Hàng trăm người mới nhập quốc tịch Việt Nam lần đầu đi bầu cử

Chủ Nhật, 23/05/2021 17:09  | Hoàng Quân

|

(CAO) Ngày 23-5, hàng trăm cử tri là đồng bào dân tộc thiểu số ở miền núi, biên giới Việt - Lào vừa được nhập quốc tịch Việt Nam lần đầu đi bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp.

Từ sáng sớm, đồng bào các dân tộc Bru-Vân Kiều, Cơ Tu tạm gác lại việc lên nương rẫy, mặc trang phục truyền thống (quần áo thổ cẩm) rời nhà đến các điểm bầu cử.

Đồng bào dân tộc thiểu số Bru-Vân Kiều, Cơ Tu ở vùng biên giới Việt – Lào tại tỉnh Quảng Trị đi bầu cử.

Xã A Dơi (huyện Hướng Hóa) có gần 1.800 cử tri. Riêng tại thôn A Đớt có 170 cử tri là những người mới nhập quốc tịch Việt Nam. Lâu nay, bà con sống ở vùng biên giới Việt – Lào sau đó được nhập quốc tịch Việt Nam và lần đầu tiên được cầm lá phiếu cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân Việt Nam.

Các cử tri được chính quyền địa phương, lực lượng chức năn như Bộ đội biên phòng, Công an… hướng dẫn bầu cử. Bà con rất vui mừng, hào hứng và cảm thấy vinh dự, tự hào.

Tại huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị), lúc 9 giờ ngày 23-5 đã hoàn thành việc bỏ phiếu bầu cử. Ông Võ Viết Cường - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Cồn Cỏ cho biết, toàn huyện đảo Cồn Cỏ có 337 cử tri là cán bộ, công chức, viên chức, lượng lượng vũ trang và nhân dân trên đảo tham gia bầu cử ở 4 điểm và hoàn thành 100% vào sáng 23-5.

Cán bộ, nhân dân các huyện miền núi, biên giới trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đi bầu cử.

Công tác bầu cử trên đảo được thực hiện đúng quy định pháp luật và thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19: người phục vụ các điểm bỏ phiếu và các cử tri phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách trên 2m; được đo thân nhiệt, khám sàng lọc, sát khuẩn...

Ông Võ Viết Cường cho biết, mặc dù 100% cử tri của huyện đã hoàn thành việc bỏ phiếu nhưng vẫn tiếp tục duy trì hoạt động của Tổ bầu cử số 4 trên địa nàn nhằm phục vụ cử tri (là các ngư dân chủ yếu công dân các tỉnh miền Trung) đang tham gia đánh bắt hải sản trên biển có thể ghé qua huyện đảo tham gia bỏ phiếu.

Hình ảnh đồng bào dân tộc thiểu số, cán bộ nhân dân miền núi, biên giới tại tỉnh Quảng Trị trong ngày bầu cử:

Bình luận (0)

Lên đầu trang