, cho phép kỳ vọng ngành DL thành phố tiếp tục tăng tốc phát triển bền vững trong những tháng cuối năm 2023.
Đoàn khách MICE tham dự sự kiện tối 22/7 tại TPHCM
Liên quan đến phân khúc thị trường khách MICE, bà Nguyễn Cẩm Tú - Giám đốc Trung tâm xúc tiến DL - chia sẻ, ngành Du lịch TPHCM với lợi thế và tiềm năng của mình, cùng sự ủng hộ, tín nhiệm của DK sẽ có thêm động lực để sớm phục hồi và tiếp tục khẳng định vị trí là một trong những điểm đến DL hàng đầu tại Việt Nam.
Nhằm đáp lại sự tin yêu của DK trong và ngoài nước, ngành DL thành phố đã và đang xây dựng đa dạng sản phẩm đặc trưng, giúp DK đến TPHCM có thể khám phá một đô thị phương Đông đang trên con đường hiện đại hóa và hội nhập nhưng vẫn giữ được bản sắc riêng.
Trước bối cảnh thuận lợi khi Việt Nam trở thành điểm đến DL được săn đón, là lựa chọn ưa thích của DK toàn cầu, quốc gia duy nhất của Đông Nam Á lọt vào top 20 điểm đến ưa thích tại Châu Á, đứng thứ 41 về quốc gia bình yên nhất thế giới..., ngành Du lịch TPHCM chú trọng môi trường thuận lợi, an toàn cho DK, hướng đến đưa thành phố trở thành đô thị DL sôi động hàng đầu Châu Á. Bên cạnh đó, định vị TPHCM là nơi DK được trải nghiệm những giá trị khác biệt của di sản văn hóa, lối sống của một đô thị thông minh, mang đến sự hứng khởi và cảm xúc trên mỗi hành trình trải nghiệm.
Thống kê trong 7 tháng qua, khách quốc tế đến TPHCM đạt 2.360.367 lượt người, tăng hơn 2 lần so cùng kỳ năm 2022; khách DL nội địa là 18.662.413 lượt, tăng 40%; tổng thu DL đạt 93.593 tỷ đồng, tăng 55%. Kết quả này có sự đóng góp quan trọng của du lịch MICE.
Theo đó, du lịch MICE đã góp phần thúc đẩy ngành Du lịch TPHCM phục hồi nhanh, chuyển mình mạnh mẽ và được xác định là 1 trong 7 sản phẩm DL đặc trưng nhiều tiềm năng cần đẩy mạnh khai thác trong chiến lược phát triển DL thành phố. MICE cũng là một trong những giải pháp hàng đầu được chính quyền thành phố chú trọng, xác định rõ trong kế hoạch phát triển DL.