UBND TP.HCM hiện chỉ còn chủ tịch và hai phó chủ tịch trực tiếp điều hành công việc

Thứ Ba, 05/03/2019 21:37

|

(CAO) Hiện UBND TP.HCM chỉ còn 3 lãnh đạo trực tiếp điều hành công việc gồm Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong và hai Phó Chủ tịch UBND TP là ông Lê Thanh Liêm và ông Trần Vĩnh Tuyến.

Tại phiên họp triển khai nhiệm vụ kinh tế - xã hội tháng 3/2019 do UBND TP.Hồ Chí Minh tổ chức ngày 5/3, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP cho biết, hiện UBND TP chỉ còn 3 lãnh đạo trực tiếp điều hành công việc gồm ông và hai Phó Chủ tịch UBND TP là ông Lê Thanh Liêm và ông Trần Vĩnh Tuyến. Hai Phó Chủ tịch UBND TP còn lại là ông Huỳnh Cách Mạng đang ốm phải nghỉ và bà Nguyễn Thị Thu vừa mới qua đời.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong (giữa) và Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm (phải) cùng  Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến tại kỳ họp. Ảnh: VIỆT DŨNG

Đối với nhân sự ở một số sở, ngành, ông Nguyễn Thành Phong cho biết, đầu tháng 4/2019 TP sẽ kiện toàn công tác nhân sự. Cho đến thời điểm kiện toàn xong nhân sự, lãnh đạo các sở, ngành phải xem lại đề án ủy quyền 85 đầu việc đã có hiệu lực từ ngày 20/1/2019 và phải chủ động hướng dẫn, quan tâm thực hiện như là nhiệm vụ năm 2019.

Liên quan đến vấn đề nhân sự là lãnh đạo UBND TP, tại buổi họp báo được tổ chức sau đó cùng ngày, ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM thông tin, thành phố đang gấp rút bổ sung nhân sự cho Thường trực UBND TP. Hiện một số cơ quan đang khuyết cấp trưởng. Vì thế, TP đang tập trung đánh giá, rà soát lại đội ngũ để có cán bộ mới đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ.

Trong khi đó, nhân sự của Văn phòng UBND TP.HCM cũng thiếu, hiện chỉ còn 3 Phó Chánh văn phòng, trong đó có 1 người đang tạm dừng công tác để phục vụ yêu cầu điều tra của ngành chức năng. Sở Giao thông Vận tải TP đang khuyết vị trí Giám đốc do Giám đốc cũ là ông Bùi Xuân Cường được điều động sang làm Trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị.

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư là ông Sử Ngọc Anh cũng được điều động về làm Bí thư Quận ủy quận Gò Vấp, nên Sở này đang khuyết Giám đốc. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp nhà nước trực thuộc UBND TP cũng thiếu vị trí Tổng Giám đốc từ lâu nhưng chưa có người thay thế.

Về vấn đề quản lý cán bộ, lãnh đạo đi nước ngoài, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết, cán bộ đi nước ngoài là đi công tác chứ không phải đi du lịch và phải có báo cáo kết quả công tác.

Thành phố đã ban hành Quyết định số 12/2018/QĐ-UBND quy định quản lý và xét duyệt cán bộ, công chức, viên chức đi nước ngoài. Các Phó Chủ tịch UBND TP khi đi công tác ở nước ngoài phải được sự đồng ý của Ban Thường vụ Thành ủy, còn Giám đốc các Sở phải được đồng ý của Chủ tịch UBND TP.

“Thực tế vừa qua có nhiều chuyện không hay khi cán bộ đi nước ngoài trước và sau ngày phép, trong khi chi phí đi nước ngoài đều lấy từ ngân sách TP”, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong nói.

Thông tin cụ thể hơn về quản lý cán bộ đi nước ngoài, ông Trường Văn Lắm, Giám đốc Sở Nội vụ TP cho biết, theo quy định của UBND TP, một cán bộ đi nước ngoài không được quá 2 lần trong 1 năm, nếu vượt quá số lần phải báo cáo xin ý kiến của Chủ tịch UBND TP.

Thời gian qua, một số lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước thuộc quản lý của UBND TP đi nước ngoài không báo cáo lãnh đạo UBND TP, đi nước ngoài khi chưa được chấp thuận, đi vượt số lần, vi phạm quy định của TP.

Bình luận (0)

Lên đầu trang