Thủ tướng Chính phủ kiểm tra vụ lật tàu, yêu cầu:

Khởi tố vụ án, làm rõ trách nhiệm người liên quan

Chủ Nhật, 05/06/2016 15:09  | Xuân Hoài

|

(CAO) Đầu giờ chiều ngày 5-6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến tại cảng sông Hàn, nơi đặt trung tâm chỉ huy vụ tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ lật tàu khiến 56 người rơi xuống sông, hiện đang tìm kiếm 3 người mất tích.

Tại đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã động viên, thăm hỏi thân nhân của 3 nạn nhân còn mất tích. Thủ tướng chia buồn và cho rằng sẽ chỉ đạo cơ quan chức năng thực hiện nghiêm minh, xử lý đúng người, đúng tội.

Thủ tướng động viên lực lượng cứu hộ nỗ lực hết mình, sớm cứu nạn nhân mất tích, để gia đình họ được ấm lòng hơn trước nỗi đau, sự mất mát quá lớn, chờ đợi thi thể người thân quá lâu.

Thủ tướng động viên người nhà nạn nhân mất tích

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã báo cáo tình hình, công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích, các nạn nhân bị thương đang điều trị.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã có công điện chỉ đạo khắc phục vụ việc. Ủy ban ATGT Quốc gia cũng đã tham mưu Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cử các thứ trưởng đến từng địa phương để kiểm tra công tác thủy nội địa, đặc biệt là các tàu chở khách.

Làm việc với các đơn vị chức năng đang tham gia công tác tìm kiếm tại hiện trường, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự nỗ lực của TP. Đà Nẵng, Quân khu 5 và các lực lượng cứu hộ cứu nạn, người dân tham gia ứng cứu, tìm kiếm các nạn nhân.

Thủ tướng kiểm tra công tác tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích

“Khi vừa xảy ra vụ việc, tôi trực tiếp điện cho đồng chỉ Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo ứng cứu khẩn cấp, nỗ lực tìm kiếm nạn nhân mất tích. Trên tàu có 56 người mà có 53 người thoát nạn, đây là sự nỗ lực rất lớn của các đơn vị cứu hộ cứu nạn, người dân trên các tàu gần đó đã kịp thời ứng cứu”, Thủ tướng nói.

Theo Thủ tướng, đây là vụ TNGT đường thủy hết sức nghiêm trọng, gây hậu quả vô cùng to lớn. Tôi yêu cầu thành phố Đà Nẵng và Quân khu 5 có những biện pháp cụ thể, phối hợp nhịp nhàng, quyết liệt hơn nữa để khẩn trương tìm kiếm nạn nhân mất tích. Động viên, hỗ trợ gia đình nạn nhân, đặc biệt những gia đình có người mất tích, bị thương nặng.

“Vụ việc này cho thấy tính nghiêm trọng từ Trung ương tới địa phương trong việc quản lý đường thủy nội địa. Tôi yêu cầu khởi tố vụ án, điều tra và sớm đưa ra xét xử nghiêm minh, đúng pháp luật để làm bài học răn đe cao.

Thành phố Đà Nẵng cũng như các địa phương khác phải tập trung kiểm tra, rà soát các phương tiện đường thủy nội địa, đặc biệt là các tàu chở khách. Cần xem xét trách nhiệm của những đơn vị liên quan nếu để xảy ra thiếu sót, gây hậu quả nghiêm trọng”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng làm việc với cơ quan chức năng, yêu cầu khởi tố vụ án

Thủ tướng cũng lưu ý, du lịch đường thủy là lĩnh vực hết sức quan trọng của ngành du lịch và kinh tế đất nước. Qua đây rút bài học sâu sắc không chỉ trong việc quản lý đường thủy nội địa mà cả lĩnh vực du lịch cũng cần lưu tâm hơn đến việc phục vụ khách du lịch.

Khi mà không an toàn thì đừng mong đông khách, bởi vậy các địa phương và Đà Nẵng cần chú tâm hơn nữa đến việc phục vụ du khách tận tình, chu đáo, trách nhiệm và an toàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang