TPHCM: Hàng trăm người được đặc xá về nơi cư trú an toàn

Thứ Bảy, 09/10/2021 18:07

|

(CATP) Ngày 9-10, Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an TPHCM cho biết, từ ngày 1-9 đến 7-10, đơn vị đã trực tiếp tổ chức tiếp nhận 3 đợt với 148 người, trong đó 129 người được đặc xá và 19 người chấp hành xong án phạt tù. Đồng thời, đơn vị cũng phối hợp cùng cơ quan thi hành án hình sự Công an 21 quận huyện và TP.Thủ Đức bố trí phương tiện, phân công cán bộ đưa người được đặc xá, người chấp hành xong án phạt tù bàn giao cho Ủy ban nhân dân cấp xã, thân nhân gia đình nơi những người đó về cư trú an toàn và đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an TPHCM đã tiếp nhận 20 người (cư trú ở các tỉnh miền Tây) chấp hành xong án phạt tù tại cơ sở giam giữ thuộc Bộ Công an; sau đó phối hợp với các đơn vị liên quan đưa những người này về quê đảm bảo an toàn.

Hướng dẫn, tổ chức tiếp nhận người được đặc xá và người chấp hành xong án phạt tù

Trong điều kiện thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an TPHCM đã thực tốt nhiệm vụ tiếp nhận người được đặc xá và người chấp hành xong án phạt tù đưa về nơi cư trú. Qua đó, góp phần cùng với công an các đơn vị, địa phương đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang