Quảng Trị: Khen thưởng vụ phá hai chuyên án ma túy lớn

Thứ Năm, 07/03/2019 16:46  | Hoàng Quân

|

(CAO) "Nhiều lần người dân điện thoại trách móc sao ông làm giám đốc Công an tỉnh mà để ma túy tràn lan, phức tạp như vậy. Tôi và anh em đều phải cắn răng nhịn vì đang đấu tranh chuyên án”.

Đó là chia sẻ của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị tại buổi khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc trong việc phá chuyên án 117M và 168T về mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy vào ngày 7-3.

Thực hiện các chuyên án trên, liên tiếp trong hai ngày 1 và 2-3, lực lượng Công an tỉnh Quảng Trị cùng Công an các địa phương, các phòng nghiệp vụ phối hợp cùng lực lượng Biên phòng, Hải quan đồng loạt tấn công các tụ điểm ma túy, bắt quả tang nhiều đối tượng tàng trữ, vận chuyển, mua bán ma túy.

Tang vật thu giữ hơn 6.000 viên ma túy tổng hợp, 1,5 kg ma túy đá, 1 ô tô.

Đối tượng Nguyễn Khoa Vũ Ngân

Cụ thể, lúc 21 giờ ngày 1-3, trên QL1A thuộc xã Hải Trường, huyện Hải Lăng, lực lượng liên ngành tổ chức chốt chặn xe ô tô hiệu Mazda3 BS: 75A - 095.59, bắt quả tang Nguyễn Văn Hoàng (SN 1988, ngụ P.An Hòa, TP.Huế) và Nguyễn Khoa Vũ Ngân (SN 1996, ngụ P.Thủy Xuân, TP.Huế) tàng trữ, vận chuyển 1,5kg ma túy.

Các đối tượng mua ma túy tại khu vực cửa khẩu, vùng biên thuộc thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) để vận chuyển về Thừa Thiên – Huế tiêu thụ.

Đối tượng Nguyễn Văn Hoàng.

Lúc 11 giờ ngày 2-3 tại nhà nghỉ T.Đ. (P.Đông Lễ, TP.Đông Hà), Phòng CSĐT tội phạm về ma túy và CATP. Đông Hà bắt giữ Đặng Hữu Hùng (46 tuổi, ngụ P.1, TP.Đông Hà) khi tàng trữ 1.000 viên ma túy tổng hợp.

Vào lúc 12 giờ ngày 2-3, tại xã Cam Thành (huyện Cam Lộ), Công an huyện Cam Lộ và Phòng CSĐT tội phạm về ma túy khám xét nhà Phạm Văn Quang (SN 1972, ngụ xã Cam Thành) thu giữ hơn 5.000 viên ma túy. Lực lượng công an bắt thêm đối tượng nằm trong cả 2 chuyên án là Trần Thị Lan (31 tuổi, ngụ xã Tân Long, huyện Hướng Hóa) cũng có mặt tại nhà Quang.

Đại tá Trần Đức Việt, Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc

Quang là tên sừng sỏ, có tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”. Sau khi ra tù (tháng 11-2017), Quang móc nối với các đối tượng giang hồ, nghiện ma túy tiếp tục tiêu thụ tài sản trộm cắp, sử dụng và vận chuyển, mua bán ma túy. Đây là tên tùm ma túy rất tinh vi, xảo quyệt, liều lĩnh.

Tại buổi khen thưởng, ông Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị chúc mừng, biểu dương kết quả và nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh trong thời gian qua; trao bằng khen và thưởng 10 triệu đồng cho các ban chuyên án.

Lãnh đạo Công an tỉnh trao thưởng 10 triệu đồng cho mỗi ban chuyên án. Giám đốc Công an tỉnh trao giấy khen cho 6 tập thể và 12 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chuyên án 117M và 168T về mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Đại tá Trần Đức Việt – Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, các chuyên án trên được xác lập, đấu tranh trong thời gian dài, với nhiều đơn vị, lực lượng tham gia và trải qua nhiều gian khổ nhưng anh em đã quyết tâm đến cùng, bắt được các đối tượng, thu giữ tang vật, được nhân dân tin tưởng.

Ông Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị chúc mừng, biểu dương các ban chuyên án.

“Thời gian qua, từ lãnh đạo đến cán bộ chiến sĩ đều chịu những khổ sở nhất định khi liên tục nhận được phản ánh về tình trạng ma túy phức tạp mà các đối tượng trên gây ra. Nhiều người dân điện cho tôi trách móc “Ông làm Giám đốc Công an tỉnh mà để hoạt động ma túy ngang nhiên, nhức nhối như vậy à”.

Tôi cũng như anh em thấy đau đớn nhưng phải nhẫn nhịn vì đang đấu tranh phá án, chờ thời cơ, làm rõ hành vi vi phạm và mở rộng điều tra, xử lý phần gốc. Hôm nay có được kết quả trên thì chắc chắn bà con hiểu và thông cảm cho lực lượng Công an”, Đại tá Trần Đức Việt chia sẻ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang