Các cá nhân tiêu biểu của Bộ Công an Việt Nam:

Đón nhận huân, huy chương cao quý của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

Thứ Tư, 26/10/2022 10:52

|

(CAO) Chiều 25/10/2022, tại Hà Nội, Bộ Công an Việt Nam phối hợp với Bộ Công an Lào tổ chức Lễ trao Huân, Huy chương cao quý của nước Cộng hòa Dân Chủ Nhân dân Lào (CHDCND), Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an Lào tặng các cá nhân tiêu biểu của Bộ Công an Việt Nam.

Dự buổi Lễ có các đồng chí: Đại tướng Vilay LaKhamPhong, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an nước CHDCND Lào; Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam; Sengphet HoungBoungNuang, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam…

Đại tướng Vilay LaKhamPhong thay mặt Nhà nước CHDCND Lào trao Huân chương Anh dũng hạng Nhất tặng Bộ trưởng Tô Lâm và Thứ trưởng Lương Tam Quang.

Cùng dự còn có các đồng chí lãnh đạo Bộ và đại biểu cấp cao của Bộ Công an hai nước Việt Nam - Lào cùng các cá nhân tiêu biểu của Bộ Công an Việt Nam vinh dự được nhận Huân, Huy chương của Nhà nước CHDCND Lào và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an Lào.

Tại buổi Lễ, Thiếu tướng Souvanny SySouPhapMyXay, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Chính trị Bộ Công an Lào đã công bố Sắc lệnh của Chủ tịch nước CHDCND Lào về việc tặng thưởng các Huân, Huy chương cao quý của Nhà nước Lào; Quyết định tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an Lào cho các cá nhân xuất sắc của Bộ Công an Việt Nam.

Trung tướng Khamking PhuiLaMaNyVong, Thứ trưởng Bộ Công an Lào trao Huân, Huy chương của Nhà nước CHDCND Lào và Bằng khen của Bộ Công an Lào tặng các cá nhân xuất sắc của Bộ Công an Việt Nam.

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ, trong không khí hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam – Lào đang nô nức tổ chức các hoạt động kỷ niệm Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào năm 2022, hôm nay, Bộ Công an Việt Nam rất vinh dự được đón nhận Huân chương của Nhà nước CHDCND Lào và Bằng khen của Bộ Công an Lào trao tặng các cá nhân đã có thành tích góp phần vun đắp và thắt chặt mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam – Lào nói chung, giữa lực lượng Công an hai nước nói riêng.

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi Lễ.

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, đây là phần thưởng cao quý mà Nhà nước và Bộ Công an Lào anh em dành cho các tập thể, cá nhân Bộ Công an Việt Nam, là nguồn cổ vũ động viên vô cùng to lớn đối với lực lượng Công an nhân dân Việt Nam.

Thay mặt các tập thể và cá nhân của Bộ Công an Việt Nam được đón nhận Huân chương, Bằng khen lần này, Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất đến Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào, Bộ Công an Lào anh em đã quan tâm, động viên các cá nhân của Bộ Công an Việt Nam trong quá trình giữ gìn, phát huy truyền thống quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa hai dân tộc Việt Nam - Lào trong suốt thời gian qua.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, lực lượng Công an nhân dân Việt Nam sẽ không ngừng phấn đấu và cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của đất nước, đưa quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Lào và Bộ Công an Việt Nam ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả thiết thực, góp phần tích cực vào việc giữ gìn, vun đắp và phát huy truyền thống quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bên vững…

Bình luận (0)

Lên đầu trang