Công an TPHCM: Giữ trọn mùa xuân bình yên

Thứ Ba, 08/02/2022 09:27

|

(CAO) Trong không khí vui xuân thận trọng, đảm bảo an toàn phòng chống dịch, Công an TP.Hồ Chí Minh (CATP) đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội được thành phố giao phó, mang đến một mùa xuân vui tươi, an toàn, trọn vẹn cho người dân TPHCM.

Sáng 7-2-2022 (tức mùng 7 Tết Nguyên đán), CATP đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến công tác đầu Xuân Nhâm Dần 2022 do thiếu tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc CATP chủ trì. Tham dự hội nghị có các Phó giám đốc CATP, Chỉ huy các đơn vị nghiệp vụ cùng BCH CA 22 quận, huyện và TP.Thủ Đức.

Đảm bảo ANTT dịp Tết

Phát biểu khai mạc hội nghị, thiếu tướng Lê Hồng Nam gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể cán bộ chiến sĩ CATP cùng gia đình lời thăm hỏi ân cần, lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc lực lượng CAND tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã tin tưởng giao phó.

Đại tá Lê Quang Đạo - Trưởng phòng Tham mưu CATP báo cáo tóm tắt tình hình, kết quả công tác bảo đảm ANTT trong 9 ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Theo đó, CA các đơn vị, địa phương đã chủ động, quyết liệt triển khai các mặt công tác; tình hình an ninh chính trị tiếp tục được giữ vững, ổn định; không để xảy ra khủng bố, phá hoại, gây rối ANTT trên địa bàn. Dịp Tết Nguyên đán 2022, toàn TP xảy ra 28 vụ phạm tội về trật tự xã hội (giảm 57 vụ, tương đương 67,06% so với Tết Nguyên đán Tân Sửu). CATP đã điều tra, khám phá nhanh 18 vụ (đạt tỷ lệ 64.29%), tạm giữ 20 đối tượng; riêng các ngày 2 và 6-2 không ghi nhận xảy ra vụ phạm pháp hình sự trên địa bàn TP.

Về trật tự an toàn giao thông (GT): CATP đã lập biên bản 773 trường hợp vi phạm luật GT đường bộ; tạm giữ 129 xe gắn máy, 172 giấy tờ xe các loại, tước giấy phép lái xe có thời hạn 64 trường hợp; ra quyết định xử phạt 446 trường hợp với số tiền hơn 522 triệu đồng; phát hiện, xử lý 2 vụ thanh thiếu niên tụ tập, gây rối trật tự công cộng; tạm giữ 3 đối tượng, 3 xe môtô; xử lý hành chính 8 đối tượng. Số vụ TNGT đường bộ giảm nhưng số người chết tăng so với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm 2021. Không xảy ra TNGT đường thủy, đường sắt.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc CATP phát biểu. Ảnh: Hiển Vinh

Đặc biệt trong 9 ngày Tết vừa qua, số vụ cháy tăng so với Tết Nguyên đán 2021, xảy ra 8 vụ cháy (tăng 4 vụ, gần 50%) nhưng không thiệt hại về người. Tài sản thiệt hại chỉ khoảng 8 triệu đồng. Nguyên nhân cháy được xác định do bất cẩn trong việc đốt vàng mã và sự cố thiết bị điện... Phát hiện 1 vụ/2 đối tượng tàng trữ pháo trái phép (Q5); lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 8 vụ/8 đối tượng vi phạm về sử dụng pháo nổ, thu giữ 3 cây pháo nổ chưa sử dụng và 1 hộp pháo nổ + 4 cây pháo nổ đã qua sử dụng.

CATP tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo ANTT các cơ sở điều trị, nơi cách ly F0 và địa điểm tiêm vắc-xin. Tổ chức 14.904 lượt tuần tra, kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn TP.

Hạn chế tệ nạn... vẹn bình an

Tại TP.Thủ Đức, Ban chỉ huy CA TP.Thủ Đức đã triển khai kế hoạch thực hiện phương châm "6 không" tới 50 đơn vị trực thuộc CA TP.Thủ Đức. Trong đó, CA 34 phường cùng các đội nghiệp vụ chủ lực của CA TP.Thủ Đức quyết không để xảy ra các vụ trộm đột nhập, cờ bạc công khai, TNGT nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng, không để xảy ra cháy nổ, đốt pháo lậu và không để vi phạm trong CBCS CA TP.Thủ Đức. Trong đó, trong cao điểm Tết Nguyên đán vừa qua, trên địa bàn TP.Thủ Đức xảy ra 3 vụ phạm pháp hình sự đã được đấu tranh, bắt giữ các đối tượng; triển khai kiểm tra hành chính khu dân cư, các cơ sở lưu trú, kinh doanh có điều kiện, phát hiện 16 đối tượng dương tính với chất ma túy; phát hiện 1 đối tượng có dấu hiệu sử dụng trái phép pháo lậu; tiếp nhận và xử lý 11 tin báo của nhân dân liên quan tới tình hình ANTT.

Ban Giám đốc CATP trao giấy khen cho các quận, huyện và đơn vị nghiệp vụ. Ảnh: HIỂN VINH

Tại Q.Tân Phú, tình hình ANTT trên địa bàn được quản lý chặt. BCH CA Q.Tân Phú đã huy động 110 đồng chí từ các đội nghiệp vụ, thành lập 22 tổ tuần tra hỗ trợ cho CA 11 phường của quận. Trong 8 ngày Tết (từ ngày 29-1 đến 7-2), quận Tân Phú chỉ ghi nhận 1 vụ va chạm GT khiến 1 người bị thương, 2 phương tiện hư hỏng; phát hiện và xử phạt 6 vụ với 18 đối tượng cờ bạc, kịp thời giải tán 25 nhóm cờ bạc nhỏ lẻ; không ghi nhận vi phạm về sử dụng trái phép pháo nổ.

Tại quận Bình Thạnh những ngày đầu năm mới xảy ra 4 vụ cháy, song đều được lực lượng phòng cháy chữa cháy CA Q.Bình Thạnh kịp thời ứng phó. Bên cạnh đó, trong đêm Giao thừa, Tổ công tác 363 của CA Q.Bình Thạnh trong quá trình tuần tra, kiểm soát đã phát hiện và xử lý 1 vụ đốt pháo lậu trên địa bàn.

Tiếp tục nâng cao tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, hiệu quả

Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy - Ban Giám đốc CATP, thiếu tướng Lê Hồng Nam đã biểu dương những kết quả, thành tích đạt được của CA các đơn vị, địa phương. Đồng chí thiếu tướng nhấn mạnh, trong 9 ngày Tết nguyên đán, CA các đơn vị, địa phương đã duy trì nghiêm chế độ trực ban, trực chiến và thông tin báo cáo; qua kiểm tra, đánh giá, nhìn chung CA các đơn vị, địa phương đã thực hiện tốt các kế hoạch công tác đề ra; đã phân công, bố trí lực lượng trực ban, trực chiến theo quy định của Bộ CA.

Trong đêm giao thừa, các lực lượng trực tiếp chiến đấu thuộc CATP và CA các địa phương đã đảm bảo 100% quân số và luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu. Thủ trưởng các đơn vị đã quản lý, quán triệt, kiểm tra cán bộ, chiến sĩ chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương; lễ tiết, tư thế tác phong; trật tự nội vụ, vệ sinh trụ sở cơ quan gọn gàng, sạch sẽ; không xảy ra vi phạm quy định, quy trình công tác của cán bộ chiến sĩ.

Theo ghi nhận, ngay trong đêm giao thừa, thiếu tướng Lê Hồng Nam cũng đã kiểm tra đột xuất và chúc Tết đơn vị CA P9Q3. Tại đây, đồng chí giám đốc đánh giá cao đơn vị này trong công tác ứng trực và chuyên môn nghiệp vụ.

Các CBCS Đội quản lý hành chính về trật tự xã hội CA TP.Thủ Đức kiểm tra hành chính bất ngờ một cơ sở lưu trú trên địa bàn P.Bình Chiểu

Ngay sau Hội nghị giao ban đầu Xuân năm 2022, đồng chí Giám đốc CATP đã yêu cầu CA các đơn vị, địa phương tiếp tục duy trì lực lượng, xác lập trạng thái công tác bình thường với tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, hiệu quả.

Duy trì kế hoạch tấn công trấn áp các loại tội phạm, nhất là tội phạm cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản tại các khu vực tổ chức lễ hội; xử lý nghiêm các hành vi tổ chức cờ bạc, không để phát sinh tội phạm từ cờ bạc; tiếp tục tổ chức lực lượng tuần tra tại các tuyến, địa bàn trọng điểm để tăng cường răn đe, tấn công, trấn áp tội phạm.

Tổ chức bố trí lực lượng tại các cửa ngõ ra vào TP, các tuyến đường trọng điểm đảm bảo trật tự an toàn GT; lưu ý việc đảm bảo GT khi học sinh, sinh viên bắt đầu đi học tập trung tại các cơ sở giáo dục. Tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực xuất nhập cảnh, quản lý lưu trú của người nước ngoài; duy trì phối hợp với các sở, ngành liên quan tăng cường công tác kiểm soát, phòng ngừa dịch bệnh.

Phát biểu tại Hội nghị giao ban trực tuyến công tác đầu Xuân Nhâm Dần 2022, thiếu tướng Trần Đức Tài - Phó giám đốc CATP cũng đã xác định, để đạt được kết quả triển khai công tác bảo vệ Tết hiệu quả như vừa qua, đó là nhờ CATP thực hiện tốt công tác triển khai lực lượng CA chính quy tăng cường cho lực lượng CA xã, từ đó góp phần vào sự thành công trong công tác phòng chống tội phạm, an toàn GT, an toàn PCCC và nhất là kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi đốt pháo công khai, nhận được sự tin yêu của người dân.

Với những thành tích trên, thiếu tướng Trần Đức Tài yêu cầu CA các đơn vị, các quận, huyện và TP.Thủ Đức tiếp tục duy trì, thực hiện nghiêm túc các kế hoạch cũng như chỉ đạo của BGĐ CATP.

Về công tác trọng tâm tháng 2-2022, thiếu tướng Lê Hồng Nam đã đề nghị CA các đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt và triển khai hiệu quả Nghị quyết, Chương trình công tác năm 2022 của CATP; Nghị quyết, Chương trình công tác năm 2022 của CA các đơn vị, địa phương; trước mắt tập trung triển khai hiệu quả chỉ đạo kết luận của đồng chí Giám đốc CATP tại Hội nghị giao ban CATP tháng 1-2022 về các nhiệm vụ trọng tâm; phấn đấu hoàn thành tốt các kế hoạch, chỉ tiêu công tác đã đề ra.

Nhân dịp này, BGĐ CATP cũng đã tổ chức khen thưởng cho một số đơn vị đạt được thành tích tốt trong công tác chuyên môn nghiệp vụ trước và trong dịp Tết Nguyên đán năm 2022.

Bình luận (0)

Lên đầu trang