Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đến chúc tết công an Q. Tân Bình trước thềm năm mới

Thứ Bảy, 28/01/2017 00:54

|

(CAO) Tối 27-1 (tức 30 Tết), Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến thăm, chúc tết và động viên cán bộ chiến sĩ Công an Q. Tân Bình, TP.HCM đang làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự cho người dân vui Xuân đón Tết. Cùng đi với đoàn còn có Trung tướng Lê Đông Phong – Giám đốc Công an TP.HCM.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chúc tết công an Q. Tân Bình thời khắc chuẩn bị giao thừa - Ảnh: Thiên Long

Báo cáo với Phó Thủ tướng Thường trực, Đại tá Lê Hoàng Châu - Trưởng công an Q. Tân Bình cho biết trong năm 2016, nhờ sự chỉ đạo sâu sát của Ban Giám đốc Công an TP.HCM và sự quan tâm của lãnh đạo UBND Q. Tân Bình nên tình hình an ninh chính trị trên địa bàn được giữ vững.

Trong năm 2016, trên địa bàn quận xảy ra 366 vụ phạm pháp hình sự, giảm 19,6% so với năm 2015. Trong đó, lực lượng công an đã khám phá được 258 vụ, đạt 70,5% (tăng 2,1% so với năm 2015). Đặc biệt, các vụ trọng án đều đạt tỷ lệ phá án 100%.

Phó Thủ tướng đánh giá cao các kết quả đã đạt được của công an Q. Tân Bình - Ảnh: Thiên Long

Ngoài ra, trong năm 2016, công an Q. Tân Bình đã tập trung triệt phá các băng ổ nhóm tội phạm xã hội đen trên địa bàn và đã triệt phá được 12 băng nhóm, bắt giữ 48 đối tượng. Công tác quản lý đối tượng tại địa phương của cảnh sát khu vực được chú trọng nên tỷ lệ tái phạm được kéo giảm.

Với thành tích trên, công an Q. Tân Bình đã được Công an TP.HCM tặng danh hiệu đơn vị quyết thắng. Ngoài ra, Bộ Công an cũng tặng cờ thi đua xuất sắc cho công an Q. Tân Bình vì đạt thành tích trong phong trào “Vì an ninh Tổ quốc”.

Trung tướng Lê Đông Phong động viên cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ trong đêm giao thừa - Ảnh: Thiên Long

Ghi nhận và biểu dương những thành tích mà công an Q. Tân Bình đã đạt được trong năm qua, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh Q. Tân Bình là địa bàn trọng điểm của thành phố. Vừa là cửa ngõ trên bộ, vừa là cửa ngõ hàng không với sân bay Tân Sơn Nhất có lượng khách lớn. Không những vậy, Tân Bình là địa phương có mật độ dân số đông, đa phần là dân nhập cư nên tình hình an ninh trật tự khá phức tạp.

Do đó, công an Q. Tân Bình cần tiếp tục nắm chắc tình hình để đẩy mạnh công tác đấu tranh chống tội phạm kinh tế, nhất là tội phạm tham nhũng, buôn lậu lớn. Tập trung đánh mạnh vào các loại tội phạm có tổ chức, tội phạm gây án nghiêm trọng, tội phạm là người nước ngoài, cướp có vũ khí, cướp giật, trộm cắp, tội phạm có tổ chức kiểu xã hội đen.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chúc tết công an Phường 11, Q. Tân Bình

Phó Thủ tướng cũng đặc biệt lưu ý công an Q. Tân Bình và Công an TP.HCM cần chú ý xử lý nghiêm hiện tượng đánh bạc trong dịp Tết bơi đây là mầm mống phát sinh nhiều loại tội phạm nguy hiểm như cho vay nặng lãi, đâm chém nhau dẫn đến án mạng…

Tiếp thu các chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Trung tướng Lê Đông Phong – Giám đốc Công an TP.HCM cho rằng những chuyển biến ở Tân Bình cũng mới chỉ là kết quả bước đầu.

Để đạt được kết quả căn bản, bền vững thì CATP nói chung và Công an Q. Tân Bình nói riêng cần củng cố, kiện toàn hơn nữa lực lượng cán bộ cơ sở, nắm và quản lý đối tượng chắc hơn.

Trong năm 2017, toàn CATP sẽ tập trung vào chuyển biến và xây dựng lực lượng, nâng cao nghiệp vụ và ứng dụng khoa học công nghệ để tạo nên bước đột phá trong phong trào vì an ninh Tổ quốc.

Phó Thủ tướng động viên lực lượng bảo vệ dân phố đang làm nhiệm vụ

Ngay sau đó, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tiếp tục trực tiếp xuống chúc tết và động viên cán bộ chiến sĩ công an P.11, Q. Tân Bình. Trong thời khắc chuẩn bị bước sang năm mới, thay mặt Đảng , Chính Phủ, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã gửi lời chúc năm mới đạt nhiều thắng lợi đến tất cả các cán bộ chiến sĩ công an Q. Tân Bình nói riêng và Công an TP.HCM nói chung đang phải vất vả làm nhiệm vụ để giữ bình yên cho nhân dân vui Xuân, đón Tết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang