Kênh tuyên truyền kịp thời và chính xác của lực lượng Công an TPHCM

Thứ Ba, 15/06/2021 10:13

|

(CATP) Hàng chục năm qua, Báo Công an TPHCM luôn đồng hành với các đơn vị thuộc Công an TPHCM trên mặt trận tuyên truyền, cổ vụ cho công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, xây dựng hình ảnh đệp của người chiến sĩ Công an nhân dân. Nhân dịp kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Báo Công an TPHCM (15/6/1976 - 15/6/2021), PV Báo CATP ghi nhận một số ý kiến của CBCS CATP.

Thượng tá Cao Thị Hồng Tươi - Chủ tịch hội phụ nữ Công an TPHCM

Trong những năm trở lại đây, cán bộ, hội viên Phụ nữ Công an TPHCM đã và đang cố gắng xây dựng hình ảnh nữ CATP thân thiện, văn minh, hết lòng vì nhân dân phục vụ. Nhiều chương trình hoạt động cũng như phong trào thi đua được Hội tổ chức rất sôi nổi và ý nghĩa, như bảo vệ phụ nữ và trẻ em tránh bị xâm hại, bạo hành; tham gia tuyên truyền phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao; phối hợp hiệu quả việc cấp thẻ CCCD cho người có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn thành phố; tổ chức nhiều đợt hoạt động từ thiện xã hội (tặng quà, trao học bổng; tổ chức trung thu, vui Tết Nguyên đán cho trẻ em nghèo...) được đánh giá cao.

Điều đặc biệt là ở mỗi giai đoạn, từng bước đi của hội luôn được Báo CATP hỗ trợ về mặt thông tin tuyên truyền. Trong đó, có nhiều gương phụ nữ CATP tiêu biểu được xem là những "bóng hồng" tươi đẹp của CATP cũng đã được Báo tôn vinh bằng những bài viết chân thật, đầy cảm xúc. Bao nhiêu thế hệ của Hội đã hết lòng hoạt động vì sự phát triển của phụ nữ trong lực lượng CATP đều rất vui vì sự đồng hành rất thường xuyên này. Những thông tin được Báo CATP kịp thời phản ánh đã giúp những điều hay, lẽ tốt được lan tỏa; giúp nhiều chị em có thêm động lực để cống hiến và vững vàng hơn trong cuộc sống.

Một thực tế không thể phủ nhận là kể từ ngày thành lập đến nay, Báo CATP không chỉ là kênh tuyên truyền của lực lượng CATP mà đã trở thành nơi chuyển tải thông tin đáng tin cậy của người dân thành phố. Các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội diễn ra trên cả nước, hay cụ thể hơn là nhiều hoạt động của lực lượng Công an trong công tác bảo vệ ANTT đều được đưa tin một cách rất nhanh chóng và chuẩn xác. 45 năm sát cánh cùng những hoạt động của từng phòng, ban trong lực lượng CATP, đó là một hành trình đủ dài để chứng minh được sức mạnh của tờ báo trên mặt trận tuyên truyền.

Thượng tá Phan Đức Tuấn - Phó trưởng Công an quận Phú Nhuận

Từ lâu, tờ Báo CATP vốn dĩ không còn xa lạ gì đối với mỗi cán bộ, chiến sĩ đang công tác trong lực lượng CATP. Bởi Báo CATP chính là cơ quan ngôn luận của CATP, giúp cho công tác đấu tranh phòng chống tội phạm đạt được hiệu quả ngày càng cao. Không chỉ tập trung tuyên truyền vào những chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của ngành, Báo CATP còn luôn kịp thời phản ánh những vụ đấu tranh chống tiêu cực, tin tức nóng hổi về ANTT, về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc cũng như sự quyết liệt của lực lượng Công an trong phòng chống tội phạm, góp phần cùng với lực lượng giữ vững ANTT địa bàn.

Nhiều năm qua, giữa Công an quận Phú Nhuận và Báo CATP thường xuyên có mối tương tác chặt chẽ. Khi có án điểm xảy ra, công an quận luôn chủ động liên hệ với phóng viên phụ trách địa bàn để phối hợp trong việc cung cấp thông tin, hình ảnh vụ án cũng như đối tượng có liên quan để phản ánh trên mặt báo. Một phần là nhằm khích lệ tinh thần phòng chống tội phạm, công tác điều tra khám phá án của anh em trong đơn vị, phần nữa là nhằm giúp người dân nêu cao tinh thần cảnh giác với các thủ đoạn của các đối tượng phạm tội để phòng tránh, chung tay hỗ trợ với lực lượng công an đảm bảo trật tự trị an tại khu vực. Không chỉ riêng Công an quận Phú Nhuận mà công an các quận, huyện khác đều có sự phối hợp rất tốt với Báo CATP trong việc chuyển tải những thông tin về tình hình ANTT.

Ngoài khai thác những mảng mạnh về án nóng, Báo CATP cũng có những loạt bài viết đạt chất lượng về những nỗ lực của lực lượng CATP về nhiều mặt trong công tác giữ gìn ANTT; những cá nhân điển hình hết lòng vì nhân dân phục vụ hay nhiều gương người tốt, việc tốt trong nhân dân tích cực tham gia tố giác, truy bắt tội phạm cho cơ quan công an. Sự tuyên truyền này là rất cần thiết trong việc giúp người dân hiểu hơn về những cố gắng, thậm chí có cả hy sinh, mất mát của các chiến sĩ đang ngày đêm làm nhiệm vụ bảo vệ bình yên cho cuộc sống của người dân.

Thượng tá Tô Quốc Hồng - Phó phòng công tác đảng và công tác chính trị công an TPHCM

Có thể nói, trong hành trình 45 năm, Báo CATP đã có nhiều đóng góp cùng với lực lượng CATP trong công cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh Tổ quốc; tăng cường tính chiến đấu trên mặt trận báo chí nhằm chống lại các thế lực thù địch, các loại tội phạm, cái ác, cái xấu đồng thời giữ gìn ANTT trên địa bàn. Được sự quan tâm lãnh đạo của Đảng ủy - Ban Giám đốc CATP, Báo CATP đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hiệu quả công tác tuyên truyền của Báo CATP ngày càng nâng cao, có sức lan tỏa sâu rộng dẫu phải đối mặt với nhiều thách thức khách quan.

Còn nhớ, trước khi Đại hội Đảng bộ CATP lần thứ XII tiến hành theo phương châm "Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Trách nhiệm - Hiệu quả” với chủ đề "Nâng cao năng lực, trách nhiệm, gương mẫu của lãnh đạo, chỉ huy các cấp, tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ; xây dựng lực lượng CATP thật sự trong sạch, vững mạnh" trong nhiệm kỳ mới (2020 - 2025) được chính thức diễn ra, Báo CATP đã phối hợp với Phòng công tác Đảng CATP để lấy thông tin tích cực tuyên truyền về những đóng góp của lực lượng CATP. Hai trang báo phát hành đúng vào thời điểm diễn ra đại hội đã có ý nghĩa rất lớn đối với lực lượng CATP.

Vì trong bất kỳ giai đoạn và hoàn cảnh nào, CATP đều quán triệt quan điểm "lấy dân làm gốc", tin dân, dựa vào dân để bố trí thế trận an ninh cũng như trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Kèm theo đó là những bài viết rất hay về gương tập thể, cá nhân điển hình đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Sự tuyên truyền kịp thời này đã cổ vũ tinh thần chiến đấu không ngơi nghỉ của lực lượng CATP và chuyển tải được nhiều nội dung cần thiết góp phần cho sự thành công của Đại hội Đảng bộ lần thứ XII.

Thay mặt Phòng công tác Đảng CATP, tôi xin chúc tập thể Báo CATP tiếp tục giữ vững những dấu ấn tốt đẹp trong lòng của độc giả trên cả nước.

Thiếu tá Nguyễn Công Danh - Bí thư đoàn Công an TPHCM

Xuyên suốt chuyển tải những chương trình, hoạt động của Đoàn CATP, Báo CATP đã trở thành "người đồng hành" đáng tin cậy và không thể thiếu của nhiều thế hệ công tác Đoàn.

Hành trình ra quân đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ CATP "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” luôn được Báo CATP hỗ trợ tuyên truyền rất tích cực. Lễ ra quân thực hiện các công trình tuyên truyền pháp luật, phòng chống vi phạm pháp luật trong học sinh - sinh viên, thanh niên công nhân; ký kết với Đoàn thanh niên Công an tỉnh Bình Dương, Công an tỉnh Long An, các huyện đoàn, đại học quốc gia và các trường đại học trên địa bàn Thủ Đức, Bình Dương trong công tác phối hợp, tuyên truyền đảm bảo ANTT địa bàn giáp ranh; buổi tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường tại các trường học; cấp căn cước công dân (CCCD) cho đoàn viên thanh niên bị khuyết tật, khó khăn; huy động đoàn viên thanh niên hỗ trợ Phòng PC06 trong giai đoạn cao điểm cấp CCCD gắn chíp để phục vụ người dân; hay những công trình đậm tính nhân văn như "Mắt sáng nghĩa tình", "Giọt máu nghĩa tình" và các công trình thiện nguyện khác do Đoàn CATP thực hiện nhằm góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của Tuổi trẻ CATP, đã được Báo CATP phối hợp, theo sát và đăng tải rất kịp thời. Nhờ vậy, những nỗ lực của Đoàn CATP trên nhiều trận tuyến đã được ghi nhận, được quần chúng nhân dân biết đến và ngợi khen.

Đoàn CATP lấy đó làm động lực để tiếp tục xung kích trên mọi mặt trận, từng bước dẫn dắt hoạt động Đoàn trong lực lượng CATP đạt nhiều kết quả xứng đáng hơn. Không chỉ có sự tương tác kết nối thông tin, Đoàn CATP và Báo CATP cũng đã phối hợp tổ chức các chương trình từ thiện như: xây nhà đồng đội, trao tặng xe đạp cho học sinh khó khăn hoặc những phần quà thiết yếu cho các hoàn cảnh đặc biệt...

Có thể nói, ngoài những chuyên mục riêng, gắn liền với thương hiệu của Báo CATP trong suốt mấy chục năm qua thì công tác xã hội - từ thiện của Báo CATP cũng thật sự rất đáng nể. Biết bao mảnh đời bất hạnh đã được giúp đỡ nhờ những bài viết ấm tình người. Song song đó, Báo CATP đã luôn có mặt chia sẻ cùng với những hoàn cảnh khó khăn; hay kêu gọi Mạnh Thường Quân chung tay cứu trợ bà con vùng lũ, xây cầu, trao quà cho đồng bào vùng sâu, vùng xa; chăm sóc các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng...

Mong rằng, tờ báo sẽ giữ vững tinh thần, tiếp tục phát huy những điểm sáng đáng tự hào trong suốt hành trình 45 năm qua để mang đến cho độc giả những thông tin thật sự hữu ích và vẫn là "chiếc cầu nối" thiện nguyện đầy ấm áp, nghĩa tình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang