Công an quận 7 nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Thứ Tư, 05/01/2022 15:42

|

(CAO) Ngày 5/1, Công an Quận 7, TPHCM tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2021 và triển khai công tác năm 2022.

Tham dự hội nghị có ông Hoàng Minh Tuấn Anh – Chủ tịch UBND Quận 7.

Tại Hội nghị, Đại tá Nguyễn Hoài Nam, Trưởng Công an Quận 7 báo cáo tổng kết tình hình, kết quả công tác năm 2021. Cụ thể, trong năm qua đã ghi nhận 206 vụ phạm pháp hình sự (tăng 3 vụ so với cùng kỳ năm 2020); đã khám phá 134 vụ, bắt 152 đối tượng. 

Quang cảnh hội nghị.

Trong đó, án xâm phạm sở hữu (cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản) xảy ra 144 vụ, đã khám phá 84 vụ, bắt 85 đối tượng. Kết quả điều tra khám phá án chung là 134/206 vụ, khám phá án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng là 09/10 vụ.

Nhìn chung, các đối tượng phạm tội chủ yếu không nghề nghiệp, đa số có độ tuổi từ 18 đến 30 tuổi và chủ yếu từ các quận, huyện khác đến địa bàn quận 7 gây án. Trong đó, án giết người tập trung vào đối tượng xảy ra mâu thuẫn tức thì và dùng hung khí tấn công nạn nhân. Án xâm phạm sở hữu tài sản chủ  yếu là những đối tượng thường sử dụng xe máy đi trên các tuyến đường để “săn mồi”.

Cụ thể hơn, các đối tượng này chia thành nhiều nhóm chạy xe máy trên đường và có sự phân chia nhiệm vụ rõ ràng. Khi phát hiện người mất cảnh giác, chúng chạy xe máy áp sát vào nạn nhân để thực hiện hành vi phạm tội. Sau đó, những đối tượng còn lại sẽ thực hiện hành vi cản trở, chèn ép, không cho nạn nhân truy đuổi để đồng bọn tẩu thoát.

Đại tá Nguyễn Hoài Nam – Trưởng Công an Quận 7.

Trong năm 2021, Công an Quận 7 đã triệt phát 31 băng nhóm/103 đối tượng tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội (gồm: 1 nhóm cướp, 7 nhóm cướp giật tài sản, 10 nhóm trộm cắp, 6 nhóm tệ nạn xã hội, 1 nhóm lừa đảo, 5 nhóm cố ý gây thương tích và 1 nhóm vay nặng lãi, đòi nợ).

Ngoài ra, Công an quận còn kiểm tra, phát hiện 43 vụ/164 đối tượng vi phạm đánh bạc (giảm 45 vụ so với cùng kỳ năm 2020).

Đáng lưu ý, đơn vị đã tiếp nhận 409 tin báo, tố giác tội phạm. Qua đó, lực lượng công an đã giải quyết 369/409 tin; hiện đang tiếp tục giải quyết 40 tin. Nhờ sự hỗ trợ kịp thời cùng những đóng góp tích cực từ quần chúng nhân dân, Công an Quận 7 kịp thời phát hiện, xử lý nhiều đối tượng phạm tội, góp phần mang lại bình yên cho người dân....

Phát biểu tại Hội nghị, ông Hoàng Minh Tuấn Anh – Chủ tịch UBND Quận 7 biểu dương thành tích và sự hy sinh, đóng góp của từng cán bộ chiến sĩ trong thời gian qua. Năm 2021 là một năm hết sức khó khăn. Những cán bộ chiến sĩ đã xông pha nơi tuyến đầu để chống dịch, chăm lo gói an sinh, hỗ trợ tiêm vaccine cho bà con và giữ gìn an ninh trật tự,… đã góp phần đưa quận 7 trở thành 1 trong 3 quận vùng xanh đầu tiên của TP.

Ông Hoàng Minh Tuấn Anh – Chủ tịch UBND Quận 7.

“Năm 2022 phải hết sức tập trung, cố gắng, phối hợp chặt chẽ với nhau; đặc biệt là sự phối hợp của Trưởng công an 10 phường để đảm bảo tốt an ninh trật tự từ địa bàn, tổ dân phố, đến từng khu phố. Đề nghị Ban chỉ huy công an quận hết sức quan tâm, có chỉ đạo sát sao với Công an các phường để ngăn ngừa các vụ phạm pháp hình sự hiệu quả”, ông Hoàng Minh Tuấn Anh nhấn mạnh.

Kế thúc hội nghị, Đại tá Nguyễn Hoài Nam phát động phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” trong năm 2022 và kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sĩ Công an quận 7 nỗ lực quyết tâm, nêu cao tinh thần đoàn kết nhất trí, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Hội nghị cũng tổ chức tuyên dương, trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 01 tập thể và 01 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong huấn luyện phục vụ chiến đấu, xây dựng lực lượng CAND, giữ gìn an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội, góp phần xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Dịp này, 129 cán bộ chiến sĩ công an quận 7 được nhận Bằng khen của UBND TPHCM với thành tích xuất sắc trong công tác.
01 tập thể và 01 cá nhân công an Quận 7 nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Cá nhân có thành tích xuất sắc nhận Bằng khen của UBND TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang