Hai máy bay va chạm nổ tung trên không

Thứ Tư, 08/07/2015 10:29  | Lê Linh

|

(CAO) Ngày 7-7, máy bay chiến đấu F-16 của không quân Mỹ và máy bay dân sự nhỏ Cessna 150 đã va chạm và nổ tung trên bầu trời thành phố Charleston, bang Nam Carolina (Mỹ).

Đài truyền hình CNN (Mỹ) đưa tin hai người đi trên máy bay Cessna 150 thiệt mạng còn phi công của máy bay F-16 đã kịp thời bấm ghế phóng thoát nạn. Không có ai trên mặt đất bị thương do mảnh vỡ máy bay rơi xuống.

Mảnh vỡ của một trong hai máy bay rơi xuống đất sau vụ va chạm. Ảnh: Amy Ramsey Dye

Hiện thi thể của hai nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy. Viên phi công đã được đưa đến bệnh viện nhưng có vẻ không bị chấn thương nghiêm trọng nào.

Một nhân chứng cho biết anh ta thấy hai máy va chạm trên không và gây ra một tiếng nổ lớn kèm theo quầng lửa. Vụ tai nạn xảy ra khi chiếc máy bay F-16 đang bay tập luyện.

Không quân Mỹ và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ đang tiến hành các cuộc điều tra để xác định nguyên nhân vụ va chạm bao gồm lý do tại sao hai máy bay bay quá gần nhau.

Kể từ năm 1975, máy bay chiến đấu F-16 dính đến 359 vụ tai nạn ở Mỹ, làm 84 phi công thiệt mạng. Cessna 150 là mẫu máy bay dân sự ra mắt lần đầu tiên vào năm 1959 là vẫn là một trong những mẫu máy bay một động cơ phổ biến hiện nay ở Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang