Dùng pháp luật Việt Nam xử nghiêm tội phạm người nước ngoài

Thứ Ba, 29/10/2019 15:20  | Hoàng Quân

|

(CAO) Công an Đà Nẵng đã khởi tố, tạm giam các đối tượng người Trung Quốc trong các vụ án nghiêm trọng gần đây và khẳng định sẽ xử lý nghiêm theo luật pháp Việt Nam.

Ngày 29-10, tại cuộc họp báo thường kỳ Quý III-2019 do UBND TP.Đà Nẵng tổ chức, đại diện CATP.Đà Nẵng thông tin về kết quả điều tra, xử lý vụ nhóm người Trung Quốc lập xưởng phim đồi trụy tại Việt Nam; vụ các đối tượng người Trung Quốc chuyên phá két sắt trộm tài sản ở các doanh nghiệp…

Thượng tá Trần Nam Hải - Trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự CATP.Đà Nẵng.

Như Báo Công an TP.HCM thông tin về 2 vụ án do các đối tượng người Trung Quốc thực hiện.

Ngày 14-9-2019, CATP.Đà Nẵng ập vào số nhà 31 Lê Minh Trung (P.An Hải Bắc, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) và bắt quả tang các đối tượng: Trương Huệ Mẫn (Zhang Hui Min, 38 tuổi, ngụ Chiết Giang); Tưởng Đăng Quân (Jiang Deng Jun, 30 tuổi, ngụ Quý Châu); Phương Tuấn Kiệt (Fang Jun Jie, 33 tuổi, ngụ Chiết Giang); Đới Hồng Hi (Dai Hong Xi, 22 tuổi, ngụ Quảng Đông); Lưu Tiểu Duy (Liu Xiao Wei, 20 tuổi, ngụ Giang Tây, đều quốc tịch Trung Quốc) và Sầm Thị Sen (24 tuổi, quê Sơn La; ngụ xã Tân An, H.Đăk Pơ, tỉnh Gia Lai; là người yêu của Trương Huệ Mẫn) có hành vi vi phạm.

Các đối tượng lưu trữ, sản xuất hình ảnh sex, phim sex do chính các đối tượng thực hiện, biên tập và phát tán, kinh doanh trên internet; bán phim, clip sex bán cho các trang website sex ở nước ngoài... Các đối tượng thuê các cô gái trẻ Việt Nam, trong đó có trẻ em mới hơn 15 tuổi để đóng phim “người lớn”, sản xuất clip đồi trụy.

Đối tượng Trương Huệ Mẫn (Zhang Hui Min, 38 tuổi, ngụ Chiết Giang, Trung Quốc) là kẻ chủ mưu vụ sản xuất phim đồi trụy.
Đối tượng Sầm Thị Sen (24 tuổi, quê Sơn La; ngụ xã Tân An, huyện Đăk Pơ, Gia Lai) là “tú bà” vụ sản xuất phim đồi trụy.

Vụ thứ 2, trưa 16-10-2019, lực lượng CATP.Đà Nẵng bắt khẩn cấp Ban Wei Bing (SN 1981) và Ban Shan Ke (SN 1975) để điều tra, làm rõ hành vi vi phạm trong 5 vụ trộm (có 4 vụ đục két sắt tại các trụ sở công ty) với số tiền hơn 1,5 tỷ đồng. Ban Wei Bing và Ban Shan Ke cùng 4 đối tượng khác đều mang quốc tịch Trung Quốc, nhập cảnh vào Việt Nam đến Đà Nẵng.

Các đối tượng thuê khách sạn để lưu trú; thuê, mua xe máy ban ngày đi khảo sát tìm địa điểm, đêm đến đột nhập trụ sở các công ty để đục két sắt trộm tài sản. Dụng cụ gây án được chúng đem từ Trung Quốc sang, cất giấu ở hang đá trên đỉnh đèo Hải Vân sau mỗi lần gây án. Ban Wei Bing là tên cầm đầu, từng có 2 tiền án (5 năm tù năm 2012 và 3 năm tù năm 2015) tại tòa án ở Trung Quốc.

Thượng tá Trần Nam Hải - Trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự CATP.Đà Nẵng cho biết, Cơ quan CSĐT CATP.Đà Nẵng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với 6 đối tượng vụ sản xuất phim đồi trụy và tiếp tục xác minh các đối tượng này còn có thêm đồng phạm hay không. Các đối tượng trong vụ đục két sắt cũng đã bị khởi tố, bắt tạm giam. Cơ quan CSĐT đang tiếp tục làm rõ các đồng phạm, các vụ vi phạm pháp luật của các đối tượng ở Việt Nam.

Đối tượng Ban Wei Bing là tên cầm đầu vụ đục két sắt ở trụ sở các công ty, doanh nghiệp để trộm hơn 1,5 tỷ đồng.
Đối tượng Ban Shan Ke trong vụ đục két sắt ở trụ sở các công ty, doanh nghiệp để trộm hơn 1,5 tỷ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang