Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng:

Intel Việt Nam đi đầu trong thực hiện 7 chương trình đột phá của TP.HCM

Thứ Tư, 01/02/2017 00:20  | Lê Ngân

|

(CAO) Chiều 31-1 (Mùng 4 Tết), Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng dẫn đầu đoàn công tác TP.HCM thăm và làm việc với Công ty TNHH Intel Products Việt Nam.

Tại buổi làm việc, bà Sherry S. Boger, Tổng Giám đốc Intel Products Việt Nam cảm ơn lãnh đạo TP đã quan tâm đến công ty. Bà Sherry Boger cho biết hiện Intel Products Việt Nam có 1.332 nhân viên và sẽ tăng trong vài năm tới. Hầu hết các bộ, nhân viên rất trẻ: 39% phụ nữ trong đó 38% là chuyên gia công nghệ, 4 vị trí lãnh đạo là nữ.

Cũng theo bà Sherry S. Boger, những sản phẩm mới nhất trên thế giới hiện nay được Intel Việt Nam sản xuất. Trong các 4 dòng sản phẩm chủ lực của Intel thì Intel Việt Nam sản xuất 3 dòng chủ lực, đáp ứng được năng lực cần thiết để chế tạo.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tặng quà cho bà Sherry S. Boger, Tổng Giám đốc Intel Products Việt Nam - Ảnh: Thanh Vũ

Trước đây, Intel chuyên sản xuất chip máy tính để bàn, nhưng nay đã sản xuất được tất cả các sản phẩm thông minh thị trường cần như thiết bị kết nối mạng, các sản phẩm dùng cho mắt kính thông minh, đồng hồ thông minh, sản phẩm kết nối cho thiết bị bay,…

“Giá trị xuất khẩu của Intel Việt Nam năm 2016 tăng gấp đôi năm ngoái và đạt 4,56 tỷ USD. Dự kiến năm 2017, xuất khẩu của Intel Việt Nam cũng sẽ tăng gấp đôi so với năm 2016” - bà Sherry S. Boger cho biết và khẳng định: Sứ mệnh của Intel của Việt Nam lúc ban đầu thì tạo ra phục vụ nội tại của Intel, nhưng sau đó chuyển đổi để trở thành nhà sản xuất và chế tạo có lựa chọn, có nghĩa là thị trường cần gì thì Intel sản xuất cái đó. Nó bảo đảm tiêu chí tốc độ xử lý nhanh nhất để đáp ứng thị trường… Trong tương lai, Intel đã duy trì và tiếp tục phát triển hơn nữa tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng thay mặt lãnh đạo TP chúc mừng Intel Products Việt Nam trong 10 năm đầu tư tại Việt Nam đã phát triển và đạt được nhiều con số ấn tượng. Cụ thể, sau 10 năm, nhà máy đã đạt giá trị tăng gần 100 lần; năng suất lao động gấp gần 100 lần so với các doanh nghiệp FDI trong khu công nghệ cao.

Nhà máy đạt trên 12,4% giá trị xuất khẩu của TP. Điều quan trọng là sản phẩm nhà máy đi khắp thế giới, qua đó Intel đã góp một giá trị trong tổng giá trị xuất khẩu của TP. Intel cũng tham gia chương trình quan trọng là phối hợp Bộ Giáo dục và đào tạo và các trường đại học để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao,... Đặc biệt, Intel Việt Nam đã giúp cho TP đưa ra các giải pháp hoàn thiện cơ chế chính sách để hội nhập quốc tế, và đặc biệt là tạo ra việc làm cho nhiều người, tạo ra nguồn lực chất lượng cao cho TP.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng phát biểu tại buổi làm việc - Ảnh: Thanh Vũ

Bí thư Thành ủy TP Đinh La Thăng cũng đánh giá cao Intel Việt Nam đã hỗ trợ để thành lập tổ chức công đoàn. Intel cũng đã tích cực tham gia vào các chương trình từ thiện, an ninh xã hôi, chăm lo đời sống của intel. Intel đã thu hút lao động chất lượng cao của TP.HCM cũng như cả nước đến đây…

Theo Bí thư Đinh La Thăng, những kết quả đạt được, Intel Việt Nam góp phần nâng cao năng suất lao động của TP nói riêng và Việt Nam nói chung. Intel đi đầu trong thực hiện 7 chương trình đột phá của TP, trong đó có chương trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, năng lực cạnh tranh của TP.

“Một điều rất quan trọng là hoạt động của Intel giúp TP tiếp tục hoàn chỉnh việc thu hút đầu tư, nhất là đầu tư công nghệ cao, giúp TP hoàn chỉnh các giải pháp, thủ tục để tiếp tục hội nhập quốc tế, tạo điều kiện việc làm cho nhân lực công nghệ cao, đào tạo nhân lực chất lượng cao. Intel góp giá trị xuất khẩu lớn của TP, góp phần quảng bá thương hiệu TPHCM, Việt Nam trên trường quốc tế” – Bí thư Đinh La Thăng nhấn mạnh.

Trên cơ sở kết quả đạt được, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đề nghị Intel Việt Nam tổng kết đánh giá đầu tư giai đoạn 1, sớm đầu tư giai đoạn 2; Đề nghị thành lập trung tâm nghiên cứu phát triển giúp TP phát triển mô hình TP thông minh. Intel giúp doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng sản phẩm cho Intel Việt Nam và tập đoàn, giúp thu hút đầu tư vào Việt Nam. Bí thư Đinh La Thăng cũng đề nghị Intel Việt Nam tiếp tục quan tâm thành lập quỹ đổi mới sáng tạo, giúp TP phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

Bí thư Đinh La Thăng cũng đề nghị UBND TP, các sở ngành tạo mọi điều kiện tốt nhất cho Intel phát triển đưa các công nghệ mới vào sản xuất tại TP.HCM; đồng thời thu hút thêm nhiều doanh nghiệp nữa như Intel. Cuối cùng Bí thư Đinh La Thăng chúc intel VN tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa, đóng góp cho sự phát triển của TP.HCM và Việt Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang