Dự báo những tác động đối với Việt Nam trong năm 2017

Thứ Tư, 21/12/2016 15:24  | Mai Loan

|

(CAO) Đó là chủ đề hội thảo khoa học được Bộ Công an tổ chức ngày 20-12-2016, tại Hà Nội. Thượng tướng, TS. Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội thảo.

Dự Hội thảo có các chuyên gia, nhà khoa học, các đồng chí đại diện các Viện Nghiên cứu trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân (CAND).

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Lê Quý Vương mong muốn các đồng chí, các cơ quan nghiên cứu ngoài lực lượng CAND tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an, Viện Nghiên cứu Chiến lược và Khoa học Công an trong công tác nghiên cứu, đánh giá tình hình trong và ngoài nước, phục vụ cho sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, thực hiện tốt nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thứ trưởng nêu rõ, ngoài những ý kiến phong phú được trình bày tại Hội thảo, Ban Tổ chức đã nhận được 18 bài tham luận của các nhà lãnh đạo, nhà khoa học với nhiều bài viết sâu sắc, giúp chúng ta thấy được bức tranh toàn cảnh của thế giới.

Thứ trưởng Lê Quý Vương phát biểu kết luận Hội thảo

Đây cũng là diễn đàn để các chuyên gia, các nhà khoa học trong và ngoài lực lượng CAND bày tỏ quan điểm, nhận định của mình về tình hình thế giới, khu vực trong năm 2017.

Thời gian tới, Thứ trưởng Lê Quý Vương cũng nhấn mạnh tới việc cần bám sát, theo dõi sát tình hình để đánh giá những tác động tích cực, thời cơ, thuận lợi để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của đất nước cũng như chỉ ra những tác động tiêu cực để phòng tránh, hạn chế ảnh hưởng đến Việt Nam,...

Tại Hội thảo, các đại biểu đã thảo luận, góp ý kiến tập trung phân tích, đánh giá, dự báo tình hình thế giới, khu vực năm 2017 có tác động đến Việt Nam.

Trong đó, tập trung đánh giá tổng quát tình hình kinh tế, khu vực năm 2016 và nhận định về năm 2017; dự báo các yếu tố tác động đến môi trường hòa bình, ổn định ở khu vực; dự báo bức tranh về kinh tế, chính trị, chỉ ra những thuận lợi, khó khăn đối với Việt Nam và đề xuất các giải pháp để giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội, góp phần phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại của đất nước,...

Bình luận (0)

Lên đầu trang