Tiền Giang:

Hàng chục công nhân nhập viện sau khi ăn trưa

Thứ Sáu, 11/03/2016 09:31  | Hữu Vinh

|

(CAO) Sau khi ăn trưa với thịt kho trứng, cơm, canh bí đao, rau sống thì hàng chục công nhân phải nhập viện cấp cứu, nghi bị ngộ độc thực phẩm.

 

Đến 18 giờ ngày 10-3, Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo đã tiếp nhận 86 công nhân của công ty TNHH DEACHANG VINA chuyên may túi xách (xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang) nhập viện với các triệu chứng nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Theo thông tin ban đầu vào khoảng 14 giờ cùng ngày, bệnh viện bắt đầu tiếp nhận những công nhân đầu tiên sau đó là hàng chục công nhân được đưa đến cấp cứu, với các triệu chứng như: sốt nhẹ, đau đầu, chóng mặt buồn nôn và tiêu chảy. Chúng tôi tiến hành truyền dịch để bù nước cho những công nhân bị tiêu chảy và nôn ói nhiều. Sau khi khám các bác sĩ chuẩn đoán công nhân bị ngộ độc thực phẩm.

Công nhân ngộ độc điều trị tại trung tâm y tế huyện Chợ Gạo. - Ảnh: Hữu Vinh

Một công nhân cho biết khoảng 11 giờ 30 phút công nhân ăn trưa tại nhà ăn của công ty với các thức ăn gồm: cơm, thịt kho trứng, canh bí đao và rau sống. Sau khi ăn khoảng 1 giờ thì bắt đầu sốt nhẹ, mệt, đau đầu, choáng váng, nôn ói và tiêu chảy. Nhiều công nhân có triệu chứng nặng đã ngất xỉu tại chỗ.

Được biết thức ăn được công ty TNHH DEACHANG VINA hợp đồng với bà Trần Thị Bảy, là người dân ở địa phương cung cấp. Hôm nay bếp cung cấp 294 phần ăn cho công nhân, trong đó có 21 phần ăn chay và hằng ngày bà Bảy mua thực phẩm ở chợ mang đến chế biến tại công ty. Sau khi chế biến có lưu mẫu thức ăn.

Hiện cơ quan chức năng đang lấy mẩu thức ăn kiểm nghiệm điều tra nguyên nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang