Khai trương tổng đài 1900.0368 hướng dẫn, giải đáp về CCCD

Thứ Năm, 06/01/2022 14:37

|

(CAO) Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội – Bộ Công an công bố Hệ thống tổng đài hỗ trợ người dân về Căn cước công dân và quản lý dân cư, nhằm hướng dẫn, tiếp nhận và giải đáp khó khăn, vướng mắc nhanh chóng cho công dân trong việc cấp thẻ Căn cước công dân gắn chíp.

Hệ thống Tổng đài (CALL CENTER) có số điện thoại chính thức là 1900.0368 để cung cấp thông tin, hướng dẫn, tiếp nhận và giải đáp khó khăn, vướng mắc nhanh chóng cho công dân trong các thủ tục hành chính liên quan tới quy trình cấp thẻ Căn cước công dân, công tác đăng ký quản lý cư trú, dữ liệu dân cư.

Các đại biểu cắt băng khai trương Tổng đài hỗ trợ Căn cước công dân và quản lý dân cư.

Hệ thống Tổng đài có thời gian hoạt động từ 7h30 đến 17h30, từ thứ 2 đến thứ 6, sẽ là một kênh tương tác chính thống, hiệu quả giữa người dân và lực lượng Công an nhân dân.

Ngoài ra, người dân có thể truy cập trang fanpage trên facebook của Trung tâm để được hỗ trợ tại: https://www.facebook.com/ttdldc

Tổng đài hoạt động từ 7h30 đến 17h30, từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

Việc đưa hệ thống tổng đài CALL CENTRER đi vào hoạt động được đánh giá là cần thiết và phát huy hiệu quả rõ rệt trong phục vụ người dân tra cứu thông tin.

Đồng thời đáp ứng yêu cầu trong tương lai gần khi Bộ Công an tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng định danh và xác thực điện tử, triển khai Đề án ứng dụng dữ liệu dân cư, hệ thống định danh và xác thực điện tử trong Chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Bình luận (0)

Lên đầu trang