Trời nắng nóng, kho đạn cũ của quân đội bốc cháy dữ dội

Thứ Năm, 10/03/2016 12:13  | Chí Dũng

|

(CAO0 Do trời nắng nóng, ngọn lửa lớn đã bốc cháy ở khu kho đạn cũ của quân đội. Những tiếng nổ lớn nghi là của đạn làm công tác chữa cháy càng thêm khó khăn.

Khoảng 13 giờ ngày 9-3, tại khu vực kho đạn cũ K54 (Đại độ trinh sát 20, Trung đoàn 38, Sư đoàn 2, Quân khu V; đóng chân tại xã Trà Đa, TP Pleiku, Gia Lai) đã xảy ra vụ cháy.

Hiện trường đám cháy tại khu vực kho đạn

Các chiến sĩ trong Đại đội ngay lập tức lập vành đai cản lửa và gọi điện báo lực lượng PCCC (Công an tỉnh Gia Lai) chữa cháy.

Ngay lập tức, 3 xe cứu hỏa cùng 30 chiến sỹ PCCC đã nhanh chóng đến hiện trường.

Đến khoảng 15 giờ, đám cháy cơ bản được khống chế và dập tắt. Tuy nhiên, đến khoảng 19 giờ đám cháy lại bùng cháy trở lại và mức độ dữ dội còn lớn hơn lúc trước. Nhiều xe cứu hỏa và chiến sỹ liền được điều động đến khu vực cháy. 

Những tiếng nổ lớn nghi là của đạn làm cho công tác chữa cháy rất khó khăn và nguy hiểm

Tuy nhiên, cơ quan chức năng rất khó tiếp cận đám cháy vì có nhiều tiếng nổ của bom đạn phát ra từ khu vực cháy.

Vì vậy, các chiến sỹ bộ đội đã tiến hành làm vành đai lửa để ngăn không cho đám cháy lan rộng. Nhưng do vật liệu cháy là những lá, cành, cây keo, và hóa chất từ bom, đạn còn sót lại cộng với việc thời tiết ở Gia Lai đang là mùa khô nên dù đã lập vành đai lửa nhưng lửa vẫn lan sang khu vực khác. 

Lửa bao trùm cả một vùng

Đến khuya lửa vẫn bao trùm khu vực rừng tràm. Lực lượng chữa cháy vẫn tích cực khoanh vùng để tránh lửa lây lan. Lực lượng tại chỗ của xã Trà Đa cũng trong tư thế sẵn sàng đề phòng ngọn lửa bén đến khu dân cư.

Được biết toàn bộ đạn dược trước đó đã được chuyển đi hết. Còn những tiếng nổ nghi là của đạn có thể là do thời chiến tranh còn sót lại.

Nguyên nhân vụ cháy được nhận định là do thời tiết nắng nóng, những đạn dược còn sót lại có thể phát nổ gây nên vụ cháy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang